Tin vắn thế giới ngày 12/11: Ông Trump giành thêm 3 phiếu đại cử tri; Georgia sẽ kiểm lại toàn bộ phiếu

Bạch Dương| 12/11/2020 06:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Trump giành thêm 3 phiếu đại cử tri tại bang Alaska; Bang Georgia thông báo kiểm lại toàn bộ phiếu; Thế giới 52,3 triệu người mắc COVID-19… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Tổng thống Trump giành thêm 3 phiếu đại cử tri tại bang Alaska

Ngày 11/11, truyền thông Mỹ đưa tin đương kim Tổng thống Donald Trump đã giành chiến thắng tại bang Alaska, qua đó thêm được 3 phiếu đại cử tri, nâng tổng số phiếu đại cử tri ông có được tới thời điểm này lên 217 phiếu. Với 75% số phiếu được kiểm tại bang Alaska, Tổng thống Trump dẫn trước với khoảng 57% số phiếu, so với 39% của ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden.

donaldtrump-alaska.jpeg
Tổng thống Trump giành thêm 3 phiếu đại cử tri tại bang Alaska

Bang Georgia thông báo kiểm lại toàn bộ phiếu

Ngày 11/11, Thư ký bang Georgia của Mỹ, ông Brad Raffensperger thông báo bang này sẽ thực hiện quá trình kiểm lại toàn bộ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 3/11.

Theo ông Raffensperger, sau khi kết quả kiểm lại phiếu bằng tay được xác thực, đội ngũ chiến dịch tranh cử của bên thua có thể yêu cầu kiểm lại một lần nữa, lần này phiếu sẽ được kiểm lại bằng máy.

Đảng Cộng hòa giành thêm ghế Thượng viện trong cuộc đua tại Alaska

Truyền thông Mỹ ngày 11/11 đưa tin Thượng nghị sĩ Cộng hòa Dan Sullivan đã giành chiến thắng trong cuộc đua tái cử ở Alaska, nâng số ghế của đảng này tại Thượng viện lên con số 50.

Kết quả cuộc đua này tiếp tục đánh dấu những nỗ lực thất bại của đảng Dân chủ trong việc giành quyền kiểm soát Thượng viện từ tay của đảng Cộng hòa. Các thượng nghị sĩ của đảng Cộng hòa như Susan Collins (bang Maine), Joni Ernst (Iowa) và Thom Tillis (North Carolina) đều thắng cử ở các bang được đảng Dân chủ nhắm đến.

Tổng thống Hàn Quốc điện đàm với ông Joe Biden thảo luận quan hệ song phương

Một quan chức Nhà Xanh (Phủ Tổng thống Hàn Quốc) cho biết, ông Moon Jae-in dự kiến sớm có cuộc điện đàm với ông Joe Biden để thảo luận về các vấn đề song phương trong quan hệ Mỹ-Hàn.

Canada khẳng định không nhượng bộ liên quan đến vụ bắt giữ bà Mạnh Vãn Châu

Ngày 11/11, Thủ tướng Canada Justin Trudeau tuyên bố nước này sẽ không nhượng bộ trước sức ép từ Trung Quốc liên quan tới vụ Giám đốc Tài chính (CFO) của Tập đoàn viễn thông Huawei Mạnh Vãn Châu, người bị bắt tại Canada theo lệnh truy nã của Mỹ cách đây 2 năm.

Thủ tướng Bahrain Khalifa bin Salman al-Khalifa qua đời

Thủ tướng Bahrain, Hoàng tử Khalifa bin Salman al-Khalifa, người giữ cương vị Thủ tướng lâu đời nhất thế giới, đã từ trần sáng 11/11, thọ 84 tuổi. Lễ mai táng sẽ được cử hành sau khi thi hài ông được đưa về quê hương và sẽ chỉ giới hạn "một số đặc biệt" người thân tham dự nhằm tuân thủ các biện pháp hạn chế phòng dịch COVID-19. Trong thời gian lễ tang, cả nước sẽ treo cờ rủ và các bộ, ban ngành của chính phủ sẽ đóng cửa trong 3 ngày.

Gần 20 nước tham gia Hội nghị quốc tế về hồi hương người tị nạn Syria

Sáng 11/11, tại thủ đô Damascus của Syria đã diễn ra Hội nghị quốc tế về hồi hương người tị nạn Syria. Diễn đàn này do Tổng thống Syria Bashar al-Assad tổ chức và kéo dài trong hai ngày 11-12/11.

EU thúc đẩy cải cách các quy định về y tế cộng đồng​

Ngày 11/11, Ủy ban châu Âu (EC) đã đề xuất kế hoạch cải cách các quy định về y tế cộng đồng, theo đó cho phép Liên minh châu Âu (EU) ban bố tình trạng khẩn cấp và thực hiện các bài đánh giá sức chống chịu của các nước trước các đại dịch.

Thế giới 52,3 triệu người mắc COVID-19

Theo worldometers.info, cập nhật đến 6 giờ sáng 12/11 (giờ Việt Nam), tổng số ca mắc COVID-19 trên toàn cầu là 52.389.469 ca, trong đó có 1.288.480 người thiệt mạng.

Dịch bệnh đến nay xuất hiện và lây lan ở 217 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các nước cũng ghi nhận 36.675.333 bệnh nhân được điều trị khỏi, số ca nguy kịch hiện là 95.349 ca và 14.621.344 ca đang điều trị tích cực.

khau-trang-covid19.jpg
Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Melbourne, Victoria, Australia, ngày 19/10/2020.

Ngày 11/11, thế giới có tới 143 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận ca COVID-19 mới; 94 quốc gia/vùng lãnh thổ có các ca tử vong vì đại dịch. So với các ngày qua, số ca tử vong và ca bệnh mới tại nhiều nước trên thế giới ghi nhận trong 24 giờ qua tăng mạnh trở lại. Dịch tiếp tục chuyển tâm từ Mỹ, Ấn Độ và Brazil sang diện rộng, với số ca mắc cao ở nhiều nước, nhất là tại châu Âu.

Vaccine ngừa COVID-19 đặt ra những thách thức hậu cần

Theo nhận định của một số chuyên gia y tế, vaccine của Pfizer không là "viên đạn bạc", bởi thành phần "RNA thông tin" (mRNA) có trong vaccine này đòi hỏi việc bảo quản ở nhiệt độ cực thấp.

CH Czech mở cửa trở lại trường tiểu học

Ngày 11/11, Chính phủ CH Czech thông báo sẽ mở cửa trở lại các trường tiểu học để đón học sinh lớp 1 và 2 vào tuần tới, trong bối cảnh số ca mắc dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 có xu hướng đi xuống.

Campuchia tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19

Ngày 11/11, trang thông tin Fresh News cho biết theo thông báo của Quốc vụ khanh Bộ Y tế Campuchia Youk Sambath, Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen sẽ phân phát 2 triệu khẩu trang cho người dân thủ đô Phnom Penh để phòng chống dịch COVID-19.

Liban, Israel đàm phán vòng 3 về phân định biên giới trên biển

Ngày 11/11, Liban và Israel đã khởi động vòng đàm phán thứ 3 về phân định biên giới trên biển dưới sự trung gian của Mỹ và Liên hợp quốc (LHQ) để có thể khai thác các tài nguyên biển.

Áo đề xuất tống giam những đối tượng từng bị kết tội khủng bố

Ngày 11/11, Chính phủ Áo thông báo kế hoạch cho phép các tòa án tống giam những đối tượng từng bị kết tội liên quan đến khủng bố nếu những đối tượng này bị coi là mối đe dọa an ninh.

Bão Vamco khiến 1 người thiệt mạng, 3 người mất tích tại Philippines

Theo giới chức Philippines, đã có ít nhất 1 người thiệt mạng và 3 người mất tích khi bão Vamco kèm theo mưa to và gió lớn, tiến sát các tỉnh phía Nam đảo Luzon của Philippines ngày 11/11.

Phát hiện loài linh trưởng có nguy cơ tuyệt chủng ở Myanmar

Trong một phát hiện hiếm hoi, các nhà khoa học mới tìm thấy một loài linh trưởng sống trên cây trong các khu rừng ở miền Trung Myanmar. Loài linh trưởng này có khuôn mặt giống mặt nạ với mớ tóc bù xù màu xám.

Sử dụng AI để phát hiện sớm người có ý định tự tử

Ngày 11/11, Viện Công nghệ Israel (Technion) cho biết các nhà nghiên cứu nước này đã phát triển một công nghệ ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến nhằm phát hiện sớm người có ý định tự tử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 12/11: Ông Trump giành thêm 3 phiếu đại cử tri; Georgia sẽ kiểm lại toàn bộ phiếu