Tin vắn thế giới ngày 12/7: EU cảnh báo suy thoái do COVID-19 có thể phá vỡ Eurozone

Bạch Dương| 12/07/2020 07:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

EU cảnh báo suy thoái do COVID-19 có thể phá vỡ Eurozone; Hồ nước ngọt lớn nhất sắp tràn bờ, Trung Quốc phát cảnh báo mức cao nhất… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Hội đồng Bảo an cho phép nối lại viện trợ xuyên biên giới đối với Syria

Hãng tin AFP đưa tin, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) ngày 11/7 đã thông qua nghị quyết cho phép nối lại hoạt động viện trợ nhân đạo xuyên biên giới cho Syria. Tuy nhiên, việc viện trợ cho Syria sẽ chỉ được thực hiện thông qua một cửa khẩu biên giới duy nhất, thay vì 2 cửa khẩu như trước đây.

Indonesia phát hiện ổ dịch lớn ở trường Sĩ quan Lục quân

Tại Indonesia ngày 11/7, Bộ trưởng Quốc phòng Prabowo Subianto đã yêu cầu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đối với các quân nhân, sau khi phát hiện một ổ dịch lớn tại Trường Sĩ quan Lục quân ở thành phố Bandung, tỉnh Tây Java.

EU cảnh báo suy thoái do COVID-19 có thể phá vỡ Eurozone

Trả lời phỏng vấn tờ Die Welt của Đức, Ủy viên kinh tế của Liên minh châu Âu (EU) Paolo Gentiloni tuyên bố tình trạng suy thoái do đại dịch COVID-19 gây ra tại Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) đang trở nên tồi tệ hơn và đe dọa có thể phá vỡ Eurozone.

Tin vắn thế giới ngày 12/7: EU cảnh báo suy thoái do COVID-19 có thể phá vỡ Eurozone

Ảnh minh họa

Trung Quốc tuyên bố đã kiểm soát được dịch COVID-19 tại Bắc Kinh

Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa dịch bệnh Trung Quốc đã công bố một báo cáo trong đó nói rằng tình hình dịch bệnh COVID-19 liên quan tới chợ đầu mối Tân Phát Địa ở thủ đô Bắc Kinh đã được kiểm soát hiệu quả. Theo đó, các ca lây nhiễm liên quan tới chợ Tân Phát Địa, bùng phát tại các địa điểm khác như tỉnh Hà Bắc, Liêu Ninh và Chiết Giang đều đã được kiểm soát.

Chủ tịch Thượng viện Bolivia dương tính với virus SARS-CoV-2

Chủ tịch Thượng viện Bolivia Monica Eva Copa ngày 10/7 cho biết bà đã nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Trên tài khoản Twitter, bà Monica Eva Copa khẳng định đang tuân thủ phác đồ điều trị và sẽ duy trì cách ly trong thời gian cần thiết. Bà cho hay tình hình sức khỏe vẫn ổn định và sẽ thực hiện nghĩa vụ tại Quốc hội, cũng như tiếp tục làm việc từ xa.

Thái Lan đại hạ giá kích cầu du lịch sau dịch COVID-19

Ngày 11/7, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) phát động một chương trình kích thích mua sắm kéo dài 2 tháng nhằm hỗ trợ ít nhất 10.000 doanh nghiệp liên quan đến ngành du lịch bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Chương trình “Đại hạ giá tuyệt vời Thái Lan 2020 - Mua sắm không ngừng” và sẽ kéo dài từ ngày 15/7 đến 15/9 với hy vọng tạo ra doanh thu 100 triệu baht (hơn 3 triệu USD) từ du khách nội địa để giúp ngành du lịch hồi phục sau thời gian phong tỏa chống dịch.

Hồ nước ngọt lớn nhất sắp tràn bờ, Trung Quốc phát cảnh báo mức cao nhất

Ngày 11/7, tỉnh Giang Tây, miền Nam Trung Quốc đã ra cảnh báo lũ lụt cao nhất, dự báo nước hồ Bà Dương sẽ tràn bờ trong bối cảnh mưa lớn đang hoành hành tại nhiều vùng trên cả nước.

Theo Nhật báo Nhân dân Trung Quốc, chính quyền tỉnh Giang Tây đã nâng mức ứng phó lũ từ mức I lên mức II, cũng là mức cao nhất, khi có nguy cơ xảy ra thảm họa như vỡ đập, lũ lụt nghiêm trọng liên tiếp tại nhiều sông. Giới chức tỉnh Giang Tây dự báo lũ lụt nghiêm trọng sẽ xảy ra tại hồ Bà Dương, hồ nước ngọt lớn nhất ở Trung Quốc kết nối với sông Dương Tử.

Indonesia xây dựng hai đặc khu kinh tế trị giá 1,5 tỷ USD

Indonesia chuẩn bị xây dựng hai đặc khu kinh tế (SEZ) là Nongsa Digital Park và Batam Aero Technic với tổng trị giá 22.200 tỷ rupiah (1,5 tỷ USD) tại tỉnh Quần đảo Riau, sau khi được Hội đồng SEZ Quốc gia phê duyệt.

Biên giới Canada - Mỹ có thể phải đóng cửa đến năm 2021

Theo phóng viên TTXVN tại Canada, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm Isaac Bogoch thuộc bệnh viện đa khoa Toronto nhận định biên giới giữa Canada và Mỹ cần được đóng tới năm 2021, trừ khi có một điều kỳ diệu xảy ra làm giảm được tình trạng lây nhiễm COVID-19 ở Mỹ. Ông Bogoch cho rằng với hơn 50.000 ca nhiễm mới/ngày, nước Mỹ dường như chưa kiểm soát được đại dịch COVID-19.

Bầu cử Singapore 2020: Kiểm phiếu sơ bộ, PAP dẫn trước

Cơ quan Bầu cử Singapore (ELD) ngày 11/7 cho biết, kết quả kiểm phiếu sơ bộ cho thấy Đảng Hành động Nhân dân (PAP) đang dẫn trước tại 28/31 khu vực bầu cử với 83/93 ghế và Đảng Công nhân (WP) dẫn trước tại 3/31 khu vực bầu cử với 10/93 ghế.

Lũ lụt và lở đất khiến ít nhất 23 thiệt mạng ở miền Tây Nepal

Ngày 11/7, giới chức Nepal cho biết mưa lớn gây lũ lụt và lở đất đã khiến ít nhất 23 người thiệt mạng và hàng nghìn người phải sơ tán ở miền Tây nước này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 12/7: EU cảnh báo suy thoái do COVID-19 có thể phá vỡ Eurozone