Tin tức thể thao 27/1: Adidas ngừng tài trợ cho IAAF do bê bối doping

Lan Trần(TH)| 27/01/2016 16:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức thể thao đáng chú ý ngày 27/1: Adidas ngừng tài trợ cho IAAF do bê bối doping; U23 Nhật Bản và U23 Hàn Quốc giành vé dự Olympic Rio 2016...

Adidas ngừng tài trợ cho IAAF do bê bối doping: BBC đưa tin, hãng thời trang thể thao Adidas đã cân nhắc kế hoạch rút lại thỏa thuận tài trợ sau khi nhận được báo cáo đầu tiên hồi tháng 11 năm ngoái của Ủy ban Độc lập thuộc Cơ quan Chống doping Thế giới (WADA), trong đó đưa ra cáo buộc về tình trạng "sử dụng doping có hệ thống" tại Nga. Adidas cho rằng những tình tiết liên quan bê bối doping bị phát giác trong báo cáo thứ hai đã cấu thành sai phạm của Liên đoàn điền kinh quốc tế (IAAF) đối với thỏa thuận đã ký trước đó với hãng. Vì vậy, Adidas đi đến quyết định hủy bỏ thỏa thuận tài trợ. Theo đó IAAF sẽ mất đi khoản tài trợ trị giá hơn 30 triệu USD trong vòng 4 năm tới.

Tin tức thể thao 27/1: Adidas ngừng tài trợ cho IAAF do bê bối doping

Bê bối doping khiến IAAF mất đi khoản tài trợ hơn 30 triệu USD từ Adidas

U23 Nhật Bản và Hàn Quốc giành vé đi Olympic Rio 2016: Ở trận bán kết U23 châu Á, U23 Nhật Bản đã có được chiến thắng 2-1 trước U23 Iraq, giành quyền vào chung kết. Ở cặp bán kết còn lại, U23 Hàn Quốc cũng có được chiến thắng 3-1 trước U23 Qatar. Theo đó hai đội bóng của Đông Á đã chính thức sở hữu hai chiếc vé dự Olympic Rio 2016. Suất còn lại sẽ thuộc về đội thắng cuộc trong trận tranh giải ba VCK U23 châu Á giữa U23 Iraq và U23 Qatar.

Cựu tay vợt hạng 187 thế giới thừa nhận bán độ: Tay vợt Nick Lindahl bị buộc tội thua có chủ đích một trận đấu với một đối thủ có thứ hạng thấp hơn tại giải Toowoomba Futures Tournament hồi tháng 9/3013 và báo với người quen để người này có thể đặt cửa anh thua trận. Vụ việc đã được đưa ra tòa xét xử tại Sydney và Lindahl đối mặt với án phạt tối đa là 10 năm tù giam. Lời tuyên án sẽ được đưa ra vào ngày 15/4 tới.

Hà Nội T&T chiêu mộ cựu tiền đạo PSG: Chuẩn bị cho mùa giải mới, Hà Nội T&T đã chính thức chiêu mộ Loris Arnaud, tiền đạo từng đá tại Ligue 1 trong màu áo của PSG. Arnaud đã hoàn thành thời gian thử việc hai tháng và chính thức là người của Hà Nội T&T từ ngày 25/1/2016. Như vậy cùng với Arnaud, trong tay HLV Phan Thanh Hùng hiện có 4 ngoại binh là Gonzalo, Victor và Hector. Hà Nội T&T sẽ có trận đấu mở màn cho mùa giải bằng trận tranh Siêu cúp với Becamex Bình Dương vào ngày 30/1 tới đây.

Chelsea có nguy cơ bị phạt cấm chuyển nhượng: Chelsea bị FIFA điều tra vì cáo buộc chiêu mộ cầu thủ dưới 18 tuổi là Bertrand Traore. FIFA mới chỉ chú ý đến Bertrand Traore sau khi phát hiện bức ảnh anh chơi ở trận gặp U18 Arsenal vào năm 2011. Kể từ đó, cầu thủ người Burkina Faso đã có bước đột phá và lọt vào đội một Chelsea. Nhưng trong thông báo của The Blues, Bertrand Traore đã được Chelsea đăng kí vào tháng 1/2014, và đã tuân thủ theo các quy tắc của FA và Premier League. Tuy vậy, vụ việc vẫn đang được FIFA điều tra và nếu bị phát hiện sai phạm, có thể Chelsea sẽ bị phạt cấm chuyển nhượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thể thao 27/1: Adidas ngừng tài trợ cho IAAF do bê bối doping