Tin tức thời sự ngày 16/11: Hội nghị bộ trưởng APEC bàn về hợp tác chống khủng bố

PV(TH)| 16/11/2015 18:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hội nghị bộ trưởng APEC thảo luận về hợp tác chống khủng bố; Cử tri đánh giá cao nội dung các báo cáo trước Quốc hội; Chủ đầu tư dự án 8B Lê Trực nộp phương án phá dỡ phần sai phạm... là những tin thời sự nổi bật ngày 16/11.

Tin tức thời sự ngày 16/11: Hội nghị bộ trưởng APEC bàn về hợp tác chống khủng bố

Các đại biểu tham dự hội nghị dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân vụ tấn công khủng bố ở Thủ đô Paris, Pháp. Ảnh: AFP/TTXVN 

Khai mạc Hội nghị bộ trưởng APEC tại Philippines

Ngày 16/11, bộ trưởng các nền kinh tế thành viên Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) đã bắt đầu hội nghị kéo dài 2 ngày tại Thủ đô Manila, Philippines. Hội nghị lần này thảo luận về hợp tác chống khủng bố sau khi xảy ra các vụ tấn công ở Thủ đô Paris, Pháp ngày 13/11, và sáng kiến thương mại tự do quy mô khu vực sau khi đạt được Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Một nguồn tin từ APEC cho biết, 21 nền kinh tế thành viên diễn đàn này đang xem xét bày tỏ phản ứng chung về các vụ tấn công khủng bố vừa qua tại Pháp trong một tuyên bố của lãnh đạo APEC dự kiến được đưa ra sau Hội nghị Cấp cao APEC, từ ngày 18-19/11. Truyền thông Pháp đưa tin số nạn nhân thiệt mạng trong các vụ tấn công khủng bố ở Paris đêm 13/11 đã lên tới 132 người, trong khi có 349 người bị thương.

Cử tri đánh giá cao nội dung các báo cáo trước Quốc hội

Các báo cáo trước Quốc hội và các phiên chất vấn trong sáng nay (16/11) đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo cử tri. Trong phiên họp sáng nay, các đại biểu Quốc hội đã nghe các báo cáo của Chính phủ, TANDTC, Viện KSNDTC và các cơ quan Quốc hội về việc thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội, về hoạt động giám sát chuyên đề và hoạt động chất vấn từ đầu nhiệm kỳ khóa XIII đến năm 2015. Sau đó, Quốc hội đã dành hơn 1 tiếng còn lại cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn.

Theo phản ánh của các phương tiện thông tin đại chúng, các báo cáo trước Quốc hội và các phiên chất vấn trong sáng nay đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo cử tri. Nhiều cử tri đánh giá cao và đồng tình với nội dung các báo cáo; đồng thời bày tỏ mong muốn Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương sẽ nỗ lực hơn nữa, tiếp tục triển khai thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội trong thời gian tới, nhất là các nội dung còn hạn chế, yếu kém.

Khai mạc Tuần 'Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam'

Tối 15/11, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội, Tuần "Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam" đã chính thức khai mạc. Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đã tham dự buổi lễ.

Tuần "Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam" có sự tham gia của 150 các già làng, trưởng bản, chức sắc tôn giáo, người có uy tín đại diện cho cộng đồng 54 dân tộc trong đại gia đình dân tộc Việt Nam. Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, đoàn kết là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Đặc biệt là 85 năm qua, từ khi có Đảng, có Bác Hồ lãnh đạo, có sự đóng góp của Mặt trận Dân tộc Thống nhất qua các thời kỳ, truyền thống yêu nước và tinh thần đoàn kết các dân tộc ngày càng được củng cố, tăng cường, phát huy và trở thành sức mạnh to lớn của người Việt Nam, dân tộc Việt Nam.

65 năm thành lập Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Việt Nam: Đối ngoại nhân dân có vai trò quan trọng trong tình hình mới

Sáng nay tại Hà Nội, Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Việt nam tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 65 năm ngày thành lập. Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực ban Bí thư Trung Ương Đảng Lê Hồng Anh; Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam Nguyễn Thị Bình, đông đảo các Đại sứ, Đại biện lâm thời, đại diện Đại sứ quán, đoàn Ngoại giao đã tới dự.

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Lê Hồng Anh đã biểu dương những thành tích mà Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị đạt được trong 65 năm qua; đồng thời nhấn mạnh: Trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, đối ngoại nhân dân đã góp phần làm cho nhân dân thế giới thấy rõ ý chí quật cường của quân và dân ta, hình ảnh một đất nước Việt Nam anh hùng, bất khuất, nhân nghĩa, thuỷ chung, yêu chuộng hoà bình, không ngại hy sinh, gian khổ, quyết tâm chiến đấu chống mọi kẻ thù xâm lược giành độc lập, tự do cho dân tộc. Trong bối cảnh mới, tình hình thế giới có nhiều diễn biến phức tạp, đối ngoại nhân dân càng có vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh Việt Nam; củng cố vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.

Chủ đầu tư dự án 8B Lê Trực nộp phương án phá dỡ phần sai phạm

Chủ đầu tư dự án 8B Lê Trực là Công ty Cổ phần May Lê Trực đã nộp phương án phá dỡ phần sai phạm cho Ủy ban Nhân dân phường Điện Biên (quận Ba Đình, Hà Nội). Việc nộp phương án phá dỡ được thực hiện đúng thời hạn là ngày 15/11, do Sở Xây dựng Hà Nội quy định trước đó.

Đến thời điểm này, chủ đầu tư dự án 8B Lê Trực chỉ mới trình phương án phá dỡ đúng thời hạn theo yêu cầu, tuy nhiên nội dung phá dỡ mới chỉ trình lên cấp phường. Theo quy trình, Ủy ban Nhân dân phường Điện Biên sẽ báo cáo Ủy ban Nhân dân quận Ba Đình và xin ý kiến của các cơ quan chuyên môn, các cấp có thẩm quyền, để xem xét, thẩm định phương án phá dỡ và tổ chức triển khai thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thời sự ngày 16/11: Hội nghị bộ trưởng APEC bàn về hợp tác chống khủng bố