Tin tức thế giới 24 giờ: Báo Trung Quốc "bực mình" việc Mỹ bỏ cấm vận vũ khí với Việt Nam

Nhật Vũ| 25/05/2016 07:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Báo Trung Quốc "bực mình" việc Mỹ bỏ cấm vận vũ khí với Việt Nam; Văn phòng Google tại Paris bị cảnh sát Pháp khám xét do cáo buộc trốn thuế ;... là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h

Báo Trung Quốc "bực mình" việc Mỹ bỏ cấm vận vũ khí với Việt Nam

Tin tức thế giới 24 giờ: Báo Trung Quốc

Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong buổi họp báo ngày 23/5/2016

Ngày 24/5, tờ “Hoàn Cầu Thời báo”, một phụ bản của Nhân Dân Nhật báo - cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc, chỉ trích tuyên bố trên của ông Obama là “lời nói dối” khi cho biết việc dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí của Hoa Kỳ đối với Việt Nam không nhằm vào Trung Quốc.

Trước đó, tờ báo này tự tin tuyên bố việc Mỹ dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận bán vũ khí sát thương cho Việt Nam là điều không thể xảy ra.

China Daily, tờ báo tiếng Anh của chính quyền Trung Quốc, ngày 24/5 cũng tỏ ra nghi ngờ rằng việc Mỹ dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí với Việt Nam là nhằm “kiềm chế Trung Quốc”.

Văn phòng Google tại Paris bị cảnh sát Pháp khám xét do cáo buộc trốn thuế

Tin tức thế giới 24 giờ: Báo Trung Quốc

Một chiếc xe cảnh sát đỗ bên ngoài trụ sở Google tại Paris

Tờ báo Le Parisien của  Pháp cho biết, một phần trong chiến dịch điều tra việc trốn thuế và rửa tiền, văn phòng của Google tại Paris đã bị cảnh sát Pháp khám xét. Chiến dịch đã bắt đầu từ 5h sáng thứ Ba ngày 24/5, với sự tham gia của khoảng 100 sĩ quan cảnh sát.

Trước đó, vào tháng hai, chính quyền Pháp đã yêu cầu Google trả 1,6 tỷ Euro (khoảng 1,8 tỷ USD) tiền truy thu thuế.

Google, Apple và những người khổng lồ về công nghệ khác của Mỹ đang đối mặt với sự kiểm soát kỹ lưỡng tại châu Âu, khi cho rằng các công ty này thông qua các thỏa thuận tài chính phức tạp đã làm giảm đi gánh nặng thuế cho mình.

Hải quân Malaysia bị tố cáo bắt và đánh đập ngư dân Philippines

Philippines tố cáo hải quân Malaysia bắt 3 ngư dân Philippines và đánh đập họ dã man với cáo buộc tàu cá của các ngư dân này đánh bắt trong vùng biển của Malaysia, trong khi Manila khẳng định thuộc chủ quyền của mình.

Người phát ngôn của Tư lệnh miền Tây thuộc Hải quân Philippines, ông Cheryl Tindog hôm nay 24.5 cho biết vụ việc xảy ra vào ngày 9.5 trên Biển Đông,

Bộ trưởng Brazil bị lật tẩy âm mưu đảo chính

Tin tức thế giới 24 giờ: Báo Trung Quốc

Bộ trưởng kế hoạch Brazil,ông Romero Jucá, vừa được bổ nhiệm, bị lật tẩy có âm mưu đảo chính

Chỉ 10 ngày sau khi nhậm chức, Bộ trưởng kế hoạch Brazil, ông Romero Jucá, vừa phải tuyên bố tạm đình chỉ chức vụ sau khi truyền thông công bố đoạn băng ghi âm bí mật cuộc trò chuyện qua điện thoại cho thấy ông Romero Jucá nói về việc cần lật đổ bà Rousseff.

Trong đoạn băng đó, ông Romero Jucá nói rõ cần phải lật đổ tổng thống đương nhiệm Brazil để có thể chấm dứt quá trình điều tra liên quan tới bê bối tham nhũng ở Tập đoàn dầu khí quốc gia Petrobras có dính líu tới ông Romero Jucá và các yếu nhân chính trị khác của Brazil.

Triều Tiên bác đề xuất của Donald Trump muốn gặp Kim Jong-un

Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hiệp Quốc ngày 23.5 cho hay, việc ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump đề xuất gặp gỡ lãnh đạo Kim Jong-un chỉ là kiểu lợi dụng tên tuổi ông Kim để tuyên truyền cho chiến dịch tranh cử.

Trước đó, ông Trump, trong cuộc phỏng vấn với Reuters hồi tuần rồi tại thành phố New York (Mỹ), cho biết sẵn sàng hội đàm với lãnh đạo Kim Jong-un nhằm cố ngăn chặn chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Báo Trung Quốc "bực mình" việc Mỹ bỏ cấm vận vũ khí với Việt Nam