Tin tức thế giới 24 giờ: Tổng thống Obama thăm Việt Nam từ ngày 21/5

Nhật Vũ| 11/05/2016 07:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Obama thăm Việt Nam từ ngày 21/5; Iran tuyên bố sẽ bắn chìm tàu chiến Mỹ nếu cảm thấy bị đe dọa... là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Tổng thống Obama thăm Việt Nam từ ngày 21/5

Tin tức thế giới 24 giờ: Tổng thống Obama thăm Việt Nam từ ngày 21/5

Tổng thống Mỹ Barack Obama

Ngày 10/5/2016, trong một bản thông cáo mới vừa được đăng tải trên trang mạng của Nhà Trắng, chính quyền Mỹ cho biết Tổng thống Mỹ, Barack Obama sẽ chính thức bắt đầu chuyến thăm Việt Nam và Nhật Bản từ 21/5/2016

Chuyến thăm Việt Nam và Nhật Bản sẽ kéo dài trong 7 ngày liên tiếp, tức từ ngày 21/5 đến 28/5/2016

Iran tuyên bố sẽ bắn chìm tàu chiến Mỹ nếu cảm thấy bị đe dọa

Tin tức thế giới 24 giờ: Tổng thống Obama thăm Việt Nam từ ngày 21/5

Chuẩn đô đốc Ali Fadavi

Lãnh đạo Quân đội Iran đã đưa ra tuyên bố cứng rắn, đáp trả lại cuộc tập trận hải quân quy mô lớn do Mỹ tổ chức đang diễn ra trên vùng biển thuộc Vịnh Ba Tư.

Chuẩn Đô đốc Ali Fadavi, Tư lệnh Hải quân Iran phát biểu trên truyền hình vào ngày 9/5, "Nhìn vào bất cứ nơi nào trên Vịnh Ba Tư, người Mỹ cũng sẽ thấy chúng ta.Họ biết rằng chỉ một sai sót nhỏ của họ là chúng ta sẽ bắn chìm tàu chiến của họ ngay tại Vịnh Ba Tư, eo biển Hormuz, hay biển Oman".

Đức lần đầu tăng quân số kể từ thời Chiến tranh Lạnh

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen cho biết quân đội nước này dự kiến tăng thêm 14.300 binh sĩ trong vòng 7 năm tới, ngoài ra 4.400 nhân viên dân sự cũng được bổ sung vào quân đội.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1990 Đức chuẩn bị tăng quân số, chấm dứt quãng thời gian liên tục cắt giảm biên chế quân đội kéo dài 1/4 thập kỷ từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh.

Tướng Triều Tiên vẫn còn sống trước thông tin bị xử tử

Trang Business Standard ngày 10/5 đưa tin, Cựu Tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên Ri Yong-gil, người được cho là đã bị hành quyết hồi đầu năm nay, không những vẫn còn sống mà còn có tên ở vị trí cấp cao của Đảng Lao động Triều Tiên.

Vào tháng 2.2016, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc nói rằng ông Ri Yong-gil, được xem là một trong những nhân vật thân tín nhất của lãnh đạo Kim Jong-un, đã bị xử tử vì tội tham nhũng và chia bè kết phái.

Phillipines lần đầu có nghị sĩ là người chuyển giới

Tin tức thế giới 24 giờ: Tổng thống Obama thăm Việt Nam từ ngày 21/5

Nữ chính trị gia chuyển giới Geraldine Roman (áo vàng).

Cử tri Phillipines đã làm nên lịch sử khi bầu chính trị gia chuyển giới đầu tiên vào Hạ viện.

Ứng cử viên của đảng Tự do, Nữ chính trị gia chuyển giới Geraldine Roman đã đánh bại đối thủ của mình với 62% phiếu bầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Tổng thống Obama thăm Việt Nam từ ngày 21/5