Tin tức xã hội ngày 23/1: Tắm sông, một học sinh lớp 9 chết đuối

KC(TH)| 23/01/2016 20:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức xã hội ngày 23/1: Tắm sông, một học sinh lớp 9 chết đuối; Người từ Trường Sa về bờ ăn Tết; Cấm đổi tiền lẻ dưới mọi hình thức dịp lễ hội đầu Xuân ở Hà Nội; Bắt được lươn vàng óng khi ra thăm ruộng...

Tắm sông, một học sinh lớp 9 chết đuối

Tin tức nổi bật:  Sáng nay (23/1), ông Trần Hoàng Nhân, giám đốc Sở GDĐT tỉnh Long An cho biết, Phòng GDĐT huyện Tân Trụ đã có báo cáo vụ việc em Nguyễn Quốc Huy (ngụ ấp 5, xã Quê Mỹ Thạnh, huyện Tân Trụ, Long An) học sinh lớp 9/4, trường THCS Lê Đại Đường bị tử vong do đuối nước.

Tin tức xã hội ngày 23/1: Tắm sông, một học sinh lớp 9 chết đuối

Ảnh minh họa

Báo cáo cho thấy, khoảng 12h ngày 21/1, Huy cùng hai bạn học cùng trường rủ nhau đi tắm sông ở đoạn gần cầu Cai Tài xã Quê Mỹ Thạnh, huyện Tân Trụ. Trong lúc tắm, do không biết bơi, Huy trượt chân ra chỗ nước sâu gặp nước chảy xiết cuốn trôi. Hai bạn đi cũng tri hô kêu cứu, khi mọi người đến nơi thì Huy đã chìm mất. Đến chiều cùng ngày, người thân và gia đình mới tìm thấy thi thể của Huy và đưa về gia đình an táng.

Người từ Trường Sa về bờ ăn Tết

Tin tức trong ngày: Ngày 23/1, nhiều chuyến tàu chở bộ đội, cán bộ và nhân dân huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa) về bờ ăn Tết đã lần lượt cập bến quân cảng Cam Ranh.

Điều này đã tạo nên không khí vô cùng vui tươi, ấm cũng cho tất cả những gia đình có người thân công tác ở đảo xa, giúp họ có được một cái tết đoàn tụ, tạo thêm động lực để họ tiếp tục công hiến cho đất nước.

Cấm đổi tiền lẻ dưới mọi hình thức dịp lễ hội đầu Xuân ở Hà Nội

Tin tức mới nhất: Đó là chỉ đạo của phó chủ tịch UBND TP Hà Nội tại buổi làm việc với các sở, ngành, quận/huyện liên quan về nội dung chuẩn bị tổ chức lễ hội xuân 2016 mới đây.

Théo đó, để khắc phục một số tồn tại hạn chế trong công tác tổ chức lễ hội năm 2015, tạo không khí phấn khởi, vui tươi lành mạnh, an toàn, tiết kiệm cho nhân dân tham gia lễ hội năm 2016, UBND TP Hà Nội yêu cầu chính quyền các quận/huyện trên phải  tổ chức thực hiện lễ hội xuân 2016 đảm bảo đúng quy định “trang trọng, tiết kiệm, tránh lãng phí”. “Chấm dứt tình trạng đổi tiền lẻ dưới mọi hình thức, rà soát việc bố trí hòm công đức, nơi dâng lễ đúng quy định”.

Bắt được lươn vàng óng khi ra thăm ruộng

Tin tức 24h: Nhiều ngày qua, người dân ở xã Hiếu Thành, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long đã xôn xao về chuyện gia đình chị Ngô Thành Loan (ở cùng địa phương) bắt được con lươn kỳ lạ, có da vàng óng. 

Chị Loan cho biết, trong lúc ra đồng thăm lúa thì phát hiện vật giống con lươn bò ở bờ ranh, toàn thân màu vàng óng khác thường so với những con lươn mà chị từng gặp. Xem tiếp tại đây

Cuốc đất làm nương, phát hiện trống đồng cổ

Vào ngày 21/1, trong khi cuốc đất làm nương sắn ở dốc đồi gần khe Huổi Hoa (cách bản Pá Ngam 1 gần 2km), anh Lò Văn Việt, trú tại bản Pá Ngam 1, xã Núa Ngam, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên đã nghe thấy tiếng kêu vang. Bới đất ra, anh Việt phát hiện 1 khối kim loại rỗng bên trong và gõ vào có âm thanh phát ra. Anh Việt đã cùng người nhà đào lên mang về nhà.

Qua quá trình tiếp cận, xác minh hiện vật, sơ bộ ban đầu cơ quan chuyên môn đánh giá, hiện vật nêu trên là một trống đồng Hê-gơ 3, có trọng lượng khoảng 20kg. Xem tiếp tại đây

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức xã hội ngày 23/1: Tắm sông, một học sinh lớp 9 chết đuối