Tin tức kinh tế ngày 12/10: Nợ thuế trăm tỷ, thêm 154 doanh nghiệp bị “bêu tên"

Đ.C(TH)| 12/12/2015 20:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức kinh tế ngày 12/10: Nợ thuế trăm tỷ, thêm 154 doanh nghiệp bị “bêu tên”; 50.000 tỷ đồng hỗ trợ phát triển công nghiệp; Khai mạc diễn đàn Doanh nhân trẻ ASEAN +3…

Nợ thuế trăm tỷ, thêm 154 doanh nghiệp bị “bêu tên"

Tin tức kinh tế ngày 12/10: Nợ thuế trăm tỷ, thêm 154 doanh nghiệp bị “bêu tên

Thêm 154 doanh nghiệp nợ thuế bị “bêu tên"

Tin nhanh Một thế giới cho hay, Cục Thuế Hà Nội và Cục Hải quan TP.Hồ Chí Minh vừa công bố thêm 154 doanh nghiệp nợ đọng thuế với tổng số tiền lên đến gần 200 tỷ đồng. Cục Thuế Hà Nội vừa công khai đợt 7, danh sách gồm 66 doanh nghiệp nợ thuế tính đến ngày 31/10 với tổng số tiền nợ gần 136 tỷ đồng. Đồng thời, Cục Hải quan TP.HCM cũng công bố 86 doanh nghiệp nợ đọng thuế, trong đó có doanh nghiệp nợ tới hơn 33 tỷ đồng. Theo Cục Thuế Hà Nội, trong danh sách 66 doanh nghiệp nợ thuế bị bêu tên lần này, Công ty cổ phần Xây dựng số 4 Thăng Long (đường Phạm Văn Đồng, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) nợ nhiều nhất với số tiền 14,5 tỷ đồng. 

50.000 tỷ đồng hỗ trợ phát triển công nghiệp

Tin mới Tuổi trẻ cho biết, ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tổng công ty Becamex IDC (trực thuộc UBND tỉnh Bình Dương) để phát triển công nghiệp và đô thị giai đoạn 2015-2020. Theo đó, BIDV sẽ là đầu mối thu xếp vốn và trực tiếp tài trợ tín dụng cho các dự án công nghiệp, đô thị của Becamex IDC, các công ty liên doanh Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) và các công ty thành viên, các đối tác...Ông Trần Bắc Hà - chủ tịch HĐQT BIDV - cho biết trong khuôn khổ hợp tác, BIDV sẽ thu xếp một nguồn vốn tín dụng khoảng 50.000 tỷ đồng trong năm năm tới để hỗ trợ phát triển các dự án không chỉ tại Bình Dương mà cả các khu công nghiệp ở các tỉnh có hợp tác với Bình Dương.

VN-Index tăng điểm giao dịch vào sáng ngày hôm nay

Tin nóng Hà Nội Mới: Sáng nay nhiều cổ phiếu dầu khí và ngân hàng tăng giá trở lại giúp VN-Index "đội" hơn 4 điểm. Tuy nhiên đến phiên buổi chiều chỉ số chung tăng chậm lại bởi lực bán tăng lên. Ở đợt khớp lệnh đầu tiên trên sàn TP HCM, nhà đầu tư khá thận trọng khiến VN-Index hạ nhẹ 0,05 điểm, còn 560,99 điểm. Nhà đầu tư thận trọng có thể hiểu được khi mà hôm qua nhà đầu tư ngoại tiếp tục bán ròng. Tuy nhiên, sang đợt khớp lệnh liên tục, nhà đầu tư đẩy mạnh gom cổ phiếu, đặc biệt tại nhóm có mức vốn hóa lớn. Từ những cổ phiếu này đà tăng lan rộng ra thị trường. Hết phiên sáng, VN-Index tăng 4,68 điểm, tương ứng 0,83%, lên 565,72 điểm; VN30-Index tăng 6,1 điểm, tương đương 1,07%, lên 578,6 điểm.

Khai mạc diễn đàn Doanh nhân trẻ ASEAN +3

Ngày 12/12, diễn đàn Doanh nhân trẻ ASEAN +3 đã khai mạc tại TP.HCM với sự tham gia của 65 đại biểu (doanh nhân trẻ, lãnh đạo trẻ...) đến từ 10 nước ASEAN và ba nước đối thoại của ASEAN là Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc. Diễn đàn do Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp tổ chức.

Thị trường nội thất mùa khuyến mãi

Cứ đến gần cuối năm, các nhà sản xuất lẫn phân phối hàng nội thất đều mạnh tay tung nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng cũng như đẩy hết hàng tồn và tăng cường các mẫu mã mới. Thời điểm này, đến các showroom, siêu thị chuyên bán hàng nội thất ở TP.HCM người mua sẽ dễ dàng nhận thấy các cửa hàng đều có chương trình khuyến mãi. Chi Lai là một trong những đơn vị đi tiên phong có chương trình giảm giá mạnh trong thời gian qua. Mức giảm đến 45% được áp dụng trên nhiều sản phẩm ghế sofa. Không ít sản phẩm chỉ còn khoảng 12 - 15 triệu đồng/bộ ( hàng nhập từ Thái Lan). Ngoài ra, còn có chương trình mua một tặng một, cứ mua một bộ sofa sẽ được tặng một bộ sofa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức kinh tế ngày 12/10: Nợ thuế trăm tỷ, thêm 154 doanh nghiệp bị “bêu tên"