Tin tức kinh tế ngày 21/10: Coca-cola Việt Nam đóng thuế sau nhiều năm kêu lỗ

M.N(TH)| 21/10/2015 18:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Coca-Cola đã biết đến lãi và đóng thuế sau thời gian dài kêu lỗ; lượng tiền giả thu giữ trong quý 3 giảm mạnh…là những tin tức kinh tế đáng chú ý ngày 21/10.

Công ty Coca Cola Việt Nam đóng thuế sau nhiều năm kêu lỗ: Trong báo cáo gửi UBND TP Hồ Chí Minh, Coca Cola Việt Nam cho hay, lợi nhuận tính thuế năm 2014 của công ty này là 16,6 triệu USD, tăng gấp đôi so với mức 7 triệu USD của năm 2013. Tổng số thuế đóng trong năm 2014 đạt 20 triệu USD. Đáng nói là trước đó nhiều năm doanh nghiệp này luôn báo cáo lỗ liên tiếp, dao động từ 39 tỷ đến 250 tỷ đồng tùy từng năm.

Tin tức kinh tế ngày 21/10: Coca-cola Việt Nam đóng thuế sau nhiều năm kêu lỗ

Coca Cola Việt Nam đã đóng thuế sau nhiều năm kêu lỗ

Lượng tiền giả thu giữ trong quý 3 giảm mạnh: Theo số liệu thống kê của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, lượng tiền giả thu giữ trong quý III năm 2015 qua hệ thống ngân hàng, Kho bạc Nhà nước giảm 9,6% so với quý II và giảm 23% so với cùng kỳ năm 2014. Ngân hàng Nhà nước cũng khuyến cáo người tiêu dùng cần nắm rõ các đặc điểm bảo an của tiền thật và có thói quen kiểm tra đồng tiền mỗi khi giao dịch tiền mặt để tránh rủi ro nhận phải tiền giả.

VCBS dự báo tỉ giá USD/VND và lãi suất tiền tiền đồng sẽ ổn định từ nay tới cuối năm: Theo phân tích của Công ty chứng khoán Vietcombank (VSBS), việc siết chặt quy định về giao dịch ngoại tệ của NHNN, cộng với giả định kinh tế thế giới không xảy ra những cú sốc lớn nằm ngoài đự đoán, tỉ giá USD/VND có thể sẽ không điều chỉnh thêm trong năm 2015.

Về diễn biến lãi suất VND, sức ép lớn nhất trong thời gian qua chủ yếu đến từ các yếu tố bên ngoài, đặc biệt là liên quan đến thời điểm và lộ trình nâng lãi suất của FED. Với kỳ vọng FED không vội vã tăng lãi suất và tỉ giá cũng như thị trường ngoại hối duy trì sự ổn định, nên áp lực tăng của lãi suất VND đã được giải tỏa ít nhất cho đến hết năm nay.

Đại diện SCIC thôi giữ chức Chủ tịch HĐQT Vinaconex: Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) đã công bố nghị quyết HĐQT ngày 20/10/2015. Theo đó, HĐQT đã thống nhất để công Hoàng Nguyên Học thôi đảm nhiệm chức Chủ tịch HĐQT Vinaconex. Là đại diện của SCIC tại Vinaconex, ông Hoàng Nguyên Học đảm nhiệm chức Chủ tịch HĐQT Vinaconex được 4 tháng từ 1/7/2015 đến 20/10/2015.

Vinamilk sẵn sàng đón nhà đầu tư ngoại: Theo Bloomberg, doanh nghiệp niêm yết có vốn hóa lớn nhất Việt Nam là Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) dự kiến sẽ nới room ngoại. Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc điều hành chia sẻ Công ty muốn mở room ngoại vì đầu tư nước ngoài không chỉ dừng lại ở vấn đề tiền nong, mà còn là kinh nghiệm quản trị. Vinamilk đang đợi hướng dẫn từ Chính phủ cho vấn đề này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức kinh tế ngày 21/10: Coca-cola Việt Nam đóng thuế sau nhiều năm kêu lỗ