Tin tức pháp luật ngày 5/8: Sát hại mẹ giấu xác trong túi nilon

PV(TH)| 05/08/2015 10:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đã bắt được hung thủ bắn chết hai người ở Phú Quốc; Con sát hại mẹ giấu xác trong túi nilông; Đại gia mua dâm bé gái 15 tuổi được tại ngoại là những tin tức pháp luật đáng chú ý trong 24 h qua.

Giết mẹ giấu xác trong túi nilông

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, Công an thành phố Sa Đéc ( tỉnh Đồng Pháp)  đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Trọng Nghĩa để điều tra làm rõ về hành vi giết người.

Tin tức pháp luật ngày 5/8: Sát hại mẹ giấu xác trong túi nilon

Đối tượng Nghĩa trại trụ sở công an

Tin cho hay, vào ngày 2-8, Công an thành phố Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) tiếp nhận tin báo của Lê Trọng Nghĩa (sinh năm 1984, ngụ ấp Khánh Nhơn, xã Tân Khánh Đông, TP Sa Đéc) về việc phát hiện mẹ ruột mình là Trần Thị Tuyến (sinh năm 1963) nằm chết dưới mương nước trong khu vực vườn nhà.

Ngay khi tiếp nhận tin báo, Công an TP Sa Đéc đã nhanh chóng đến hiện trường. Qua công tác khám nghiệm hiện trường và các dấu vết trên tử thi, công an đã xác định vụ việc có nhiều dấu hiệu bất thường.

Sau khi áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan CSĐT đã mời Lê Trọng Nghĩa lên làm việc. Kết quả, Nghĩa thừa nhận chính mình đã giết bà Tuyến.

Nghĩa khai nhận, khoảng hơn 18g ngày 30-7, sau khi uống rượu, Nghĩa ra vườn gặp bà Tuyến và xảy ra cự cãi với mẹ. Nghĩa đã dùng tay bóp cổ bà Tuyến đến khi bà gục xuống, rồi tiếp tục dùng dây quai nón lá mà mẹ đang đội siết cổ bà đến chết. Sau đó, Nghĩa đưa thi thể mẹ vào trong bao nilông để ở góc mương nước trong vườn nhà.

Đến khoảng 19g ngày 1-8 (hai hôm sau), Nghĩa đưa thi thể mẹ ra khỏi bao nylon và để nằm úp mặt dưới mương nước nhằm ngụy tạo hiện trường giả, đồng thời, tri hô cho mọi người và trình báo với cơ quan Công an rằng bà Tuyến bị tai nạn chết.

Ráo riết bắt người chồng hành hung vợ như thời trung cổ

Ngày 4/8, Công an huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang cho biết, đơn vị đang khẩn trương phối hợp với các đơn vị trức năng truy bắt Chu Quang Đạo (SN 1966  trú tại xã Lương Phong  huyện Hiệp Hòa) đề điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích".

Trưa ngày 3/8, do mâu thuẫn gia đình, Đạo đã dùng dao gây thương tích nặng nề vùng chân, tay và đâm vào mặt chị  Dương Thị Hồng, 34 tuổi là vợ của Đạo.

Tin tức pháp luật ngày 5/8: Sát hại mẹ giấu xác trong túi nilon

Chị Hồng bị hành hung da man

Nhận được tin báo, Công an huyện Hiệp Hòa đã có mặt phối hợp cùng người nhà đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang trong tình trạng đa chấn thương, xuất huyết nhiều

Sau khi hành hung vợ, Đạo đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Bắt hung thủ bắn chết hai người ở Phú Quốc

Tin nhanh trên báo Pháp luật TP.HCM, Công an tỉnh Kiên Giang đã bắt được Đỗ Thanh Sơn (tức Tuấn Em) nghi phạm bắn chết hai người tại câu lạc bộ bia Lion Garden Beer Club (thị trấn Dương Đông, Phú Quốc), khi đang lẩn trốn tại khu vực Bà Đầm, thị trấn An Thới, Phú Quốc.

Tin tức pháp luật ngày 5/8: Sát hại mẹ giấu xác trong túi nilon

Đối tượng Đỗ Thanh Sơn ( Tuấn Em)

Trước đó ngày 2/8, hai đàn em trong nhóm của Tuấn Em là Lê Văn Nghĩa (14 tuổi), Lê Thanh Nhàn (18 tuổi, cùng ngụ thị trấn Dương Đông) đã bị bắt sau khi tham gia vụ truy sát. Đến tối cùng ngày, công an bắt tiếp Phan Thanh Giang (27 tuổi, quê An Giang) về hành vi không tố giác tội phạm.

Giang được xác định là người hỗ trợ đưa Tuấn Em tìm đường tẩu thoát sau khi gây án. Tuấn Em định thuê tàu vượt biển bỏ trốn qua Campuchia nhưng bất thành. Sau khi xác định được nơi ẩn nấp của Tuấn Em, lực lượng công an đã lên phương án vây bắt. Do Tuấn Em có mang theo súng nên trong phương án vây bắt không loại trừ khả năng tiêu diệt nếu nghi can này chống cự.

Trong quá trình truy bắt, Tuấn Em kháng cự và bị thương nên được đưa vào BV Đa khoa Phú Quốc để điều trị. Hiện toàn bộ bệnh viện được lực lượng công an canh giữ nghiêm ngặt.

Cứu sống bé gái 7 tuổi dưới giếng sâu

Sau 10 giờ kẹt dưới hố sâu 13 m, bé Tú Anh (7 tuổi, xã Tân Vĩnh Hiệp, huyện Tân Uyên, Bình Dương) đã được giải thoát, đưa lên mặt đất trong tình trạng lấm lem bùn đất nhưng tỉnh táo dù có nhiều vết thương do bị trượt xuống giếng.

Trước đó khoảng 17h ngày 4/8, bé Tú Anh (7 tuổi) đang chơi cùng nhóm bạn ở bãi đất trống cách nhà khoảng 50 m thì bất ngờ bị lọt vào lỗ sâu cạnh đường ống giếng khoan bằng nhựa.

Nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ Bình Dương đã điều tới hiện trường hàng trăm người cùng các phương tiên để đào giếng, giải cứu cháu bé.

Đại gia mua dâm bé gái 15 tuổi được tại ngoại

Tin tức trên báo Thanh Niên cho biết ngày 4/8, Công an TP.Cà Mau (Cà Mau) có văn bản đề nghị sang Viện KSND cùng cấp cho ông Tiêu Văn Luận (56 tuổi, ngụ khóm 6, P.9, TP.Cà Mau, chủ khách sạn Best Cà Mau) được tại ngoại vì quá trình điều tra đã xong, không còn bị cản trở.

Được biết, trước đó gia đình cũng có đơn xin được bảo lãnh cho ông Luận.

Theo hồ sơ, ông Luận và bà Lâm Thị Châu (39 tuổi, chủ quán Nhựt Duy, khóm 4, P.9) là 2 nghi can chính trong vụ án mua dâm trẻ vị thành niên và môi giới mại dâm .

Bắt đối tượng trộm chó chuyên nghiệp

Báo VTC News đưa tin, khoảng 15h15 phút (4/8), tổ công tác Y5/141 (Công an TP Hà Nội) làm nhiệm vụ trên đường Nguyễn Văn Linh (Long Biên) phát hiện một người đàn ông điều khiển xe máy BKS 30L4 - 8372 có nhiều biểu hiện nghi vấn nên dừng phương tiện để kiểm tra. Thời điểm kiểm tra, trên xe người đàn ông này chở theo bao tải bên trong có một con chó màu vàng có biểu hiện bị đầu độc.

Thanh niên này còn mang theo những gói nhỏ nghi là chất kịch độc dùng để bắt trộm chó. Tại trụ sở công an phường Sài Đồng, người đàn ông này được làm rõ là Phan Anh Dũng (SN 1973, ở Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội). Qua xác minh nhanh, Dũng là đối tượng trộm chó chuyên nghiệp, từng có tiền án tội trộm cắp vào năm 2008.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức pháp luật ngày 5/8: Sát hại mẹ giấu xác trong túi nilon