Tin tức kinh tế ngày 14/1: 300.000 tấn rau xanh Đà Lạt phục vụ Tết

Đ.C(TH)| 14/01/2016 17:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức kinh tế ngày 14/1: 300.000 tấn rau xanh Đà Lạt phục vụ Tết; Chứng khoán, ngân hàng, bất động sản ngóng vốn ngoại; Vingroup mời 2 đối tác quốc tế danh tiếng thiết kế Vinhomes Gardenia…

300.000 tấn rau xanh Đà Lạt phục vụ Tết

Tin tức kinh tế ngày 14/1: 300.000 tấn rau xanh Đà Lạt phục vụ Tết

300.000 tấn rau được trồng theo mô hình rau an toàn VietGAP để phục vụ Tết

Tin tức kinh tế VOV online cho hay, để phục vụ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, các vùng rau Đà Lạt và Đơn Dương ở Lâm Đồng đã xuống giống 9.352 ha rau và sẽ cung cấp trên 300.000 tấn rau, củ các loại ra thị trường cả nước. Tại TP. Đà Lạt đã có 1.752 ha rau được nhà vườn gieo trồng, tương đương với sản lượng khoảng 65.000 tấn rau, củ. Trong tổng diện tích trên có khoảng 40% ha được trồng theo mô hình rau an toàn VietGAP nhằm phục vụ cho yêu cầu ngày càng cao và đa dạng của người tiêu dùng. Tại huyện Đơn Dương- vựa rau lớn nhất Lâm Đồng, người dân đã xuống giống 7.600 ha rau trong vụ Đông Xuân 2015 để kịp thu hoạch, phục vụ thị trường Tết.

Vingroup mời 2 đối tác quốc tế danh tiếng thiết kế Vinhomes Gardenia

Tin nhanh Tuổi trẻ cho biết, dưới bàn tay quy hoạch và thiết kế tinh tế của các kiến trúc sư danh tiếng thế giới của CPG (Singapore) và West Green Design (Canada), Vinhomes Gardania hứa hẹn trở thành một khu đô thị kiểu mẫu, tạo nên chuẩn mực sống mới cho khu vực cửa ngõ phía tây của thủ đô. Với mong muốn tạo dựng một khu đô thị phức hợp đáng sống bậc nhất, mang lại diện mạo hoàn toàn mới cho khu vực phía tây Hà Nội, Tập đoàn Vingroup đã mời CPG (Singapore) và West Green Design (Canada) làm 2 đối tác chiến lược thiết kế dự án Vinhomes Gardenia tại khu vực Mỹ Đình.

Uber, GrabCar bị chê                                                                      

Tin mới Thanh niên đưa tin, không ít chủ đầu tư ôm trái đắng vì lỡ vay tiền mua xe chở khách cho Uber, GrabCar. Sau những khuyến mãi ban đầu hấp dẫn, hiện khách hàng đã bắt đầu phàn nàn về GrabCar lẫn Uber. Ông Trần Ngọc Ấn đã quyết định vay thêm tiền mua một chiếc ô tô mới vừa làm phương tiện đi lại vừa tham gia dịch vụ “taxi thời công nghệ” để kiếm thêm thu nhập. Sau khoảng hơn 3 tháng đưa xe vào chạy dịch vụ, ông Ấn than "giờ bèo bọt lắm" và cho biết đã nghỉ chạy khoảng một tuần nay vì nhiều lý do. Trong đó, việc trợ giá của hãng cho tài xế bây giờ đã bị cắt gần hết. Nếu trước kia mức trợ giá là 150.000 đồng/giờ thì hơn 1 tháng qua, Uber VN đã giảm chỉ còn 100.000 đồng. Theo lời của ông Vân, một nhà đầu tư khác, với chính sách trợ giá bị cắt giảm như hiện nay thì chỉ có những dòng xe dung tích nhỏ dưới 1L, hoặc chí ít cũng dưới 1,5L mới có lời, còn xe trên 1,5L rất khó lời. Không chỉ nhà đầu tư vay tiền tham gia cuộc chơi ôm trái đắng mà không ít tài xế cũng đã nản.

Cổ phiếu blue-chips đồng loạt xuống giá, VN-Index giảm sâu

Tin nóng Hà nội mới ngày 14/1: Lực bán khá mạnh tại các cổ phiếu lớn đã khiến hầu hết cổ phiếu xuống giá, đặc biệt là cổ phiếu có mức vốn hóa lớn. Hết phiên giao dịch sáng VN-Index hạ hơn 7 điểm. Ngay từ đợt khớp lệnh đầu tiên tại sàn TP. HCM, nhiều nhà đầu tư đã lựa chọn bán ra. Đó là lý do khiến VN-Index giảm 4,49 điểm, tương ứng 0,8%, còn 555,88 điểm. Chưa dừng lại ở đó, sang đợt khớp lệnh liên tục lực bán ra còn mạnh hơn khiến chỉ số chung giảm nhiều hơn. Hết phiên giao dịch sáng, VN-Index giảm 7,73 điểm, tương ứng 1,38%, còn 552,64 điểm; trong phiên có lúc chỉ số chung về sát 551 điểm. VN30-Index còn 569,13 điểm, hạ 9,5 điểm (-1,64%).

Chứng khoán, ngân hàng, bất động sản ngóng vốn ngoại

Kinh tế Việt Nam hội nhập sâu rộng với thế giới. Những lĩnh vực như bất động sản, chứng khoán, ngân hàng, may mặc, điện tử, nông nghiệp, đang hứa hẹn sẽ nhận được nhiều quan tâm của nhà đầu tư nước ngoài trong năm 2016 và hút vốn mạnh. Theo các chuyên gia và hãng dự báo, triển vọng thu hút FDI trong năm 2016 của Việt Nam được dự báo sẽ sáng hơn cả năm 2015. Đặc biệt Việt Nam tham gia hàng loạt Hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới, như Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), FTA Việt Nam - EU, Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC)…

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức kinh tế ngày 14/1: 300.000 tấn rau xanh Đà Lạt phục vụ Tết