Tin vắn thế giới ngày 10/11: Ông Joe Biden công bố đội ngũ cố vấn phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Bạch Dương| 10/11/2020 06:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Biden công bố đội ngũ cố vấn phòng, chống dịch bệnh COVID-19; Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên hành động 'sáng suốt' trong thời gian Mỹ chuyển giao lãnh đạo; Thế giới trên 51 triệu ca bệnh… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Ông Biden công bố đội ngũ cố vấn phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Ngày 9/11, ứng cử viên Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố đội ngũ các chuyên gia và nhà khoa học sẽ phụ trách cố vấn cho công tác phòng chống dịch COVID-19 trong chính quyền do ông lãnh đạo.

Ông Joe Biden muốn khẩn trương xây dựng bộ máy chính quyền

Ông Joe Biden, người chiến thắng cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020, ngày 8/11 cho biết muốn khẩn trương xây dựng bộ máy chính quyền mới, tập trung hàng đầu vào kiểm soát đại dịch COVID-19.

joe-biden-phat-bieu.jpg
Ông Joe Biden muốn khẩn trương xây dựng bộ máy chính quyền

Theo thông báo từ đội ngũ phụ trách chuyển giao quyền lực của ông Biden, ban cố vấn sẽ do 3 người đồng chủ tịch, gồm chuyên gia dịch bệnh truyền nhiễm- cựu ủy viên Cơ quan Quản lý dược phẩm liên bang (FDA) David Kessler, cựu Tổng Y sĩ Vivek Murthy và giáo sư y tế cộng đồng của đại học Yale Marcella Nunez-Smith. Bên cạnh đó, đội cố vấn sẽ có 10 thành viên, từ các chuyên gia miễn dịch, dịch bệnh truyền nhiễm, phân hủy sinh học tới những quan chức y tế cộng đồng hàng đầu của cả nước.

Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên hành động 'sáng suốt' trong thời gian Mỹ chuyển giao lãnh đạo

Ngày 9/11, Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Lee In-young kêu gọi Triều Tiên hành động một cách “thận trọng, sáng suốt và linh hoạt” cũng như kiềm chế hành động trong thời gian Mỹ chuyển giao nhà lãnh đạo, nhằm duy trì tiến trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Iran tuyên bố không chịu khuất phục trước các lệnh trừng phạt của Mỹ

Hãng tin SHANA dẫn lời Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Bijan Zanganeh tuyên bố lĩnh vực dầu mỏ của nước này sẽ không chịu khuất phục trước các lệnh trừng phạt của Mỹ. Bộ trưởng Zanganeh chỉ trích những biện pháp trừng phạt của Mỹ là một “kiểu trả đũa” và Iran hiện không còn lĩnh vực nào, trừ ngành dịch vụ, chưa bị Mỹ trừng phạt.

Anh và EU nhóm họp thúc đẩy thỏa thuận hậu Brexit

Trước việc thời hạn để Anh và EU đạt được thỏa thuận thương mại hậu Brexit đã cận kề trong khi vẫn còn tồn tại nhiều bất đồng lớn về một số nội dung trong thỏa thuận, ngày 9/11, hai bên đã nhóm họp tại thủ đô London nhằm thúc đẩy đối thoại để đạt được thỏa thuận này.

Thế giới trên 51 triệu ca bệnh; Hơn 100 quốc gia ghi nhận người tử vong

Theo Worldometers.info, cập nhật đến 6 giờ sáng 10/11 (giờ Việt Nam), tổng số ca mắc COVID-19 trên toàn cầu là 51.194.098 ca, trong đó có 1.268.292 người thiệt mạng.

Ngày 9/11, thế giới có tới 145 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận ca COVID-19 mới; 103 quốc gia/vùng lãnh thổ có các ca tử vong vì đại dịch. So với các ngày qua, số ca tử vong và ca bệnh mới tại nhiều nước trên thế giới ghi nhận trong 24 giờ qua tăng nhẹ trở lại.

Dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia. Châu Âu lại đang chứng kiến đợt bùng phát dịch mới nghiêm trọng hơn nhiều khi số ca bệnh tăng mại trở lại ở các nước thành viên.

Tổng thống Ukraine dương tính với SARS-CoV-2

Văn phòng Tổng thống Ukraine ngày 9/11 xác nhận Tổng thống Volodymyr Zelenskiy đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Thông cáo của văn phòng trên viết: “Tổng thống vẫn cảm thấy khỏe mạnh và sẽ tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ của ông từ xa theo chế độ tự cách ly”.

Một bộ trưởng Mỹ dương tính với SARS-CoV-2

Truyền thông Mỹ đưa tin, ngày 9/11, ông Ben Carson – Bộ trưởng Nhà ở và Phát triển Đô thị Mỹ đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Được biết, Bộ trưởng Carson đã tham gia bữa tiệc trong đêm bầu cử tại Nhà Trắng.

WHO kêu gọi thế giới 'không nản chí' trong cuộc chiến chống COVID-19

Ngày 9/11, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã kêu gọi thế giới tiếp tục duy trì cuộc chiến chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, cảnh báo trong khi thế giới dường như đã "mệt mỏi" vì dịch bệnh thì virus SARS-CoV-2 vẫn chưa hề "nản cuộc".

407a0618275bce05974a.jpg
Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus

Australia bắt đầu sản xuất vaccine phòng COVID-19

Bắt đầu từ ngày 9/11, Tập đoàn y tế lớn nhất của Australia CSL sẽ sản xuất vaccine phòng dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do hãng dược phẩm đa quốc gia AstraZeneca hợp tác với Đại học Oxford (Anh) phát triển trong bối cảnh loại vaccine này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3.

Hungary áp dụng lệnh phong tỏa một phần

Ngày 9/11, Thủ tướng Hungary công bố biện pháp phong tỏa một phần nhằm khống chế dịch COVID-19 đang gia tăng tại quốc gia này.

Nhật Bản hoan nghênh chuyến thăm của Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc

Nhật Bản ngày 9/11 hoan nghênh chuyến thăm Tokyo của Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia (NIS) Hàn Quốc Park Jie-won. Tokyo đánh giá đây là sự kiện đầy ý nghĩa, là cơ hội để thảo luận các mối quan hệ căng thẳng hiện nay giữa Seoul và Tokyo.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ mời Nga thành lập nhóm làm việc song phương về Nagorny-Karabakh

Ngày 9/11, hãng CNN dẫn một nguồn tin ngoại giao đưa tin, trong một cuộc điện đàm, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã mời người đồng cấp Nga Vladimir Putin thành lập một nhóm làm việc song phương về giải quyết khủng hoảng Karabakh, ngoài nhóm Minsk thuộc Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE).

Côte d'Ivoire công bố kết quả cuối cùng của cuộc bầu cử Tổng thống

Hội đồng Hiến pháp Côte d'Ivoire ngày 9/11 thông báo kết quả cuối cùng cuộc bầu cử Tổng thống ngày 31/10 xác nhận Tổng thống Alassane Ouattara đã giành chiến thắng nhiệm kỳ thứ 3, với 94,27% phiếu bầu.

Bạo loạn nhà tù ở Philippines, gần 70 người thương vong

Bộ Tư pháp Philippines (DOJ) cho biết đã có ít nhất 3 tù nhân thiệt mạng và 65 người bị thương trong một vụ bạo loạn nhà tù ở nước này xảy ra vào ngày 9/11.

Nga: Nổ súng tại một căn cứ quân sự làm 3 người thiệt mạng

Hãng tin Nga TASS dẫn nguồn Quân khu miền Tây (ZVO) thuộc Quân đội Nga cho biết sáng sớm ngày 9/1, tại sân bay quân sự ngoại ô Voronez đã xảy ra một vụ tấn công giữa các binh lính, làm 3 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 10/11: Ông Joe Biden công bố đội ngũ cố vấn phòng, chống dịch bệnh COVID-19