Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 6/12

TP(TH)| 06/12/2016 19:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 6/12 gồm những thông tin đáng chú ý: Ôm 103 kg pháo lậu; Cán bộ địa chính “rởm” bị bắt; "Nổ" quen biết nhiều cán bộ, lừa “chạy án” đánh bạc…

Ôm 103kg pháo lậu

Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 6/12

Đối tượng Lãnh Văn Sơn

Ngày 6-2, Công an huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Lãnh Văn Sơn (42 tuổi, trú tại xã Biên Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) về hành vi vận chuyển pháo nổ trái phép.

Trước đó khoảng 19h ngày 2-12, tại đường mòn biên giới thuộc cửa khẩu Chi Ma huyện Lộc Bình. Đồn Biên phòng Cửa khẩu Chi Ma phối hợp cùng Tổ công tác Công an huyện Lộc Bình trong khi đang làm nhiệm vụ thì phát hiện 01 đối tượng thanh niên đang chạy xe mô tô cho 4 bao tải dứa màu xanh với tốc độ khá nhanh, nghi là hàng cấm.

Tổ công tác tiến hành truy đuổi. Qua kiểm tra đã phát hiện trong bao tải chứa nhiều loại pháo lựu đạn, và pháo giàn loại 36 quả/ giàn đều do Trung Quốc sản xuất. Tổng trọng lượng là 103 kg.

Bước đầu đối tượng Lãnh khai nhận, vận chuyển thuê cho 01 đối tượng từ đường mòn Chi ma về đến ngã 4- Mỹ Sơn - thành phố Lạng Sơn với giá 2 triệu đồng. khi đang trên đường vận chuyển thì bị lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản phạm pháp quả tang tạm giữ người và toàn bộ tang vật để xử lý theo quy định của pháp luật.

Cán bộ địa chính “rởm” bị bắt

Ngày 6-12, Công an huyện Đô Lương ( Nghệ An) cho biết, đơn vị đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Quang Việt (25 tuổi, trú tại xóm 13, xã Minh Sơn, huyện Đô Lương Nghệ An), để điều tra mở rộng về hành vi lừa đảo của người dân.

Bằng thủ đoạn, đối tượng Việt điện thoại cho ông Nguyễn Đức Chu ( 63 tuổi, trú tại xóm 6, xã Tân Sơn, huyện Đô Lương) tự xưng là cán bộ địa chính, yêu cầu nộp 3,1 triệu vào thẻ của hắn. Tuy nhiên, ông Chu không có thẻ trong nhà nên gọi con trai đang bán điện thoại ở Hà Nội nộp thẻ cho Việt.

Chưa dừng lại đó, đối tượng Việt tiếp tục gọi điện cho con trai ông Chu đề nghị chuyển cho hắn 1 chiếc điện thoại lphone 6S và đối tượng Việt hứa sẽ trả tiền sau nhưng từ khi nhận được điện thoại thì hắn cắt đứt liên lạc. Sau khi tiếp nhận đơn của ông Chu vào ngày 2-12, lực lượng Công an huyện Đô Lương nhanh chóng vào cuộc xác minh, làm rõ chân dung kẻ lừa đạo và bắt khẩn đối tượng Việt ngay sau đó.

"Nổ" quen biết nhiều cán bộ, lừa “chạy án” đánh bạc

Ngày 6-12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Ngô Quốc Bửu (52 tuổi, ngụ quận 3, TP HCM) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, từ năm 2012, Bửu hoạt động kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp. Bửu “nổ” quen biết với nhiều cán bộ đang công tác tại Bộ Công an để nhận số tiền 750 triệu đồng của chị N.T.T (38 tuổi, ngụ TP Cao Lãnh) hứa lo thăm nuôi và xin tại ngoại cho người thân bị bắt giam về hành vi “đánh bạc”. Sau khi nhận tiền, Bửu bỏ trốn nên chị T đến trình báo cơ quan Công an. Qua điều tra, Bửu thừa nhận không quen biết ai công tác tại Bộ Công an.

Cùng ngày, Công an huyện Lai Vung (tỉnh Đồng Tháp) cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Quyền (51 tuổi, ngụ xã Phong Hòa) để điều tra về hành vi trên. Khi biết một người cùng xã bị khởi tố về hành vi đánh bạc nhưng được cho tại ngoại, Quyền đến gặp mặt hứa “chạy án” để được hưởng án treo với số tiền 15 triệu đồng. Quyền nhận trước 10 triệu đồng, đến ngày 16-10 khi đang nhận số tiền còn lại thì bị bắt quả tang.

Nổ súng khống chế 2 đối tượng côn đồ trên phố

Sáng 6-12, Công an TP Mỹ Tho (Tiền Giang) cho biết, đang tạm giữ 2 đối tượng có liên quan đến hành vi gây rối trật tự công cộng để tiếp tục xử lý theo qui định của pháp luật. Vụ việc xảy ra vào tối ngày 5-12, phía trước trụ sở Công an phường 1.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 19h30, ngày 5-12, tại một quán ăn trên đường Lê Văn Duyệt (cạnh trụ sở Công an phường 1, TP Mỹ Tho), một nhóm thanh niên gây sự và tấn công một người khách. Trên tay nhóm thanh niên này có hung khí sắc bén và quá hung hăng.

Các chiến sĩ Công an phường 1 đã nhiều lần thuyết phục nhóm này buông hung khí nhưng các đối tượng không chấp hành, buộc lòng các chiến sĩ Công an phải nổ súng cảnh cáo, trấn áp và bắt giữ được 2 đối tượng, số còn lại bỏ chạy khỏi hiện trường.

Qua làm việc, 2 đối tượng có biểu hiện la hét và khai nhận tên Lê Tiến Đạt (22 tuổi, ngụ phường 8, TP. Mỹ Tho) và Phan Vũ Minh (26 tuổi, ngụ  phường 5, TP. Mỹ Tho).

Theo hồ sơ của cơ quan Công an, đối tượng Đạt có một tiền án về tội “Hủy hoại tài sản”, đối tượng Minh có một tiền án về tội “Cố ý gây thương tích”. Người dân có mặt tại hiện trường vụ việc vào tối 5-12 cho biết, những người này có biểu hiện ngáo đá, trên tay có cầm hung khí với ý định tấn công người dân và làm náo loạn trên phố thì bị cơ quan chức năng kịp thời khống chế bắt giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 6/12