Tin vắn thế giới ngày 11/4: Tây Ban Nha ghi nhân số ca tử vong mới thấp nhất trong vòng 17 ngày

Trâm Anh| 11/04/2020 07:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tây Ban Nha ghi nhân số ca tử vong mới thấp nhất trong vòng 17 ngày; Bộ trưởng Australia từ chức vì vi phạm quy định giãn cách xã hội; Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un thị sát tập trận bắn pháo cối... là những tin tức thế giới nổi bật.

Tây Ban Nha ghi nhân số ca tử vong mới thấp nhất trong vòng 17 ngày

Ngày 10/4, Tây Ban Nha đã ghi nhận thêm 605 trường hợp tử vong do mắc COVID-19, đưa tổng số người tử vong tại nước này lên 15.843. Đây là số ca tử vong theo ngày thấp nhất của nước này trong vòng 17 ngày. Tây Ban Nha cũng ghi nhận số ca nhiễm mới trong ngày tăng thêm 4.576 lên 157.022.

Trước đó, Chính phủ Tây Ban Nha tuyên bố đang dần kiểm soát được dịch bệnh. Thủ tướng Pedro Sanchez cho biết những số liệu mới nhất "rất đáng khích lệ" và tình hình dịch bệnh tại nước này chuẩn bị bước vào giai đoạn thuyên giảm.

Tin vắn thế giới ngày 11/4: Tây Ban Nha ghi nhân số ca tử vong mới thấp nhất trong vòng 17 ngày

Tây Ban Nha ghi nhân số ca tử vong mới thấp nhất trong vòng 17 ngày

Bộ trưởng Australia từ chức vì vi phạm quy định giãn cách xã hội

Vào hôm 8/4 vừa qua, Bộ trưởng Nghệ thuật bang New South Wales Don Harwin đã rời căn hộ tại Sydney để đến ngôi nhà nghỉ của mình ở Central Coast trong lúc chính quyền liên bang và cả chính quyền bang New South Wales yêu cầu người dân ở nhà, chỉ ra đường trong một số trường hợp được phép và không được đến vùng nông thôn để hạn chế sự lây lan của Covid-19. Vì việc này mà ông Don Harwin đã bị cảnh sát bang New South Wales phạt 1000AUD. 

Mặc dù cho rằng mình không vi phạm các quy định của chính phủ song Bộ trưởng Don Harwin vẫn từ chức để thể hiện sự ủng hộ đối với nỗ lực ngăn chặn sự lây lan Covid-19 của Chính phủ.

50 thuỷ thủ tàu sân bay Pháp mắc Covid-19

Ngày 10/4, Bộ Quốc phòng Pháp xác nhận có 50 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trên tàu sân bay Charles de Gaulle của nước này. Giới chức Pháp cũng cho biết 3 thuỷ thủ trong số đó đã được chuyển bằng máy bay đến bệnh viện quân sự ở Toulon, miền nam nước Pháp. Một đội y tế được cử đến tàu này từ ngày 8/4 để xét nghiệm cho các thuỷ thủ. Dự kiến con tàu sẽ trở về cảng nhà ở Toulon vào ngày 23/4. Trước đó, chiến hạm này của Pháp đã phải tạm ngừng sứ mệnh ở Biển Bắc để quay trở về nước.

Pháp đã có hơn 83.000 người mắc và 12.228 người chết vì COVID-19. 

Tổng thống Trump bác tin được cảnh báo trước khi Covid-19 bùng phát

Tờ ABC News đưa tin cơ quan tình báo Mỹ đã cảnh báo Nhà Trắng về sự bùng phát của virus corona chủng mới từ tháng 11 năm ngoái. Tuy nhiên, thông tin này đã bị chính cơ quan tình báo và Tổng thống Donald Trump bác bỏ. Đăng đàn Twitter, Tổng thống Mỹ Trump một lần nữa sử dụng cụm từ “tin giả” khi nói về thông tin được công bố trước đó bởi ABC News.

Theo thông tin về lời cảnh báo của cơ quan tình báo Mỹ được ABC News công bố hôm thứ Tư, 8/4, vào tháng 11/2019, Trung tâm Tình báo Y tế Quốc gia Mỹ (NCMI) thực hiện báo cáo về một “sự kiện thảm khốc” có thể sắp xảy ra ở thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc). NCMI - một phần của bộ máy tình báo Lầu Năm Góc - ngay sau đó lên tiếng cảnh báo chính quyền Mỹ. Tuy nhiên, Nhà Trắng đã “không hành động kịp thời” để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 ở Mỹ, cũng “không chuẩn bị trước để giảm thiểu thiệt hại”, theo ABC News.

Đức ghi nhận số ca tử vong vì Covid-19 trong ngày cao kỷ lục

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Đức, trong 24 giờ qua, nước này đã ghi nhận thêm 5.323 ca mắc và 266 ca tử vong do Covid-19. Đây là con số tử vong cao nhất trong 1 ngày kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại Đức. Viện Robert Koch cho biết, Đức đã ghi nhận tổng cộng 113.525 ca mắc, trong đó có 2.373 ca tử vong tính điến thời điểm hiện tại.

Thủ tướng Đức Angela Merkel hôm 9/10 đã hối thúc người dân tiếp tục tuân thủ biện pháp “giãn cách xã hội” trong bối cảnh Lễ Phục Sinh đang đến gần”, dù số ca mắc Covid-19 đang có xu hướng giảm nhẹ. Cho đến nay, Đức là quốc gia có tỷ lệ tử vong do Covid-19 thấp nhất tại châu Âu, một phần do nước này đã thực hiện chương trình xét nghiệm quy mô lớn.

Tên lửa Trung Quốc gặp sự cố khi phóng vệ tinh cho Indonesia

Tối 9/4, tên lửa đẩy Long March-3B gặp sự cố trong quá trình phóng vệ tinh cho Indonesia. Đây là vụ thất bại thứ 2 trong vòng chưa đầy một tháng. Các quan chức đang điều tra nguyên nhân gây ra sự cố trong quá trình tách giai đoạn thứ 3 của tên lửa đẩy. Tên lửa Long March-3B mang theo vệ tinh Palapa-N1(Nusantara 2) của Indonesia rời bệ phóng ở trung tâm phóng vệ tinh Tây Xương, tây nam tỉnh Tứ Xuyên vào lúc 19h46 tối 9/4. Báo cáo cho biết giai đoạn đầu tiên và giai đoạn thứ hai của tên lửa đẩy hoạt động tốt, nhưng nó đã gặp trục trặc khi tách giai đoạn 3. Mảnh vỡ của giai đoạn 3 cùng vệ tinh đã rơi xuống đất, nhiệm vụ phóng đã thất bại.

Nga xác định được khu vực máy bay Su-27 rơi, tàu chiến cấp tốc lên đường

Ngày 28/3, hãng tin Tass cho hay, tín hiệu của chiếc Su-27 thuộc Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã biến mấ‌t khỏi màn hình radar vào hôm 25/3 vừa qua khi đang bay qua khu vực Biển Đen. Vị trí rơi được xá‌c định nằm cách thàn‌h phố Feodosia trên Bán đảo Crimea khoả‌ng 50 km về hướng Biển Đen. Theo ước tính sơ bộ của các chuyên gia thuộc Bộ Quốc phòng Nga phát đi hôm nay, chiếc Su-27 nói trên đã rơi xuống biển.

Hai máy bay của lực lượng tìm kiế‌m và cứ‌u hộ của Quân khu Nam (gồm một chiếc vận tải cơ An-26 và một máy bay trực thăng Mi-8) đã được điều độn‌g lên đường đến khu vực tình nghi chiếc Su-27 rơi.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un thị sát tập trận bắn pháo cối

Theo hãng tin nhà nước Triều Tiên (KCNA), Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã thị sát một cuộc tập trận súng cối vào hôm 9/4, nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị quân đội. Lãnh đạo Triều Tiên đã bày tỏ sự hài lòng đối với cuộc diễn tập và đánh giá cao "tài năng của các trung đội pháo cối”. Triều Tiên không nói rõ cuộc tập trận trên xảy ra khi nào, nhưng hoạt động của ông Kim Jong-un thường được đưa tin một ngày sau khi diễn ra. Đây là lần đầu tiên trong 3 tuần qua ông Kim Jong-un giám sát một sự kiện quân sự kể từ khi ông thị sát một cuộc thử nghiệm pháo phản lực tầm xa vào hôm 21/3.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 11/4: Tây Ban Nha ghi nhân số ca tử vong mới thấp nhất trong vòng 17 ngày