Tin tức thời sự ngày 27/12: Việt Nam-Lào ký kết nhiều văn bản hợp tác quan trọng

PV(TH)| 27/12/2015 18:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việt Nam-Lào ký kết nhiều văn bản hợp tác quan trọng; Nghiêm túc xử lý vi phạm ở các cơ sở giáo dục; Bộ TT&TT dâng hương báo công nhiệm kỳ với Bác... là những tin thời sự nổi bật ngày 27/12.

Tin tức thời sự ngày 27/12: Việt Nam-Lào ký kết nhiều văn bản hợp tác quan trọng

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Lào Somsavad Lengsavath ký Hiệp định hợp tác song phương Việt Nam-Lào giai đoạn 2016-2020. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Việt Nam-Lào ký kết nhiều văn bản hợp tác quan trọng

Sáng 27/12, Kỳ họp lần thứ 38 Ủy ban liên Chính phủ về hợp tác song phương Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam đã được tổ chức tại thủ đô Vientiane, Lào.  Tham dự kỳ họp, về phía Việt Nam có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban hợp tác Việt Nam-Lào; về phía Lào có Phó Thủ tướng Chính phủ Somsavad Lengsavath, Chủ tịch Ủy ban hợp tác Lào-Việt Nam; cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành liên quan

Tại kỳ họp, hai bên đã thông báo cho nhau về tình hình mỗi nước, tổng kết tình hình thực hiện Hiệp định hợp tác Việt Nam-Lào giai đoạn 2011-2015 và trao đổi thống nhất phương hướng hợp tác cho giai đoạn 2016-2020, nhất là các nhiệm vụ cụ thể sẽ triển khai trong năm 2016.

Kết thúc phiên họp, hai bên đã ký Hiệp định hợp tác song phương Việt Nam-Lào giai đoạn 2016-2020, Thỏa thuận về Kế hoạch hợp tác song phương Việt Nam-Lào năm 2016, Biên bản Kỳ họp lần thứ 38 Ủy ban liên Chính phủ về hợp tác song phương Việt Nam-Lào và một số văn kiện: Kế hoạch hợp tác Giáo dục đào tạo giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo nước CHXHCN Việt Nam với Bộ Giáo dục và Thể thao nước CHDCND Lào năm 2016; Thỏa thuận về quy trình thí điểm xây dựng dự án trường Phổ thông trung học Hữu nghị A-nu-vông, Xay-xổm-bun do Chính phủ Lào tự thực hiện; Biên bản ghi nhớ giữa Bảo hiểm xã hội Việt Nam với Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội Lào; Hợp đồng tín dụng dự án thủy điện Nặm-mô 2; ) Ký hợp đồng sửa đổi và bổ sung của hợp đồng tìm kiếm và thăm dò quặng, thiếc, chì kẽm tại khu vực huyện Nỏng-hẹt, tỉnh Xiêng-khoảng và khu vực huyện Phuôn, tỉnh Hủa-phăn giữa Chính phủ nước CHDCND Lào với Công ty cổ phần Khoáng sản và Công nghiệp Chiến Công.

Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động” cho Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam

Sáng 27/12, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước trao tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động” cho Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam vì những thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động, sáng tạo từ năm 2005 đến 2014, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc.

Chúc mừng và biểu dương những thành tích mà tập thể Nhà hát đạt được trong nhiều năm qua, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh cho rằng: Danh hiệu Anh hùng Lao động được Chủ tịch nước trao tặng dịp này thể hiện sự đánh giá cao của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với những cống hiến nghệ thuật của nhà hát. Trong những năm qua, Nhà hát đã tổ chức nhiều chuyến đi biểu diễn phục vụ đồng bào trên khắp mọi miền đất nước và trở thành một trong những đơn vị nghệ thuật có uy tín, danh tiếng hàng đầu trong cả nước. Từ năm 2009, Nhà hát là đơn vị nghệ thuật công lập đầu tiên thực hiện cơ chế tự chủ về tài chính. Đến nay, doanh thu hằng năm của Nhà hát đạt trên 40 tỷ đồng, vượt kế hoạch đề ra trên 400%.

Bộ TT&TT dâng hương báo công nhiệm kỳ với Bác

Sáng nay, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son cùng đoàn cán bộ chủ chốt của Bộ đã lên Khu di tích K9 Đá Chông (Ba Vì, Hà Nội) làm lễ báo công nhiệm kỳ với Bác Hồ.

7h30 sáng, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, các Thứ trưởng Trương Minh Tuấn, Nguyễn Minh Hồng, Phạm Hồng Hải, Phan Tâm và các cán bộ chủ chốt của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sau đó, đoàn xuất phát từ Lăng Bác lên thẳng Khu di tích K9 Đá Chông để làm lễ báo công dâng Bác.

Bế mạc "Năm du lịch quốc gia - Thanh Hóa 2015"

Tối 26/12, tại thành phố Thanh Hóa, Lễ bế mạc "Năm du lịch quốc gia - Thanh Hóa 2015" với tên gọi "Tỏa sáng một miền di sản" đã diễn ra. Với chủ đề kết nối các di sản thế giới, năm du lịch quốc gia 2015 được tổ chức tại 16 tỉnh có di sản, với hơn 60 sự kiện sôi động, tạo động lực thúc đẩy du lịch trên cả nước. Đây cũng là cơ hội để các tỉnh, thành giới thiệu bản sắc địa phương, thu hút du khách, liên kết tạo thương hiệu cho du lịch di sản. Trong đó, Thanh Hóa được lựa chọn là cầu nối di sản, là địa phương đăng cai tổ chức chính với hơn một nửa số sự kiện.

Năm 2015, tổng thu nhập từ du lịch tại Thanh Hóa đã tăng hơn 40% so với năm 2014. Năm du lịch quốc gia 2016 sẽ do tỉnh Kiên Giang đăng cai tổ chức, với chủ đề "Khám phá đất phương Nam", nhằm thúc đẩy tiềm năng, thế mạnh và các sản phẩm du lịch của Phú Quốc nói riêng và toàn khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Nghiêm túc xử lý vi phạm ở các cơ sở giáo dục

7 vụ việc của các cơ sở giáo dục bị phát hiện và xử lý. Trong đó kỷ luật 10 người, một vụ đã có bản án của Tòa án là thông tin đáng chú ý tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật Phòng, Chống tham nhũng (PCTN) vừa được Bộ GD&ĐT tổ chức.

Điển hình như tại Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên, một giáo viên nhận tiền của sinh viên để photo bài giải thi hết môn (với số tiền: 24.200.000 đồng), hình thức buộc thôi việc (hành vi mua bán điểm). Tại Trường đại học Quy Nhơn, 1 vụ lạm thu chi quỹ xe đạp, xe máy đã gây thiệt hại 934 triệu đồng. Một giáo viên yêu cầu sinh viên nộp tiền để chạy điểm, đã xử lý kỷ luật cảnh cáo tại Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương. Một giáo viên yêu cầu sinh viên nộp tiền trong khi đang thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn sinh viên làm đề án môn học, đã bị xử lý kỷ luật cảnh cáo và chuyển làm công tác khác một năm tại Trường đại học Kinh tế Quốc dân...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thời sự ngày 27/12: Việt Nam-Lào ký kết nhiều văn bản hợp tác quan trọng