Tin tức thời sự ngày 2/12: Đảng ủy Công an TW tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật

PV(TH)| 02/12/2015 18:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đảng ủy Công an TW tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật; Chủ tịch Quốc hội gặp mặt ĐBQH tỉnh Tuyên Quang các thời kỳ; Các tôn giáo chung tay bảo vệ môi trường... là những tin thời sự nổi bật ngày 2/12.

Tin tức thời sự ngày 2/12: Đảng ủy Công an TW tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và Bộ trưởng Bộ Khoa học, công nghệ và không gian Israel Ofir Akunis - Ảnh: VGP/Nguyên Linh

Nhiều tiềm năng hợp tác Việt Nam-Israel trong nông nghiệp, công nghệ

Từ 1-3/12, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính thức Nhà nước Israel. Sáng 2/12, Phó Thủ tướng đã dự và phát biểu tại Diễn đàn Hợp tác kinh tế Việt Nam-Israel, diễn đàn thu hút sự tham dự của gần 100 đại biểu đại diện cho các cơ quan, tổ chức kinh tế Israel, đặc biệt là các tập đoàn, doanh nghiệp Israel trong các lĩnh vực khoa học-công nghệ, nông nghiệp, quản lý nước, thực phẩm, công nghệ quốc phòng, năng lượng, công nghệ thông tin-viễn thông, tài chính-bảo hiểm… là các công ty rất quan tâm tới hợp tác cụ thể, thực chất với Việt Nam.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, phát triển bền vững, tăng trưởng xanh là mục tiêu Việt Nam đang hướng tới, và điều này cũng phù hợp với các lĩnh vực thế mạnh của Israel như nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ an ninh mạng, y tế, tái sinh nước thải và chất rắn, công nghệ tưới tiêu, bảo quản sau thu hoạch… Phó Thủ tướng mong muốn các đối tác hai bên sẽ tiếp tục tăng cường tìm hiểu, hợp tác có kết quả trong các lĩnh vực này.

Các tôn giáo chung tay bảo vệ môi trường

Hội nghị toàn quốc với chủ đề "Phát huy vai trò của các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu" tổ chức ngày 2/12, tại TP. Huế. Hội nghị diễn ra trong bối cảnh 196 quốc gia, tổ chức trên thế giới đang tập trung thảo luận ứng phó với biến đổi khí hậu tại hội nghị COP 21 tại Paris (Pháp). Gần 500 đại biểu trong và ngoài nước, trong đó có đại diện của 40 tổ chức tôn giáo thuộc 14 tôn giáo, nhiều cơ quan đại diện và tổ chức quốc tế dự.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, các tôn giáo trên thế giới và Việt Nam đều lấy con người là trung tâm; các tôn chỉ hoạt động, giáo lý, giáo luật đều thể hiện mở rộng tình thương yêu, sống vị tha, bác ái, bao dung, hòa hợp, đoàn kết, tôn trọng thiên nhiên, bảo vệ môi trường, hài hòa sinh thái, vươn tới cái chân-thiện-mỹ. Đồng thời tin tưởng rằng, qua hội nghị này, vai trò của các tôn giáo ở Việt Nam sẽ được phát huy mạnh mẽ trong việc tham gia thực hiện các hoạt động, chính sách bảo vệ môi trường, ứng phó với BĐKH.

Chủ tịch Quốc hội gặp mặt ĐBQH tỉnh Tuyên Quang các thời kỳ

Chiều 2/12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã gặp mặt đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang qua các thời kỳ. Chủ tịch Quốc hội đã nêu bật ý nghĩa chuyến thăm của Đoàn tại ngôi nhà chung đúng dịp Quốc hội chuẩn bị kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên, đồng thời khẳng định, trải qua 70 năm, từ Quốc dân đại hội Tân Trào đến sự ra đời của Quốc hội khóa I đến nay, các nhiệm kỳ hoạt động của Quốc hội luôn là hiện thân của khối đại đoàn kết dân tộc, đại diện cho các tầng lớp nhân dân và luôn hoàn thành sứ mệnh lịch sử. Quá trình hình thành, phát triển của Quốc hội là sự liên tục kế thừa, không ngừng đổi mới cả về tổ chức và hoạt động, đáp ứng kịp thời nhiệm vụ chiến lược trong từng giai đoạn cách mạng.

Chủ tịch Quốc hội tin tưởng với kinh nghiệm, trí tuệ và tâm huyết, các ĐBQH qua các nhiệm kỳ sẽ tiếp tục phát huy tinh thần của người đại biểu nhân dân, là tấm gương để con cháu học tập noi theo, tiếp tục có những đóng góp cho sự nghiệp đổi mới và phát triển của đất nước và của Quốc hội.

Đảng ủy Công an TW tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật

Ngày 2/12, tại Hà Nội, Đảng ủy Công an TW tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình hành động số 25 tiếp tục thực hiện Nghị quyết TW 4 khóa XI "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" và tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng nhiệm kỳ 2010 - 2015.

Về tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng nhiệm kỳ 2010 - 2015, Bộ trưởng Trần Đại Quang nhấn mạnh, Đảng ủy Công an TW đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc Cương lĩnh, Điều lệ của Đảng; thực hiện đầy đủ các nghị quyết, chỉ thị, quy chế, quy định của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng. Tuy nhiên, một số cấp ủy chưa nhận thức đầy đủ về vai trò, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong công tác xây dựng Đảng nên chưa tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác này, còn xuất hiện tư tưởng "khoán trắng" cho các cơ quan chức năng. Trong khi đó, chất lượng công tác kiểm tra, giám sát của một số cấp ủy cơ sở còn hạn chế; trình độ, năng lực của một số ít cán bộ làm công tác kiểm tra chưa đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ; việc phối hợp thực hiện nhiệm vụ giữa Ủy ban Kiểm tra với các đơn vị liên quan còn một số bất cập... Đây là những vấn đề cần được các đại biểu tập trung thảo luận và đề xuất biện pháp khắc phục nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong nhiệm kỳ tới.

Trưng bày 100 phiên bản tài liệu Châu Bản và Mộc bản triều Nguyễn

Sáng 2/12, Triển lãm tài liệu lưu trữ với chủ đề "Triều Nguyễn với việc biên soạn chính sử qua Châu bản, Mộc bản - Di sản tư liệu thế giới" do Trung tâm Lưu trữ quốc gia I và Trung tâm Lưu trữ quốc gia IV phối hợp đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia I, phố Vũ Phạm Hàm, phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội 

Triển lãm nhằm giới thiệu đến công chúng và người làm công tác nghiên cứu những đóng góp của triều Nguyễn đối với việc tổ chức nghiên cứu, biên soạn sử sách qua hai di sản tư liệu thế giới được UNESCO công nhận là Châu bản và Mộc bản triều Nguyễn. Giúp người xem nhận diện Triều Nguyễn nói chung cũng như những công lao đóng góp của triều Nguyễn cho lịch sử dân tộc đã được tái hiện trong giới khoa học cũng như các nhà chính trị có thành tựu rất to lớn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thời sự ngày 2/12: Đảng ủy Công an TW tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật