Tin tức xã hội nổi bật 24h: Bình cứu hỏa bất ngờ phát nổ trong xe ô tô ở Thanh Hóa

K.C(TH)| 21/02/2016 07:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức xã hội nổi bật 24h: Bình cứu hỏa bất ngờ phát nổ trong xe ô tô ở Thanh Hóa; Cháy lớn tại xưởng chế biến dăm bào; Nam thanh niên chết bất thường trên đồi thông; Đường dây nóng của Bí thư Thăng quá tải...

Bình cứu hỏa bất ngờ phát nổ trong xe ô tô ở Thanh Hóa

Sự việc xảy ra cách đây ít hôm tại xưởng sửa chữa ô tô Thuận Hòa (xã Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa). Chủ xưởng là anh Nguyễn Trọng Thuận cho biết, khi thợ đang làm việc thì bất ngờ nghe tiếng nổ lớn từ xe mang BKS 38A-053.51 do một khách mang tới sửa.

Tin tức xã hội nổi bật 24h: Bình cứu hỏa bất ngờ phát nổ trong xe ô tô ở Thanh Hóa

Bình cứu hỏa phát nổ khiến đèn và hộp phanh vỡ vụn (Ảnh: Zing)

Nguyên nhân là do bình cứu hỏa mini nhãn hiệu Fire phát nổ, khiến đèn và hộp đèn phanh sau vỡ vụn, kính bị rạn, giấy tờ và tấm che trong xe bị rách toạch. May mắn không làm ai bị thương.

Cháy lớn tại xưởng chế biến dăm bào

Một vụ hỏa hoạn lớn xảy ra vào khoảng 18 giờ chiều 20/2 tại một xưởng chế biến dăm bào nằm bên đường Võ Nguyên Giáp, tổ 4, ấp Tân Cang xã Phước Tân, Đồng Nai.

Tin ban đầu, thời điểm trên chủ nhà xưởng cho công nhân nghỉ để đóng cửa xưởng chế biến dăm bào. Một lúc sau, xuất hiện cột khói đen bao trùm nhà xưởng. Sau đó lửa nhanh chóng lan rộng.

Nhận tin báo, lực lượng PCCC cùng hàng chục chiến sĩ tiếp cận hiện trường dập lửa. Công tác chữa cháy gặp khó khăn, nước được bơm liên tục từ bên nhà các hộ dân.

Đến 22 giờ 30 phút xe cẩu đã khơi đám cháy, đồ đạc trong xưởng được chuyển ra ngoài kịp thời. Các chiến sĩ vật lộn với đám khói trong nhà xưởng, công tác chống cháy lan được khống chế.

Nam thanh niên chết bất thường trên đồi thông

Chiều 20.2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Công an huyện Di Linh, Công an xã Bảo Thuận đưa thi thể một nam thanh niên về nghĩa trang xã này để làm rõ nguyên nhân tử vong. Trước đó, khoảng 15 giờ 30 ngày 19.2, trong lúc đi qua đồi thông trên núi Vòng Sur để kiểm tra đường ống nước tưới càphê của gia đình, anh K’Bràn – trú thôn Kla Tơn Gu, xã Bảo Thuận - phát hiện thi thể một nam thanh niên nằm chết trong tư thế nằm úp nên điện thoại báo cho Công an xã Bảo Thuận.

Ông K’Bọi - Phó trưởng Công an xã Bảo Thuận - cho biết: “Nạn nhân là một thanh niên khoảng 28 – 30 tuổi, mặc quần tây, áo sơ mi kẻ sọc màu lam, bên trong là áo thun màu trắng, chết trong tư thế nằm úp”.

Cũng theo ông K’Bọi, hiện trường có một đống lửa, hai túi ni lông đựng rượu, một lon bia Sài Gòn xanh, một chai thuốc trừ cỏ 500ml. Hiện cơ quan chức năng đang xác minh lai lịch nạn nhân, đồng thời điều tra, làm rõ đây là một vụ tự tử hay một vụ giết người rồi dựng hiện trường giả. 

Đường dây nóng của Bí thư Thăng quá tải

Sau 24 giờ đầu tiên hoạt động, đường dây nóng 0888 247 247 của Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng liên tục nhận cuộc gọi từ người dân phản ánh nhiều vấn đề dân sinh của TP.

Cũng theo ghi nhận, mặc dù mới đi vào hoạt động nhưng đường dây nóng này luôn trong tình trạng quá tải bởi số lượng người gọi đến quá lớn.

Bị nghi nhiễm thuốc sâu, quất vứt đầy đường

Do quả quất không được thu mua nên nhiều hộ trồng quất Tứ Liên đành phải cắt bỏ, đổ đống vứt đầy đường. Làng Tứ Liên (Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội) là làng quất nổi tiếng của Hà Nội và cả miền Bắc. Tuy nhiên, theo ghi nhận, làng quất Tứ Liên có tới 90% hộ trồng quất cảnh bị mất mùa trong vụ Tết vừa qua. 

Nếu những vụ trước, người dân còn vớt vát qua tiền bán quả quất với giá từ 6.000-7.000 đồng/kg, thì năm nay cũng không còn người đến thu mua. Nguyên nhân là do các chủ buôn lo ngại các quả quất ở đây bị phun thuốc sâu bảo quản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức xã hội nổi bật 24h: Bình cứu hỏa bất ngờ phát nổ trong xe ô tô ở Thanh Hóa