Tin tức thời sự ngày 5/12: Chủ tịch nước: “Làm một công dân tốt, còn hơn một cán bộ tồi"

PV(TH)| 05/12/2015 19:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch nước: “Làm một công dân tốt, còn hơn một cán bộ tồi"; Thủ tướng dự Diễn đàn Đối tác phát triển Việt Nam 2015;... là những tin thời sự nổi bật ngày 5/12.

Tin tức thời sự ngày 5/12: Chủ tịch nước: “Làm một công dân tốt, còn hơn một cán bộ tồi

Chủ tịch nước hỏi thăm cử tri quận 1

Chủ tịch nước: “Làm một công dân tốt, còn hơn một cán bộ tồi"

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII, ngày 5/12, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các ĐBQH đơn vị bầu cử số 1, Đoàn đại biểu Quốc hội TP. HCM đã tiếp xúc cử tri quận 1 và quận 3. Với ý nghĩa đây là cuộc tiếp xúc cuối cùng của nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII, Chủ tịch nước và ĐB Trần Du Lịch đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ đại biểu Quốc hội trong nhiệm kỳ Quốc hội XIII. Chủ tịch nước bày tỏ trong suốt nhiệm kỳ vừa qua tự thấy rằng đã không phụ lòng tin tưởng cử tri. Cố gắng nghiêm túc chấp hành, toàn tâm, toàn ý thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân. Chủ tịch nước cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của các cử tri, đánh giá cao phát biểu tâm huyết của cử tri trên tinh thần nói thẳng nói thật. Chủ tịch nước khẳng định là đại biểu dù còn giây phút nào cũng làm hết sức theo chức trách của mình để đáp ứng nguyện vọng của cử tri.

Trao đổi với cử tri về nhiều vấn đề, trong đó có vấn đề về chống tham nhũng, Chủ tịch nước cho rằng đây là vấn đề không mới nhưng rất thời sự, thời gian qua, các cơ quan chức năng đã làm rất quyết liệt, đạt được những kết quả tích cực nhưng chưa đạt mục tiêu đặt ra. Để được kết quả cao phải có được những con người rất dũng cảm trong cấp ủy, trong bộ máy chính quyền; mọi người phải dám chỉ ra và đấu tranh với những tiêu cực, tham nhũng. Chủ tịch nước nhấn mạnh "làm một công dân tốt còn hơn 1 cán bộ tồi".

Thủ tướng dự Diễn đàn Đối tác phát triển Việt Nam 2015

Sáng 5/12, Diễn đàn Đối tác phát triển Việt Nam 2015 (VDPF 2015) đã khai mạc tại Hà Nội dưới sự chủ tọa của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh và Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam Victoria KwaKwa. Diễn đàn có sự góp mặt của nhiều quan chức cấp cao của các tổ chức quốc tế, các vị đại sứ, người đứng đầu các tổ chức ngoại giao, trưởng đại diện các cơ quan đối tác phát triển của Việt Nam; các đại diện cao cấp của nhiều bộ, ngành và cơ quan chính phủ. VDPF 2015 với chủ đề “Hướng tới cạnh tranh, tăng trưởng toàn diện và bền vững” bao gồm hai phiên thảo luận chính về kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 2016-2020 và ba đột phá chiến lược trong chiến lược phát triển kinh tế-xã hội 2011-2020. 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tới dự và có bài phát biểu quan trọng vào cuối Diễn đàn. (Xem thêm tại đây)

Bộ trưởng Bộ Công an làm việc tại Quảng Trị

Ngày 5/12, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác của Bộ Công an đã có chuyến thăm làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị. Bộ trưởng chúc mừng thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ XVI và những kết quả địa phương đạt được trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng, phát triển Đảng. Bộ trưởng khẳng định Quảng Trị đã có hướng đi đúng trong quá trình xây dựng, phát triển quê hương; tạo được sự đồng thuận, đoàn kết giữa nhân dân với các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền. Nhờ đó, tỉnh đã có những bước tiến lớn trong phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng- an ninh, nâng cao đời sống cho người dân.

Bộ trưởng mong muốn Quảng Trị tiếp tục chú trọng công tác thu hút đầu tư; đẩy mạnh phát triển ngành nghề dịch vụ biển gắn liền với công tác bảo vệ chủ quyền biên giới biển đảo; bảo vệ tài nguyên rừng để ứng phó với biến đổi khí hậu…

Thủ tướng phát lệnh thông xe cao tốc Hà Nội-Hải Phòng

Chiều 5/12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tới dự và phát biểu tại Lễ khánh thành đường ô tô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng. Thủ tướng nhấn mạnh, thời gian qua, thực hiện chủ trương của  Đảng và Nhà nước về huy động các nguồn lực đầu tư cho phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội, trong đó có kết cấu hạ tầng giao thông vận tải chúng ta đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Một trong những dự án quan trọng là đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng sau 7 năm triển khai thi công xây dựng, hôm nay công trình đường đã được khánh thành và đưa vào khai thác.

Đây là một công trình đạt tiêu chuẩn tiên tiến của quốc tế, một công trình đường cao tốc hiện đại nhất của Việt Nam đến thời điểm hiện nay với tổng số vốn đầu tư khá lớn, hơn 40.000 tỷ đồng. Với việc khánh thành và đưa vào sử dụng công trình này, thời gian đi từ Hà Nội đến Hải Phòng được rút ngắn xuống chỉ còn khoảng 45-50 phút thay vì khoảng 2,5 tiếng như trước khi đi bằng đường 5. Tuyến đường này cùng với các tuyến đường cao tốc khác mới xây dựng và đưa vào khai thác có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng của vùng và của cả nước.

Chuyển 3 luồng đường thủy của địa phương lên quốc gia

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật vừa ký ban hành Quyết định số 4261 chuyển 3 đoạn tuyến đường thủy tại Hà Tĩnh từ luồng địa phương thành đường thủy quốc gia. Đó là 27km luồng trên sông Ngàn Sâu (từ ngã ba Linh Cảm đến ngã ba Cửa Rào), 26km luồng trên sông Gia Hội (đoạn từ Cửa Nhượng đến cầu Họ), 26km luồng trên sông Nghèn (kênh Nhà Lê, từ cầu Nghèn đến cống Trung Lương).

Cũng theo quyết định trên, Bộ GTVT ủy quyền cho Sở GTVT Hà Tĩnh thực hiện công tác quản lý, bảo trì đường thủy nội địa; quản lý nhà nước tại các cảng, bến thủy nội địa và công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đường thủy nội địa kể từ ngày 1/1/2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thời sự ngày 5/12: Chủ tịch nước: “Làm một công dân tốt, còn hơn một cán bộ tồi"