Tin tức thế giới 24 giờ: Chứng tỏ "tinh thần CHDCND”, Triều Tiên xây hàng loạt tòa nhà chọc trời

Nhật Vũ| 02/07/2016 08:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chứng tỏ "tinh thần CHDCND”, Triều Tiên xây hàng loạt tòa nhà chọc trời; Thủ tướng Anh bị yêu cầu điều tra bán vũ khí cho Saudi Arabia; Mỹ không kích IS diệt 250 tay súng và 40 xe tải;…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Chứng tỏ "tinh thần CHDCND”, Triều Tiên xây hàng loạt tòa nhà chọc trời

Tin tức thế giới 24 giờ: Chứng tỏ

Một góc thủ đô Bình Nhưỡng. (Ảnh: CBS)

Bất chấp cấm vận và áp lực bên ngoài, nhà lãnh đạo Triều Tiên chủ trương xây dựng một loạt tòa nhà chọc trời ở Bình Nhưỡng, nhằm cho thế giới thấy, đất nước của ông vẫn phát triển bình thường.

Ông Kim Jong Un tuyên bố dự án này là nhằm chứng tỏ "tinh thần CHDCND Triều Tiên vẫn hiên ngang và bắt kịp với thế giới. Đồng thời chứng tỏ "sự thật rằng Triều Tiên vẫn có thể sung túc theo cách của mình và không gì nước này không thể làm được".

Mỹ không kích IS diệt 250 tay súng và 40 xe tải

Tin tức thế giới 24 giờ: Chứng tỏ

Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành không kích tiêu diệt khoảng 250 tên phiến quân IS

Cuộc không kích của Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu Liên minh quân sự do Mỹ đã tiêu diệt ít nhất 250 tay súng IS và khoảng 40 xe tải bị phá hủy hôm 29/6. Giới chức Iraq đã tuyên bố chiến thắng hoàn toàn trước những kẻ khủng bố tại thành phố này vào giữa tháng 6 sau năm tuần giao tranh.

Thủ tướng Anh bị yêu cầu điều tra bán vũ khí cho Saudi Arabia

Tin tức thế giới 24 giờ: Chứng tỏ

Ông Cameron lại gặp rắc rối với lô vũ khí bán cho Saudi Arabia trị giá 2,8 tỷ bảng Anh. Ảnh: Getty

Thủ tướng Anh David Cameron đang chịu áp lực rất lớn khi thẩm phán Tòa án Tối cao Anh, ông Justice Gilbart đã yêu cầu tiến hành điều tra một trong những thương vụ mua bán vũ khí của Anh với Saudi Arabia trị giá 2,8 tỷ bảng Anh hôm 30/6. Vụ việc này diễn ra sau chiến dịch kêu gọi của Tổ chức Chống buôn bán vũ khí (CAAT).

Thẩm phán Gilbart cho biết, có nhiều bằng chứng về việc vi phạm luật nhân quyền quốc tế” của Saudi Arabia, và hợp đồng mua bán vũ khí giữa Saudi Arabia và Anh cần phải được điều tra. Tuy nhiên, Ngoại trưởng Anh chưa tuyên bố có chấp nhận cáo buộc về việc vi phạm nhân quyền như trong báo cáo của Liên Hợp Quốc và một số tổ chức phi chính phủ hay không.

Bangladesh: IS tấn công nhà hàng, 24 người thiệt mạng

Ngày 1/7, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thực hiện vụ tấn công bằng súng nhằm vào một nhà hàng có đông người nước ngoài ở thủ đô Dhaka của Bangladesh khiến ít nhất 24 người thiệt mạng và hơn 40 người khác bị thương.

Các nhân chứng cho biết, các tay súng đã xông vào nhà hàng Holey Artisan Bakery bắt cóc con tin và đấu súng với cảnh sát khiến 2 cảnh sát thiệt mạng và hơn 20 cảnh sát khác bị thương. Hiện, cảnh sát đang tìm cách giải cứu con tin.

Công nhân Trung Quốc đụng độ với cảnh sát Ý

Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở Florence hôm qua cho biết, ngày 29/6, một vụ đụng độ đã xảy ra giữa cảnh sát Ý và người quốc tịch Trung Quốc trong đợt kiểm tra tại một nhà máy dệt ở Florence khiến 7 người bị thương, trong đó có 3 công nhân Trung Quốc và 4 nhân viên thực thi pháp luật. Cảnh sát đã bắt giữ 2 công nhân nhà máy Trung Quốc.

Trong khi đó, tờ La Repubblica đưa tin, trong cuộc kiểm tra thường xuyên, đụng độ đã xảy ra giữa lực lượng chức năng với một người đàn ông lớn tuổi đang bế em bé, khiến một số công dân Trung Quốc tức giận và châm ngòi xung đột. Nguồn tin cho biết, người đàn ông lớn tuổi bế cháu nội cố rời khỏi nhà máy, khi bị yêu cầu trình thẻ căn cước thì ông cụ lớn tiếng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Chứng tỏ "tinh thần CHDCND”, Triều Tiên xây hàng loạt tòa nhà chọc trời