Tin tức thế giới 24 giờ qua: IS dọa bắt cóc tân Hoa hậu Iraq

Hoàng Kim| 24/12/2015 07:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

IS dọa bắt cóc tân Hoa hậu Iraq; Xả súng dữ dội ngay trong phòng xử án Ấn Độ; Nga phát hành tiền giấy có hình vẽ về Crimea…là những tin tức thế giới nổi bật 24 giờ qua.

Xả súng dữ dội ngay trong phòng xử án

Tin tức từ PressTV cho biết, một nhóm tội phạm có vũ trang đã xông vào phòng xử án số 73 của tòa án quận Karkardooma ở thủ đô New Delhi, Ấn Độ.

Một sỹ quan cảnh sát cho biết, nhóm tội phạm trên có 4 đối tượng. Chúng đã bắn 6-7 loạt súng, khi bị cáo, với 100 tội danh, đang chuẩn bị đưa ra lời khai trước tòa. Vụ xả súng đã khiến 1 cảnh sát thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

Theo viên sỹ quan này, vụ việc có thể do mâu thuẫn giữa 2 băng đảng địa phương. 4 đối tượng trên đã nhanh chóng bị cảnh sát khống chế và bắt giữ.

Vào năm ngoái, một bị cáo cũng đã bị bắn chết ngay tại một phòng xử án tại khu vực Noida ngoại ô Delhi.

IS dọa bắt cóc tân Hoa hậu Iraq

Tin tức thế giới 24 giờ qua: IS dọa bắt cóc tân Hoa hậu Iraq

Tân hoa hậu đầu tiên sau 43 năm của Iraq, Shaima Qassem Abdulrahman bị IS dọa bắt cóc

Ngày 22/12, cô Shaima Qassem Abdulrahman, tân hoa hậu 20 tuổi của Iraq nhận được một cuộc gọi lạ từ một người tự xưng là thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Người này yêu cầu hoa hậu Abdulrahman phải đầu quân cho IS, nếu không những tay súng sẽ bắt cóc cô.

Trước lời đe dọa từ phiến quân khủng bố, Abdulrahman không hề sợ hãi, cô cũng bày tỏ quan điểm kiên quyết không tham gia vào lực lượng cực đoan này.

Trước đó, hai người họ hàng của tân Hoa hậu làm việc cho cảnh sát Iraq cũng đã bị IS giết chết trong một đợt tấn công.

Shaima Qassem Abdulrahman hiện là sinh viên ngành kinh tế. Cô là hoa hậu đầu tiên sau 43 năm của Iraq. Trước đêm chung kết hôm 19/12, có đến 15 thí sinh bỏ cuộc và ít nhất 2 thí sinh bị đe doạ tính mạng.

Sau khi đăng quang, Abdulrahman bắt tay vào thực hiện các dự án văn hoá tại Iraq sau những khủng hoảng mà đất nước này đã trải qua trong suốt một thời gian dài.

8 lãnh đạo cao cấp của IS thiệt mạng trong trận không kích của Iraq

Tin tức từ truyền hình quốc gia Iraq hôm 23/12 cho hay, các cuộc không kích của Iraq bằng máy bay F-16 tại Hawija và Anbar hôm 22/12 đã tiêu diệt hàng chục phần tử khủng bố, bao gồm 8 chỉ huy của IS.

Tại một chiến trường khác của Iraq, lực lượng quân đội nước này đã bắt đầu tấn công vào thành phố Ramadi do phiến quân IS chiếm giữ. Ramadi là thủ phủ của tỉnh Anbar, bị IS chiếm giữ hồi tháng 5.

Nổ  tại sân bay Thổ Nhĩ Kỳ, 1 người thiệt mạng

Khoảng 2 giờ 5 phút (giờ địa phương) tại sân bay Sabiha Gokcen, sân bay lớn thứ 2 của Istanbul Thổ Nhĩ Kỳ, một vụ nổ lớn đã xảy ra khiến 1 nhân viên vệ sinh máy bay tử vong và 2 người bị thương. Một người bị thương nặng ở đầu, là nhân viên vệ sinh và 1 người bị thương ở tay.

Thời điểm xảy ra vụ nổ, các hoạt động đang diễn ra bình thường, rất may không có hành khách nào khách trong khu vực.

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, cảnh sát được trang bị súng trường và áo khoác bảo vệ đã thắt chặt an ninh tại các cửa ra vào sân bay. Bên cạnh đó, nhân viên an ninh cũng tiến hành kiểm tra các phương tiện trong khu vực, trong khi một trực thăng cảnh sát bay vòng quanh phía trên sân bay.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ từ chối bình luận về nguyên nhân vụ việc trên.

Thời gian gần đây, các vụ tấn công bằng bom được thực hiện bởi người Kurd, cánh tả và các nhóm Hồi giáo cực đoan diễn ra khá phổ biến tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Nga phát hành tiền giấy có hình vẽ về Crimea

Tin tức thế giới 24 giờ qua: IS dọa bắt cóc tân Hoa hậu Iraq

Đồng 100 ruble của Nga có những hình vẽ đặc trưng của Cộng hòa Crimea

Ngày 23/12, Ngân hàng Trung ương Nga đã phát hành giấy bạc mới với hình vẽ thể hiện những đặc trưng của Cộng hòa Crimea, một vùng tự trị đã sáp nhập về Nga hồi năm 2014. Theo đó, tờ tiền mới có mệnh giá 100 ruble (khoảng 1,41 USD) sẽ có hình đài tưởng niệm những chiếc tàu chìm ở cảng Sevastopol, nơi hạm đội Biển Đen của Nga đặt căn cứ, và hình lâu đài Tổ chim nhạn bên vách đá. Tờ tiền cũng in hình chìm là Nữ hoàng Catherine đại đế. Bà là người đã ra lệnh mở rộng biên giới đế chế Nga hồi thế kỷ 18 để bao hàm Crimea.

Ngân hàng Trung ương Nga cho biết họ sẽ phát hành 20 triệu tờ tiền giấy mới này. Trước đó, những tờ tiền giấy 100 ruble của Nga thường có hình vẽ nhà hát Bolshoi ở Moscow.

Vào tháng 10/2014, Nga cũng phát hành các đồng xu mệnh giá 10 ruble để đánh dấu nửa năm sau khi Crimea tổ chức trưng cầu dân ý và thông qua việc tách khỏi Ukraine, để sáp nhập với Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ qua: IS dọa bắt cóc tân Hoa hậu Iraq