Tin vắn thế giới 3/10: Rối loạn tâm thần vì Brexit

Bạch Dương| 03/10/2019 06:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Nga bác bỏ mọi cáo buộc về can thiệp vào bầu cử Mỹ; Người đầu tiên bị rối loạn tâm thần vì Brexit… là tin vắn thế giới nổi bật sáng nay (3/10).

Tổng thống Nga bác bỏ mọi cáo buộc về can thiệp vào bầu cử Mỹ

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 2/10 cho biết "thật nực cười" khi cho rằng Moskva sẽ tìm cách can thiệp cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020, đồng thời khẳng định, không có bằng chứng nào cho thấy sự can thiệp của Moskva vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Trước đó, các cơ quan tình báo của Mỹ cho rằng Nga can thiệp cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 theo hướng có lợi cho ông Donald Trump, trong khi đó Moskva luôn bác bỏ cáo buộc này.

Tin vắn thế giới 3/10: Rối loạn tâm thần vì Brexit

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Ngoại trưởng Mỹ lên tiếng trong cuộc điều tra luận tội Tổng thống Trump

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 2/10 xác nhận ông đã nghe cuộc điện đàm gây tranh cãi ngày 25/7 vừa qua giữa Tổng thống Donald Trump với Tổng thống Ukraine Voloymyr Zelenskiy, tâm điểm của cuộc điều tra luận tội tổng thống tại Quốc hội Mỹ.

Phát biểu tại họp báo ở Rome (Italy), ông Pompeo xác nhận cuộc điện đàm kéo dài nửa giờ này được đặt trong bối cảnh Mỹ hoạch định chính sách tại Ukraine, bao gồm bài trừ tham nhũng, thúc đẩy kinh tế...

Thủ tướng Boris Johnson công bố kế hoạch Brexit mang tính quyết định

Ngày 2/10, Anh đã gửi tới Liên minh châu Âu (EU) kế hoạch "ra đi" mới trong đó có đề xuất thiết lập vùng quản lý chung cho toàn đảo Ireland, áp dụng với tất cả các loại hàng hóa, đồng thời kèm theo một cam kết tránh thiết lập các điểm kiểm soát biên giới hoặc cơ sở vật chất cứng tại biên giới hai bên trên đảo này.

Mỹ thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa 

Ngày 2/10, quân đội Mỹ thông báo đã thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa Minuteman III không trang bị vũ khí từ căn cứ Không quân Vandenberg tại bang California.

Bộ Chỉ huy Không quân toàn cầu Mỹ nêu rõ vụ thử đã diễn ra vào lúc 1h13 giờ địa phương (15h13 giờ Việt Nam), tên lửa đã bay khoảng 6.750 km trên Thái Bình Dương tới đảo san hô Kwajalein thuộc quần đảo Marhsall.

Người đầu tiên bị rối loạn tâm thần vì Brexit

Cuộc trưng cầu ý dân về việc  Brexit năm 2016 đã khiến một người đàn ông mắc chứng ảo giác và kích động. Đây là ca rối loại tâm thần đầu tiên do Brexit gây ra.

Đài Sputnik dẫn báo cáo đăng trên tạp chí y khoa British Medical Journal cho hay người đàn ông trên khoảng 40 tuổi, đã phải nhập viện vì tinh thần bất ngờ suy sụp không lâu sau khi cuộc trưng cầu ý dân diễn ra ngày 23/6/2016.

Tin vắn thế giới 3/10: Rối loạn tâm thần vì Brexit

Một người biểu tình phản đối Brexit tại Manchester, Anh. Ảnh: Reuters

Palestine chỉ trích Mỹ - Israel phá hoại UNRWA

Ngày 2/10, Bộ trưởng Ngoại giao Palestine Riad Malki chỉ trích chính quyền Israel và Mỹ đang phối hợp nhằm phá hoại Cơ quan cứu trợ người tị nạn Palestine của Liên hợp quốc (UNRWA).

Trong tuyên bố trên đài tiếng nói Palestine, ông Malki cho rằng: “Chính quyền Mỹ và Israel đã đặt ra mục tiêu bằng mọi cách phá hoại tổ chức quốc tế phục vụ những người tị nạn Palestine.

WTO cho phép Mỹ đánh thuế đối với 7,5 tỷ USD hàng hóa của EU

Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) ngày 2/10 đã "bật đèn xanh" cho Washington đánh thuế hàng hóa của Liên minh châu Âu (EU) trị giá 7,5 tỷ USD nhằm trả đũa việc khối này đã trợ cấp cho hãng sản xuất máy bay Airbus một cách trái luật.

Indonesia bắt giữ 5 phần tử nghi có quan hệ với IS

Ngày 2/10, Biệt đội cảnh sát chống khủng bố Densus 88 của Indonesia đã bắt giữ 5 nghi can là thành viên của lực lượng thánh chiến miền Đông Indonesia (MIT) tại tỉnh Trung Sulawesi.

Tấn công bằng dao ở Phần Lan: Nghi phạm hành động một mình

Ngày 2/10, cảnh sát Phần Lan cho biết nghi phạm thực hiện vụ tấn công bằng dao tại trường dạy nghề Savo ở thị trấn Kuopio, miền Đông nước này, đã hành động một mình. Động cơ gây án hiện vẫn chưa được làm rõ.

Theo kết quả điều tra ban đầu, nghi phạm 25 tuổi, là công dân Phần Lan, đang theo học ở trường Savo. Trước khi bị cảnh sát bắn trọng thương, đối tượng đã tấn công chính giáo viên của mình và một số bạn cùng lớp bằng dao.

Tin vắn thế giới 3/10: Rối loạn tâm thần vì Brexit

Cảnh sát được triển khai tới Kuopio, Phần Lan, sau vụ bạo lực tại trường dạy nghề Savo ngày 1/10/2019.

Lo ngại lỗi rạn cấu trúc, FAA yêu cầu kiểm tra các máy bay Boeing 737 NG

Ngày 2/10, Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA) cho biết đã yêu cầu các hãng hàng không tại quốc gia này tiến hành kiểm tra mẫu máy bay Boeing 737 NG để phát hiện kịp thời các vết rạn cấu trúc sau khi Hãng sản xuất máy bay Boeing báo cáo vấn đề tương tự xảy ra với một số lượng nhỏ máy bay kiểu này.

Tin tặc đánh cắp dữ liệu cá nhân lưu giữ tại đại học ANU, Australia

Tin tặc đã bỏ ra nhiều tháng để theo dõi thông tin cá nhân của sinh viên và nhân viên của trường Đại học Tổng hợp quốc gia Australia (ANU), một trong những trường danh tiếng nhất của Australia, để sau đó truy cập vào dữ liệu quan trọng, gồm cả số tài khoản ngân hàng và thông tin hộ chiếu.

Bão Lorenzo đổ bộ vào quần đảo Azores, Bồ Đào Nha

Thủ tướng Bồ Đào Nha Antonio Costa cho biết bão Lorenzo đã đổ bộ vào quần đảo Azores của nước này ngày 2/10 khiến hơn 100 người sơ tán và 36 người mất nhà ở. Hiện chưa có thông tin về thương vong nào do trận bão này.

Cảnh báo bão Mitag đổ bộ trong đêm gây mưa to diện rộng

Ngày 2/10, chính quyền các địa phương miền Nam của Hàn Quốc, bao gồm đảo Jeju, đã phát cảnh báo mưa lớn và gió giật khi bão Mitag được dự báo sẽ đổ bộ vào bờ biển Tây Nam nước này trong đêm sau khi càn quét khu đảo nghỉ dưỡng này ở miền Nam Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới 3/10: Rối loạn tâm thần vì Brexit