Tin tức thế giới 24 giờ: Trung Quốc sẽ tập trận trên biển Đông trong tháng này

Nhật Vũ| 06/05/2016 05:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung Quốc sẽ tập trận trên biển Đông trong tháng này; Tàu tuần tra Anh bắn cảnh cáo tầu tuần tra Tây Ban Nha…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Trung Quốc sẽ tập trận trên biển Đông trong tháng này

Tin tức thế giới 24 giờ: Trung Quốc sẽ tập trận trên biển Đông trong tháng này

Trung Quốc sẽ tập trận ở biển Đông trong tháng này

Tân Hoa Xã ngày 5/5 đưa tin, quân đội Trung Quốc sẽ tiến hành tập trận trên Biển Đông trong tháng này, với các bài tập chống tên lửa và tàu ngầm. Trong cuộc tập trận lần này, Trung Quốc sẽ triển khai nhiều loại tàu chiến và tàu ngầm hiện đại, bao gồm tàu khu trục trang bị tên lửa dẫn đường Hefei và tàu hộ vệ tên lửa Sanya. Tuy nhiên, nguồn tin không nói rõ thời gian diễn ra cuộc tập trận nhưng hãng này nhấn mạnh, đây là cuộc tập trận thường niên đã được lên kế hoạch từ trước.

Tàu tuần tra Anh bắn cảnh cáo tầu tuần tra Tây Ban Nha

Tàu tuần tra HMS Sabre của Hải quân Hoàng gia Anh đã bắn một loạt pháo sáng cảnh cáo nhằm vào tàu tuần tra Rio Cedena thuộc lực lượng tuần tra Guardia Civil của Tây Ban Nha khi nó quấy rối tàu ngầm hạt nhân của Mỹ, USS Florida đang tiến vào vùng lãnh thổ Gibraltar, vùng lãnh thổ hải ngoại của Anh ở ngay phía nam Tây Ban Nha. Tàu Rio Cedena đã hai lần chạy cắt ngang đường di chuyển của chiếc tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa đạn đạo lớp Ohio này của hải quân Mỹ, theo Dailymail ngày 5/5.

Israel phát hiện đường hầm bí mật của phong trào Hồi giáo Hamas

Tin tức thế giới 24 giờ: Trung Quốc sẽ tập trận trên biển Đông trong tháng này

Đường hầm bí mật của phong trào Hồi giáo Hamas mới bị phát hiện

Ngày 5/5, quân đội Israel cho biết, các lực lượng nước này đã phát hiện một đường hầm của phong trào Hồi giáo Hamas chạy từ Dải Gaza vào lãnh thổ Israel. Đây là phát hiện thứ 2 về những đường hầm kiểu như vậy trong những tuần gần đây. Đường hầm nằm sâu dưới lòng đất khoảng 30 mét, chạy từ dải đất này vào lãnh thổ Israel. Tuy nhiên, chưa rõ đường hầm này dài bao nhiêu.

Mỹ cân nhắc đưa thêm lính và vũ khí tới Iraq diệt IS

Mỹ và một số nước đồng minh đang cân nhắc điều thêm binh sĩ và vũ khí tới Iraq để chống tổ chức khủng bố IS. Bên cạnh đó, Mỹ nhấn mạnh, các nhà lãnh đạo Iraq cần nhanh chóng thành lập chính quyền trung ương đủ mạnh để vượt qua sự chia rẽ về giáo phái, thống nhất đất nước, tạo sự ổn định.

IS tái chiếm giếng khí đốt al-Shaer ở Syria

Theo tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), ngày 5/5, các phần tử thuộc nhóm khủng bố IS đã kiểm soát hoàn toàn giếng khí đốt al-Shaer quan trọng ở tỉnh Homs, miền Trung Syria sau 3 ngày giao tranh dữ dội với các lực lượng chính phủ Syria. Cuộc giao tranh khiến hơn 30 binh sĩ Syria và 16 phiến quân IS đã bị thiệt mạng. Đây là nơi cung cấp khí đốt để phát điện cho tỉnh Homs và thủ đô Damascus, cũng như cả khu vực miền Nam Syria.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Trung Quốc sẽ tập trận trên biển Đông trong tháng này