Tin vắn ngày 19/4: Triều Tiên đã dỡ bỏ cách ly cho toàn bộ người nước ngoài

Trâm Anh| 19/04/2020 07:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Triều Tiên đã dỡ bỏ cách ly cho toàn bộ người nước ngoài; Iran có số ca tử vong do Covid-19 trong ngày thấp nhất; Giẫm đạp khi nhận cứu trợ ở Nigeria, nhiều phụ nữ và trẻ em thương vong... là những tin tức thế giới nổi bật.

Triều Tiên đã dỡ bỏ cách ly cho toàn bộ người nước ngoài

Theo Kyodo, hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 18/4 đưa tin, toàn bộ người nước ngoài từng bị nước này áp đặt các biện pháp nhằm ngăn chặn sự bùng phát dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid đã được dỡ bỏ cách ly. Đến cuối tháng Hai, Triều Tiên được cho là đã cách ly khoảng 380 người nước ngoài, trong đó có các nhà ngoại giao công tác ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Tin vắn ngày 19/4: Triều Tiên đã dỡ bỏ cách ly cho toàn bộ người nước ngoài

Công tác phòng dịch Covid-19 tại Triều Tiên.

Nước này tiếp tục khẳng định rằng không có ca nào mắc Covid-19, song một số chuyên gia quốc tế hoài nghi điều này. Ngoài ra, KCNA thông báo, hiện không có ai còn nằm trong diện theo dõi y tế ở tỉnh Nam Pyongan và thành phố Rason, giáp giới với Nga. Trong 9 tỉnh của Triều Tiên, chỉ có 2 tỉnh dường như vẫn có người nằm trong diện theo dõi y tế. Các biên giới của Triều Tiên sẽ vẫn được đóng cửa hoàn toàn cho đến khi dịch bệnh COVID-19 được kiềm chế trên phạm vi toàn cầu.

Iran có số ca tử vong do Covi-19 thấp nhất trong nhiều ngày

Phát biểu trên truyền hình quốc gia ngày 18/4, người phát ngôn Bộ Y tế Iran, ông Kianush Jahanpour cho biết trong 24 giờ qua, nước này chỉ ghi nhận thêm 73 trường hợp tử vong do Covid-19, nâng tổng số bệnh nhân qua đời lên 5.031 người. Đáng lưu ý, đây là con số tử vong trong ngày thấp nhất trong nhiều ngày qua tại Iran.

Tin vắn ngày 19/4: Triều Tiên đã dỡ bỏ cách ly cho toàn bộ người nước ngoài

Iran là quốc gia ở Trung Đông chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bệnh Covid-19 và là một trong những nước có số bệnh nhân tử vong cao nhất thế giới. Tổng số bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 tại nước này hiện là 80.868 người.       

700 thủy thủ tàu chiến Đài Loan bị cách ly vì Covid-19

Cơ quan phòng vệ Đài Loan (Trung Quốc) đã quyết định cách ly 700 thủy thủ Hải quân sau khi có 3 thủy thủ dương tính với SARS-CoV-2 sau chuyến thăm đảo Palau. 3 tàu Hải quân của cơ quan phòng vệ Đài Loan đã đến thăm đảo Palau (Thái Bình Dương) hồi giữa tháng Ba, và trở về Đài Loan một tháng sau đó. 3 thủy thủ mắc Covid-19 từng hoạt động trên cùng một tàu chiến. Lãnh đạo Đài Loan - bà Thái Anh Văn - được xác nhận đã có mặt tại buổi lễ chào đón 3 tàu chiến trở về, nhưng chỉ đứng vẫy chào các thủy thủ từ bờ biển nên không có nguy cơ lây Covid-19.

Phong tỏa căn cứ Hải quân Ấn Độ vì 20 thủy thủ mắc Covid-19

Ít nhất 20 thủy thủ tại căn cứ hậu cần INS Angre ở Mumbai đã được xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2. Tất cả các ca bệnh đều có liên quan đến một quân nhân đã được chẩn đoán mắc Covid-19 vào tuần trước, và đều sống trong cùng một tòa nhà. Tòa nhà nói trên hiện đã được xác định là một ổ dịch, và toàn bộ căn cứ INS Angre đã bị phong tỏa. Các thủy thủ nhiễm bệnh đang được xách ly tại bệnh viện hải quân. Phần lớn trong số đó không có triệu chứng.

Giẫm đạp khi nhận cứu trợ ở Nigeria, nhiều phụ nữ và trẻ em thương vong

Đã có ít nhất 5 phụ nữ và trẻ em thiệt mạng cùng 7 người bị thương trong vụ một giẫm đạp xảy ra ngày 18/4 tại một địa phương ở Đông Bắc Nigeria. Theo giới chức thị trấn Gamboru giáp giới Cameroon, vụ việc đáng tiếc xảy ra khi hàng nghìn phụ nữ đã tập trung tại một trường tiểu học trong vùng để được nhận số tiền 5.000 nairas (tương đương 13 USD) cứu trợ cùng một số quần áo do chính quyền bang Borno cứu trợ. Thi thể 4 phụ nữ và một bé gái cùng những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện trong vùng. Tuy nhiên, nhiều nhân chứng cho biết số người thiệt mạng là ít nhất 12 người.

Máy bay huấn luyện của Nga rơi ở vùng Viễn Đông

Một chiếc máy bay hạng nhẹ của Nga trong chuyến bay huấn luyện đã bị rơi gần làng Lesnoye ở khu vực Khabarovsk thuộc vùng Viễn Đông, cách sân bay Kalinka khoảng 60 km, khiến 3 người trên máy bay thiệt mạng. Máy bay này đã bị rơi khi đang thực hiện chuyến bay huấn luyện. Cơ quan dịch vụ khẩn cấp của Nga đang làm việc tại hiện trường. Nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ. Theo chính quyền khu vực Khabarovsk, chiếc máy bay đã bốc cháy khi bị rơi nhưng đã được xử lý kịp thời.

11 quân nhân Philippines thiệt mạng khi săn lùng thủ lĩnh IS

Giới chức quân đội Philippines cho biết các binh sĩ đã chạm trán khoảng 40 tay súng vũ trang hạng nặng ở tỉnh Sulu, khi đang tuần tra tác chiến trên đảo Patikul. Vụ đấu súng ác liệt kéo dài trong gần 1 tiếng, khiến khoảng 11 binh sĩ thiệt mạng, theo người phát ngôn quân đội Edgard Arevalo. Ông cho biết các tay súng thuộc tổ chức cực đoan Abu Sayyaf, vốn đã tuyên thệ trung thành với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Chi nhánh của IS trong nhóm cực đoan Abu Sayyaf đang do Hatib Hajan Sawadjaan đứng đầu. Quân đội không xác nhận liệu Sawadjaan có tham gia vụ đấu súng ngày 17/4 hay không.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn ngày 19/4: Triều Tiên đã dỡ bỏ cách ly cho toàn bộ người nước ngoài