Tin tức thời sự ngày 21/11: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Đại diện Thương mại Hoa Kỳ

PV(TH)| 21/11/2015 18:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Đại diện Thương mại Hoa Kỳ; Thủ tướng dự phiên họp toàn thể ASEAN 27; Chính thức tháo dỡ phần xây dựng sai phép tại Dự án 8B Lê Trực... là những tin thời sự nổi bật ngày 21/11.

Tin tức thời sự ngày 21/11: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Đại diện Thương mại Hoa Kỳ

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Đại diện Thương mại Hoa Kỳ, Đại sứ Michael Froman. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Đại diện Thương mại Hoa Kỳ

Sáng 21/11, bên lề Hội nghị Cấp cao ASEAN 27, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Đại diện Thương mại Hoa Kỳ, Đại sứ Michael Froman. Tại buổi tiếp, Thủ tướng nhấn mạnh, Việt Nam quyết tâm tiếp tục triển khai chính sách chủ động, tích cực hội nhập quốc tế, trong đó có hội nhập về kinh tế, thực hiện nghiêm túc các cam kết trong Hiệp định thương mại Việt Nam-Hoa Kỳ và Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Hoa Kỳ sớm công nhận nền kinh tế thị trường của Việt Nam.

Đại diện Thương mại Hoa Kỳ, Đại sứ Michael Froman cho biết Hoa Kỳ đánh giá cao quá trình hợp tác chặt chẽ giữa hai đoàn đàm phán và coi việc kết thúc đàm phán TPP là tiền đề hết sức quan trọng để thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại giữa các nước trong khu vực. Hoa Kỳ mong muốn sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Việt Nam và các nước để sớm đi đến ký kết, sau đó trình các cấp có thẩm quyền phê chuẩn, đưa Hiệp định TPP vào thực thi. Hoa Kỳ khẳng định sẵn sàng cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cần thiết để Việt Nam để có thể tận dụng được các cơ hội ngay khi Hiệp định TPP có hiệu lực.

Nhân rộng những điển hình sáng tạo trong thế hệ trẻ

Ngày 21/11, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã tới thăm Tổ hợp sáng tạo nghệ thuật Hanoi Creative City. Chia sẻ với đông đảo doanh nhân, các bạn trẻ tại đây, ông Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, đây chỉ là một trong nhiều trung tâm sáng tạo của cộng đồng doanh nhân sáng tạo Việt Nam, nhưng không phải ai cũng biết đến. Vì vậy, Mặt trận đang bàn trong chương trình công tác từ 2016 trở đi, việc tuyên truyền, cổ vũ sự sáng tạo của người Việt Nam phải trở thành một nội dung hành động quan trọng.

Trong thời gian tới, theo ông Nguyễn Thiện Nhân, trung tâm cần có sự kết nối với các doanh nghiệp thành đạt để trao đổi kinh nghiệm, là nơi gặp gỡ của các thế hệ doanh nhân. Sáng tạo là con đường nhanh nhất để hội nhập quốc tế, vì thế, Hanoi Creative City cũng cần tăng cường các hoạt động giao lưu quốc tế. Nơi đây phải trở thành điểm đến cho thanh thiếu niên Việt Nam, bằng nhiều hoạt động và sản phẩm thiết thực, khuyến khích, cỗ vũ sự sáng tạo trong thế hệ trẻ.

Thủ tướng dự phiên họp toàn thể ASEAN 27

Ngay sau lễ khai mạc hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 27 (ASEAN 27) diễn ra sáng 21/11, tại Thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và lãnh đạo các nước thành viên ASEAN đã dự phiên họp toàn thể.

Phát biểu tại tại phiên họp toàn thể, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, thực tế tình hình này đòi hỏi ASEAN chúng ta tiếp tục đoàn kết, thống nhất và thực hiện một số công việc: Kịp thời lên tiếng bày tỏ quan ngại chung về những diễn biến phức tạp và hành động đơn phương ở Biển Đông, cùng với những hệ lụy xấu và rất nguy hiểm của nó. Đồng thời, thúc đẩy việc tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là các nguyên tắc giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển 1982, không sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ lực, tự kiềm chế, không có hành động gây phức tạp và căng thẳng thêm tình hình. Đẩy mạnh thực hiện các biện pháp xây dựng lòng tin, giảm căng thẳng và ngăn ngừa xung đột thông qua các cơ chế của ASEAN. Tăng cường trao đổi và thúc đẩy Trung Quốc thực hiện đầy đủ, hiệu quả DOC, trước mắt tập trung cụ thể hóa Điều 5; trao đổi thực chất, sớm thông qua COC.

Chủ tịch nước dự kỷ niệm 75 năm Ngày Nam kỳ khởi nghĩa tại Long An

Sáng 21/11, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Nam kỳ khởi nghĩa (23/11/1940- 23/11/2015) tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Cùng dự có Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình, cùng Lãnh đạo các ban ngành và lãnh đạo tỉnh Long An cùng đông đảo nhân dân.

Ôn lại trận Đức Lập, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, chiến thắng trận Đức Lập là một trong những chiến công vang dội nhất của quân và dân Long An trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, có ý nghĩa hết sức to lớn, góp phần quan trọng vào thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Phát huy truyền thống cách mạng, xứng đáng với truyền thống “Trung dũng, kiên cường, toàn dân đánh giặc”, Đảng bộ Long An tập trung xây dựng Đảng bộ thật sự trong sạch vững mạnh, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao, lãnh đạo chính quyền và nhân dân tỉnh Long An phát huy tiềm năng, thế mạnh để phát triển kinh tế nhanh, bền vững, phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa, xã hội, bảo vệ môi trường, không ngừng nâng cao đời sống người dân; tiếp tục xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân, giữ vững an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội; tăng cường quan hệ đối ngoại, xây dựng biên giới với các tỉnh bạn Campuchia thành biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác, phát triển.

Khởi công dự án hạ tầng ở Thái Bình

Ngày 21/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã chính thức phát lệnh khởi công Dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh thị trấn Đông Hưng tại Thái Bình. Đây là dự án BOT, huy động một phần vốn từ tư nhân, khi đưa vào khai thác, sử dụng sẽ giảm quá tải cho Quốc lộ 10, tăng cường kết nối Thái Bình và Hải Phòng, phát huy được hiệu quả Cảng Lạch Huyện, tạo ra sự chuyển dịch cơ cấu tại vùng đất lúa.

Phó Thủ tướng tin tưởng, với kinh nghiệm của các nhà đầu tư, lãnh đạo địa phương cũng như các đối tác cung cấp tín dụng cho dự án như Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), dự án sẽ được triển khai đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, tạo điều kiện cho Đông Hưng phát triển nhanh và mạnh hơn nữa.

Chính thức tháo dỡ phần xây dựng sai phép tại Dự án 8B Lê Trực

9h sáng nay (21/11), theo cam kết chủ đầu tư, Công ty Công phần may Lê Trực đã thực hiện tháo dỡ phần công trình sai phép tại số 8B Lê Trực, phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội.

Theo phương án mà chủ đầu tư trình các cơ quan chức năng, giai đoạn 1 sẽ tiến hành phá dỡ phần tum và tầng 19. Sau khi cắt xong tum và tầng 19, đơn vị chức năng sẽ đánh giá ảnh hưởng của việc tháo dỡ rồi mới tính tới phương án giai đoạn 2. Phương án của chủ đầu tư đề xuất thực hiện phá dỡ tầng 19 trong thời gian đưa ra là 8 tháng. Tuy nhiên, Sở Xây dựng đang có văn bản đôn đốc chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ. Yêu cầu tiến độ tháo dỡ vẫn phải bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người tham gia giao thông và các hộ dân xung quanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thời sự ngày 21/11: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Đại diện Thương mại Hoa Kỳ