Tin tức thời sự ngày 19/10: Tổng Bí thư chúc mừng báo Quân đội nhân dân dịp 65 năm ra số đầu tiên

Phương Lan| 19/10/2015 19:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng Bí thư chúc mừng báo Quân đội nhân dân dịp 65 năm ra số đầu tiên; Việt Nam-Campuchia đối thoại chính sách quốc phòng lần đầu; Bộ Nội vụ giải đáp về việc bổ nhiệm Giám đốc Sở tuổi 30... là những tin tức nổi bật ngày 19/10.

Tổng Bí thư chúc mừng báo Quân đội nhân dân dịp 65 năm ra số đầu tiên

Sáng 19/10, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương đã đến thăm và chúc mừng cán bộ, nhân viên, chiến sĩ báo Quân đội nhân dân nhân dịp kỷ niệm 65 năm báo ra số đầu tiên (20/10/1950 - 20/10/2015).

Được đón Tổng Bí thư tới thăm đúng vào dịp kỷ niệm 65 năm ra số báo đầu tiên là niềm tự hào to lớn với cán bộ, nhân viên, chiến sĩ của báo Quân đội nhân dân - cơ quan của Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng, tiếng nói của lực lượng vũ trang và nhân dân Việt Nam.

Ngày 20/10/1950, báo ra số đầu tiên tại chiến khu Việt Bắc trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp và vinh dự được Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt tên là báo Quân đội Nhân dân với lý giải rất giản dị: Quân đội ta là quân đội nhân dân, tờ báo của Quân đội là Quân đội nhân dân.

Tin tức thời sự ngày 19/10: Tổng Bí thư chúc mừng báo Quân đội nhân dân dịp 65 năm ra số đầu tiên

Tổng Bí thư yêu cầu báo Quân đội nhân dân phải xây dựng đội ngũ  cán bộ, phóng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ nghiệp vụ, chuyên môn cao

Thực hiện lời dạy của Bác “Nói những điều thật thiết thực, đúng đường lối chính trị, ít tếu, viết ngắn, giản dị, vẽ dễ hiểu, trình bày rõ ràng…”, 65 năm qua, các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của báo Quân đội Nhân dân luôn giữ vững tôn chỉ mục đích, chấp hành nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng mà trực tiếp là Tổng cục Chính trị; không ngừng rèn luyện, phấn đấu, được Đảng, Nhà nước, nhân dân tin tưởng, yêu quý.

Trong các cuộc kháng chiến, báo đã bám sát chiến trường, bám sát bộ đội, khích lệ, động viên tinh thần ở cả tiền tuyến và hậu phương. Trong chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử, báo Quân đội Nhân dân đã xuất bản ngay tại mặt trận 33 số báo, trở thành sự kiện báo chí độc đáo, chưa có trong tiền lệ của báo chí cách mạng Việt Nam cũng như thế giới.

Trong giai đoạn hiện nay, báo Quân đội nhân dân tiếp tục phản ánh trung thực, sinh động thực tiễn cuộc sống chiến đấu, lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của quân và dân cả nước; vững vàng, xung kích trên mặt trận đấu tranh chính trị, đấu tranh tư tưởng, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, chống âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch.

Báo hiện có các ấn phẩm chính gồm: Báo Quân đội nhân dân hàng ngày, báo Quân đội nhân dân cuối tuần, nguyệt san Sự kiện và nhân chứng; báo Quân đội Nhân dân điện tử, trong đó tờ Quân đội Nhân dân hàng ngày vượt ngưỡng phát hành hơn 5 vạn tờ/ngày.

Việt Nam-Campuchia đối thoại chính sách quốc phòng lần đầu

Thực hiện Kế hoạch hợp tác năm 2015 giữa Bộ Quốc phòng Việt Nam và Campuchia, từ ngày 18-20/10, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh đã dẫn đầu Đoàn Đại biểu cấp cao Quân đội Nhân dân Việt Nam dự Đối thoại Chính sách Quốc phòng Việt Nam-Campuchia cấp Thứ trưởng lần thứ nhất tổ chức tại Campuchia.

Tại cuộc Đối thoại lần này, hai bên trao đổi và đánh giá tác động của tình hình thế giới, khu vực đối với quan hệ Việt Nam-Campuchia. Hai bên cũng đánh giá kết quả hợp tác quốc phòng song phương thời gian qua và tìm biện pháp thúc đẩy trong thời gian tới, trong đó tập trung vào các lĩnh vực như chia sẻ thông tin, đào tạo, tập huấn cán bộ, trao đổi đoàn các cấp, quản lý và bảo vệ an ninh biên giới, đấu tranh phòng chống buôn lậu, ma túy, hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa trong khuôn khổ ADMM, ADMM+.

Bộ Nội vụ giải đáp về việc bổ nhiệm Giám đốc Sở tuổi 30

Tin tức thời sự ngày 19/10: Tổng Bí thư chúc mừng báo Quân đội nhân dân dịp 65 năm ra số đầu tiên

Ông Lê Phước Hoài Bảo (phải)

Theo lý giải của Bộ Nội vụ thì qua buổi làm việc với Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam, nghe báo cáo về việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo, 30 tuổi giữ chức vụ Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh, cho thấy trường hợp ông Bảo không phải là trường hợp cá biệt mà nằm trong 51 trường hợp được giới thiệu ứng cử luân chuyển bổ nhiệm có độ tuổi rất trẻ từ 30-40 tuổi của tỉnh.

Hội thảo tại Pháp về tranh chấp chủ quyền và vấn đề Biển Đông

Hội thảo "Địa chính trị các không gian hàng hải-vấn đề Biển Đông" đã được trường Đại học Bretagne-Sud (UBS) phối hợp với Trung tâm nghiên cứu lịch sử phía Tây (CERHIO) và Hiệp hội Carrefour des Humanités tổ chức ngày 16/10 vừa qua tại thành phố Lorient, thuộc vùng Bretagne, Tây Bắc nước Pháp.

Đây là năm thứ hai Trường Đại học Bretagne-Sud tổ chức Ngày Địa chính trị các không gian hàng hải. Chủ đề cuộc hội thảo lần này tập trung vào nghiên cứu những căng thẳng trên Biển Đông, các tranh chấp chủ quyền biển đảo và khả năng vận dụng luật pháp quốc tế nhằm đảm bảo ổn định, an ninh và tự do hàng hải quốc tế trong khu vực.

Được chia thành 3 phiên thảo luận với các chủ đề "Góc nhìn lịch sử," "Khía cạnh kinh tế," "Các vấn đề địa chính trị và chiến lược," hội thảo đã thu hút đại diện nhiều bộ ngành của Pháp, đông đảo học giả và chuyên gia đến từ các trung tâm nghiên cứu và các trường đại học lớn của Pháp.

Tham tán công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp Nguyễn Thị Bích Huệ phát biểu khai mạc phiên thứ ba đã nêu rõ tầm quan trọng của Biển Đông trên nhiều khía cạnh, nhấn mạnh đây là khu vực năng động, có nhiều diễn đàn, kênh đối thoại, nhiều đối tác nhưng cũng là khu vực căng thẳng leo thang.

Tham tán công sứ khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, nêu bật chính sách hòa bình, tôn trọng luật pháp quốc tế của Việt Nam và nỗ lực của Việt Nam nhằm giải quyết các tranh chấp trên Biển Đông bằng biện pháp đối thoại và đàm phán hòa bình, bảo đảm thực hiện đầy đủ và hiệu quả Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) đồng thời dựa trên luật pháp quốc tế bao gồm Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS).

Tham tán công sứ cũng kêu gọi các nhà nghiên cứu, học giả Pháp là những người hiểu biết sâu về khu vực và Pháp (từng tham gia quản lý thực tế hai quần đảo của Việt Nam) có tiếng nói thiết thực trong hội thảo, đóng góp cho hoà bình và bảo vệ luật pháp quốc tế.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thời sự ngày 19/10: Tổng Bí thư chúc mừng báo Quân đội nhân dân dịp 65 năm ra số đầu tiên