Tin tức thời sự ngày 6/12: Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX họp trù bị

PV(TH)| 06/12/2015 19:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX họp trù bị; Lãnh đạo TP. HCM tiếp Đoàn đại biểu ĐCS Trung Quốc; Phát hành bộ tem kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du... là những tin thời sự nổi bật ngày 6/12.

Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX họp trù bị

Trong phiên họp trù bị, Đại hội đã nghe phổ biến chương trình, nội quy, thông qua danh sách đoàn chủ tịch, đoàn thư ký, duyệt các nghi thức phục vụ cho ngày khai mạc.

Tin tức thời sự ngày 6/12: Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX họp trù bị

Toàn cảnh phiên họp trù bị Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX

Cũng tại phiên trù bị, Đại hội đã nghe báo cáo thành phần, số lượng, cơ cấu đại biểu về dự đại hội. Theo đó, tại Đại hội thi đua yêu nước lần này có tất cả 2.000 đại biểu, trong đó 1.800 đại biểu chính thức tham dự. Báo cáo của Ban tổ chức tại phiên trù bị cũng cho biết, trong số 1.800 đại biểu chính thức của đại hội lần này có 167 đại biểu là đại diện tập thể và cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động,Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; 101 đại biểu là chiến sĩ thi đua toàn quốc và gần 1.400 đại biểu là đại diện các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, ngoại giao.

Theo chương trình, chiều 6/12, đại hội sẽ tổ chức biểu dương, tôn vinh các điển hình tiên tiến trong Xem thêm tại đây)

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tưởng niệm đại thi hào Nguyễn Du

Nhân kỷ niệm 250 năm sinh đại thi hào Nguyễn Du (1765-2015), chiều 5/12, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các vị khách quốc tế đã đến dâng hương tưởng niệm đại thi hào tại quê hương ông. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành Trung ương và tỉnh Hà Tĩnh; bà Katherine Muller Marin - Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam… đã đến dâng hương tại phần mộ và nhà thờ đại thi hào Nguyễn Du ở xã Tiên Điền, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; đại diện UNESCO và tỉnh Hà Tĩnh thành kính dâng nén hương thơm và những bông hoa tươi thắm tưởng nhớ, tri ân những đóng góp to lớn của đại thi hào Nguyễn Du đối với nền văn học dân tộc Việt Nam và với văn hóa nhân loại.

Khai trương Trung tâm báo chí Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc

Ngày 6/12/2015, tại Trung tâm hội nghị Quốc gia diễn ra Lễ khai trương Trung báo chí Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn nêu rõ, Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX là sự kiện quan trọng trong đời sống xã hội của nhân dân cả nước; là nơi hội tụ, biểu dương, tôn vinh các gương điển hình tiên tiến tiêu biểu xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2011 – 2015. Thông qua Đại hội Thi đua yêu nước, đây là dịp rất tốt để chúng ta biểu dương, tôn vinh các gương điển hình tiên tiến tiêu biểu xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước, đồng thời cũng khẳng định quyết tâm không gì lay chuyển của toàn Đảng và toàn dân ta, không phân biệt dân tộc, tôn giáo, thành phần xã hội tập hợp trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chung sức, đồng lòng, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, tiếp bước con đường cách mạng vinh quang mà Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng ta và dân tộc ta đã lựa chọn. Công tác thông tin báo chí góp phần rất quan trọng vào thanh công của Đại hội, với ý nghĩa và mục đích nêu trên, BTC sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên đưa tin về Đại hội và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của BTC về Đại hội, góp phần vào việc tổ chức thành công Đại hội theo đúng mục tiêu ta đã đề ra.

Lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh tiếp Đoàn đại biểu ĐCS Trung Quốc

Chiều 5/12, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP. HCM đã có buổi tiếp Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Trung Quốc, do đồng chí Vương Tam Vận, Ủy viên Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Bí thư Tỉnh ủy Cam Túc dẫn đầu, đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chúc mừng và đánh giá cao những thành tựu trong các lĩnh vực mà Trung Quốc đã đạt được, nhất là từ sau Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ XVIII đến nay, đồng chí Võ Văn Thưởng tin tưởng, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc, đất nước Trung Quốc sẽ tiếp tục đạt nhiều kết quả tốt và phát triển bền vững. Về phía tỉnh Cam Túc, đây là tỉnh có thế mạnh về phát triển du lịch với nhiều phong cảnh thiên nhiên đẹp. Hi vọng thời gian tới, tỉnh Cam Túc và TP. HCM nói riêng cũng các địa phương khác của hai bên nói chung sẽ có những hợp tác mạnh mẽ, trong đó có lĩnh vực du lịch. Đồng chí Vương Tam Vận cũng cho biết, chuyến thăm của Đoàn tại Việt Nam lần này nhằm tăng cường mối quan hệ của hai Đảng, hai nước, đồng thời chia sẻ và học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong các lĩnh vực, từ đó đi sâu vào hợp tác giữa hai bên. Đồng chí Vương Tam Vận mong muốn thời gian tới, tỉnh Cam Túc và TP. HCM sẽ tăng cường sự hiểu biết và hợp tác với nhau. Hai bên có thể trao đổi kinh nghiệm, tổ chức các đoàn sang thăm lẫn nhau để thúc đẩy sự hợp tác.

Phát hành bộ tem kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du

Sáng 6/12, Bộ Thông tin và truyền thông, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát hành bộ tem 'Kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du'.

Bộ tem đặc biệt này gồm 1 mẫu tem và 1 block do họa sĩ Nguyễn Du (Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế với khuôn khổ tem 32 x 43 mm, block 90 x 90 mm. Mẫu tem là những hình ảnh được khai thác từ chất liệu dân gian về Nguyễn Du và Truyện Kiều. Xung quanh nền block là cốt truyện của tác phẩm bất hủ Truyện Kiều, trung tâm block là tem hình Nguyễn Du đang miệt mài đèn sách trong thư phòng và ấn bản tác phẩm Truyện Kiều bằng chữ Nôm. Tem được in bằng công nghệ in offset. Thời hạn cung ứng trên mạng bưu chính công cộng của bộ tem là từ 5/12/2015 - 30/6/2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thời sự ngày 6/12: Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX họp trù bị