Tin tức thế giới 24 giờ qua: Trung Quốc thông qua bộ luật chống khủng bố đầu tiên

Hoàng Kim| 28/12/2015 07:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung Quốc thông qua bộ luật chống khủng bố đầu tiên, Nga khẳng định chưa bao giờ tấn công dân thường, Iraq bắt sống thủ lĩnh IS… là những tin tức đáng chú ý 24 giờ qua.

Trung Quốc thông qua bộ luật chống khủng bố đầu tiên

Tin tức thế giới 24 giờ qua: Trung Quốc thông qua bộ luật chống khủng bố đầu tiên

Trung Quốc thông qua bộ luật chống khủng bố đầu tiên

Trước mối đe dọa từ khủng bố, nhằm duy trì an ninh trong trước và thế giới, chiều 27/12, Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc (NPC - Quốc hội) Trung Quốc đã thông qua bộ luật chống khủng bố đầu tiên của nước này, với sự nhất trí hoàn toàn của 159 đại biểu.

Trước khi bộ luật này được thông qua, Trung Quốc không có bộ luật đặc biệt nào cho vấn đề này. Nước này trước đó cũng đã kêu gọi sự hợp tác quốc tế trong cuộc chiến chống khủng bố.

Nga khẳng định chưa bao giờ tấn công dân thường

Ngày 27/12, Nga khẳng định, sau 3 tháng tiến hành chiến dịch không kích tại Syria, không quân Nga chưa bao giờ tấn công dân thường.
Phát biểu trên truyền hình, Thượng tướng Viktor Bondarev, Tư lệnh Không quân Nga nói: ““Kể từ khi chúng tôi tiến hành các chiến dịch  tại Syria, Không quân Nga chưa từng tấn công các mục tiêu là dân thường ở Syria”.

Ông cũng khẳng định, các phi công thuộc lực lượng không quân Nga được huấn luyện tốt và chưa bao giờ tấn công nhầm mục tiêu và cũng chưa một lần tấn công các địa điểm được cho là nhạy cảm như trường học, bệnh viện, nhà thờ hay bất kỳ địa điểm linh thiêng nào khác.

Nga bắt đầu chiến dịch không kích tại Suria nhắm vào tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hôm 30/9 vừa qua, theo đề nghị từ phía chính quyền Syria. Kể từ đó đến nay, các máy bay Nga đã thực hiện khoảng 5.200 lượt xuất kích.

Iraq bắt sống thủ lĩnh IS

Theo tin tức từ Sky News Arabia, binh sĩ Iraq vừa bắt giữ một trong số những thủ lĩnh của nhóm thánh chiến IS tại Ramadi, Iraq. Trong cuộc tấn công tiêu diệt IS ở Anbar do quân đội Iraq phát động hôm thứ 3, một trong những tên thủ lĩnh cấp cao của IS đã bị bắt giữ. Mục tiêu của cuộc tấn công này là giải phóng Ramadi, thành phố lớn nhất tỉnh Anbar, khỏi tay IS.

Tuy nhiên danh tính tên này chưa được công bố.

Chủ tich tập đoàn viễn thông Trung Quốc bị điều tra

Tin tức thế giới 24 giờ qua: Trung Quốc thông qua bộ luật chống khủng bố đầu tiên

Chủ tịch Công ty Viễn thông nhà nước China Telecom bị điều tra vì cáo buộc tham nhũng

Đảng Cộng sản Trung Quốc hôm 27/12 thông báo mở cuộc điều tra Chủ tịch Công ty Viễn thông nhà nước China Telecom, ông Thường Tiểu Binh. Cuộc điều tra này được cho là nằm trong chiến dịch chống tham nhũng trong nhiều khu vực của Trung Quốc, kéo dài nhiều tháng qua.

Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương (CCDI) công bố trên trang web riêng, ông Thường Tiểu Binh bị điều tra với cáo buộc "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng" - cụm từ thường chỉ tội phạm tham nhũng.
 

Iraq đánh thắng IS giành lại thành phố trọng điểm

Sau nhiều tháng chuẩn bị, quân đội Iraq dưới sự hậu thuẫn của Mỹ đã tiến đánh vào trung tâm Ramadi, thủ phủ của tỉnh Anbar bị IS chiếm giữ. Trong 2 ngày cuối tuần, quân đội Iraq đã tiến hành những cuộc tấn công nhằm vào một khu tòa nhà chính quyền. Ngày 27/12, theo báo cáo từ quân đội Iraq, phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị đánh bật khỏi căn cứ cuối cùng tại thành phố Ramadi.
Phát ngôn viên đội quân chống khủng bố của Iraq cho biết, “Chiến dịch gần như đã kết thúc”.

Theo tin mới nhất từ Iraq, các binh sĩ đang dọn dẹp toàn bộ bom và bẫy mà IS cài trong khu vực, nên chính phủ chưa chính thức tuyên bố chiến thắng. Tuy nhiên, nhiều người dân đã đổ ra đường ăn mừng. Đây là chiến thắng quan trọng đầu tiên của quân đội Iraq.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ qua: Trung Quốc thông qua bộ luật chống khủng bố đầu tiên