Tin tức thời sự 29/12: Chính phủ chốt nợ văn bản pháp luật đến hết quý I năm 2016

PV(TH)| 29/12/2015 20:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chính phủ chốt nợ văn bản pháp luật đến hết quý I năm 2016; Việt Nam tích cực tham gia gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc... là những tin thời sự nổi bật ngày 29/12.

Tin tức thời sự 29/12: Chính phủ chốt nợ văn bản pháp luật đến hết quý I năm 2016

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng của các bộ, ngành trong công tác xây dựng các dự án luật, pháp lệnh. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Chính phủ chốt nợ văn bản pháp luật đến hết quý I năm 2016

Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 12/2015 diễn ra chiều 29/12 dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Tại phiên họp, Chính phủ đã nghe và thảo luận dự thảo các báo cáo, trong đó có Báo cáo tình hình thực hiện chương trình xây dựng luật, pháp lệnh và ban hành văn bản quy định chi tiết thi hành luật, pháp lệnh năm 2015 và nhiệm vụ năm 2016.

Kết luận về nội dung nêu trên, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng của các bộ, ngành trong công tác xây dựng các dự án luật, pháp lệnh: “Nhiệm vụ xây dựng pháp luật thời gian qua có nhiều tiến bộ. Sự quan tâm, trách nhiệm đối với nhiệm vụ này đã được từng đồng chí Bộ trưởng đề cao”. Đồng thời, nêu rõ: “Chính phủ quản lý, nhưng trước hết là quản lý theo pháp luật. Muốn quản lý theo pháp luật thì chúng ta phải xây dựng thể chế, luật pháp, cơ chế chính sách. Nhiệm vụ này đã được quan tâm và hoàn thành được một khối lượng lớn công việc trong thời gian qua với chất lượng ngày càng được nâng lên, các văn bản nợ đọng giảm đi”. Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành thời gian tới tiếp tục quan tâm thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác xây dựng pháp luật, đảm bảo nguồn lực, con người. Trước hết phấn đấu đến hết quý I/2016 hoàn thành các văn bản quy định chi tiết còn nợ đọng trong năm 2015, cũng như văn bản hướng dẫn thi hành các luật sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2016.

Báo chí là cầu nối giúp Quốc hội gần dân hơn

Tối 28/12 tại Hà Nội đã diễn ra lễ tổng kết và trao giải báo chí “70 năm Quốc hội Việt Nam”. Tham dự buổi lễ có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; Ủy viên Bộ Chính Trị, Phó Chủ tịch Quốc hội, Trưởng Ban Tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên Tòng Thị Phóng; Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Phó Trưởng Ban Tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên.

Giải báo chí “70 năm Quốc hội Việt Nam” được tổ chức là một trong những nỗ lực nhằm tăng cường mối quan hệ mật thiết đó giữa báo chí và Quốc hội. Giải thưởng là sự ghi nhận, động viên, khen thưởng các nhà báo, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên, thông tin viên của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương có tác phẩm báo chí chất lượng tốt về hoạt động của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, đoàn đại biểu và các đại biểu Quốc hội. Từ 396 tác phẩm dự thi (được đăng tải từ 1/1/2014-31/10/2015) ở các thể loại báo in, báo hình, báo điện tử và phát thanh, Ban Tổ chức đã lựa chọn và trao giải cho tác giả, nhóm tác giả của 34 tác phẩm báo chí xuất sắc, trong đó có 4 giải A, 8 giải B, 10 giải C và 12 giải Khuyến khích.

Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác tuyên giáo năm 2015

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh nhấn mạnh một số vấn đề, nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong năm 2016.

Ngành tuyên giáo cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa nội dung và phương thức công tác tuyên giáo. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, chú trọng tuyên truyền miệng, tăng cường đối thoại, nâng cao hiệu quả của công tác chỉ đạo báo chí; nghiên cứu đề xuất những giải pháp hữu hiệu ngăn chặn, vô hiệu hóa những thông tin độc trên mạng Internet. Dự thảo văn kiện trình Đại hội XII khẳng định, đưa việc thường xuyên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành một nhiệm vụ quan trọng trong nhiệm kỳ tới, vì vậy, ngành tuyên giáo cần tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, phong cách của Bác, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” một cách thiết thực, phong phú, sinh động và hiệu quả.

Xây dựng lực lượng CAND trong sạch vững mạnh, đáp ứng nhiệm vụ mới

Sáng 29/12, Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 71 đã khai mạc trọng thể tại Hà Nội. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới dự và phát biểu chỉ đạo. 

Phát biểu khai mạc hội nghị Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang cho biết, hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 71 nhằm đánh giá tình hình, kết quả công tác Công an năm 2015, triển khai nhiệm vụ công tác đảm bảo ANTT năm 2016. Hội nghị còn có ý nghĩa rất quan trọng, diễn ra vào thời điểm trước Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. (Xem thêm tại đây)

Việt Nam tích cực tham gia gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

Sáng 29/10, tại Hà Nội, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng ban Chỉ đạo Bộ Quốc phòng về việc Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc đã chủ trì cuộc họp, đánh giá kết quả các hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc của Việt Nam đã triển khai thực hiện trong năm 2015; bàn phương hướng chuẩn bị lực lượng trong thời gian tới.

Tại cuộc họp, Trung tâm Gìn giữ hòa bình Việt Nam báo cáo công tác chuẩn bị lực lượng công binh tham gia vào một số phái bộ của các quốc gia khác với hình thức cùng đóng góp lực lượng theo lời mời của Liên hợp quốc; công tác chuẩn bị lễ ra mắt Bệnh viện dã chiến cấp 2, Đội công binh và chương trình huấn luyện chuyên môn, huấn luyện tiền triển khai sau khi ra mắt các đơn vị này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thời sự 29/12: Chính phủ chốt nợ văn bản pháp luật đến hết quý I năm 2016