Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 25/5

T.P(TH)| 25/05/2016 19:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 25/5 gồm những thông tin đáng chú ý: Phát hiện xe tải chở thủy sản không rõ nguồn gốc; Chủ hiệu tạp hóa kinh doanh hóa đơn giá trị gia tăng giả

Bắt giữ 7.000 quả trứng vịt lộn không rõ nguồn gốc từ Thanh Hóa vào Nghệ An.

Ngày 25/5, Trạm cảnh sát giao thông Diễn Châu đã bắt giữ vụ vận chuyển 7.000 quả trứng vịt lộn không rõ nguồn gốc.

Trong lúc đang tuần tra kiểm soát trên Quốc lộ 1A, đọan qua xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, lực lượng của Trạm cảnh sát giao thông Diễn Châu đã kiểm tra xe ô tô mang biển kiếm soát 36B-01900 do lái xe Lê Văn Biểu, trú tại thị trấn Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa điều khiển. Qua kiểm tra, phát hiện trên xe chở 6 thùng cát tông, trong đó chứa 7.000 quả trứng vịt lộn. Lái xe không xuất được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, cũng như giấy chứng nhận kiểm dịch của số trứng trên.

Lái xe khai đã nhận chở thuê số trứng này từ Thanh Hóa vào Thị trấn Diễn Châu để tiêu thụ. Trạm cảnh sát giao thông Diễn Châu đã thu giữ toàn bộ số trứng và bàn giao cho Trạm Thú y Diễn Châu tiến hành tiêu hủy theo quy định của Pháp luật.

Phát hiện xe tải chở thủy sản không rõ nguồn gốc

Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 25/5

Số thủy sản không rõ nguồn gốc bị thu giữ

Tin từ Đội Quản lý thị trường số 16, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, đơn vị đang xử lý số lượng lớn cá không rõ nguồn gốc được vận chuyển về Hà Nội tiêu thụ.

Trước đó, tối 23/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội làm nhiệm vụ trên Quốc lộ 1A đã phát hiện xe tải BKS 36C-082.86 có biểu hiện nghi vấn đã dừng xe kiểm tra. Lái xe Nguyễn Văn Linh quê quán Tĩnh Gia, Thanh Hóa khai nhận vận chuyển số lượng lớn cá, tuy nhiên không có hóa đơn chứng từ. Do đó lực lượng Cảnh sát giao thông đã bàn giao lại cho Đội Quản lý thị trường số 16 để xử lý.

Theo lời khai của lái xe Linh số cá trên được để trong hàng chục chiếc giá nhựa, thùng xốp. Khi mở kiểm tra một thùng xốp, một số cá đã bốc mùi hôi thối. Hiện, số tang vật đã được bàn giao cơ quan chức năng tiêu hủy theo quy định.

Chủ hiệu tạp hóa kinh doanh hóa đơn giá trị gia tăng giả

Công an quận Long Biên, Hà Nội cho biết đơn vị đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Quang Huy (SN 1992, trú tại xã Đào Viên, Quế Võ, Bắc Ninh) về các tội danh Mua bán trái phép hóa đơn và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Theo tài liệu điều tra, khoảng tháng 3/2016, Đội CSKT CAQ Long Biên phát giác 1 đối tượng có dấu hiệu sử dụng con dấu giả mạo tư cách pháp nhân của các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn để đi liên hệ đặt in hóa đơn GTGT giả, rồi bán trái phép thu lợi bất chính.

Chiều 18/3, tổ công tác Đội CSKT đã phát hiện, tiến hành kiểm tra đối tượng nghi vấn là Nguyễn Quang Huy, thu giữ tại chỗ 1 con dấu mang tên Công ty TNHH thương mại Phú Trường Gia, cùng một số giấy tờ liên quan đến Công ty Phú Trường Gia, Công ty TNHH thương mại tổng hợp Mai Nhiên… Qua đấu tranh, đối tượng Huy khai nhận toàn bộ giấy tờ tài liệu và con dấu mang tên các công ty kể trên đều là giả.

Xưng là hướng dẫn viên du lịch, hiếp dâm nhiều cô gái

Ngày 25/5, Công an quận Sơn Trà (Đà Nẵng) cho biết, đơn vị vừa quyết định khởi tố, bắt tạm giam Ông Hùng Sơn (27 tuổi, trú phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) để điều tra hành vi hiếp dâm.

Trước đó, Sơn lên mạng xã hội lập nickname "Mountain", tự xưng là hướng dẫn viên du lịch để làm quen các cô gái. Sơn còn đăng những hình ảnh ăn chơi và cố tình khoe chiếc xe Innova 7 chỗ để dụ các cô gái nhẹ dạ cả tin. Khi đã tạo nên sự thân thiết, Sơn rủ các cô gái đi ăn tối, sau đó lái xe chở nạn nhân lên núi Sơn Trà ngắm cảnh TP Đà Nẵng về đêm.

Đến đường vắng, thanh niên này chốt cửa xe, dùng roi điện khống chế rồi thực hiện hành vi hiếp dâm các nạn nhân. Thỏa mãn thú tính, Sơn còn bắt các cô gái khỏa thân nằm trên xe cho Sơn chụp ảnh. Xong việc, anh ta lấy điện thoại của nạn nhân xóa các tin nhắn trao đổi giữa 2 người trước đó. Theo cơ quan công an, từ 11 đến 15/5, Sơn đã có hành vi hiếp dâm 3 cô gái trên địa bàn Đà Nẵng.

Vờ cầm cố rồi chiếm đoạt

Tin từ công an tỉnh Lào Cai cho biết, đơn vị đang khẩn trương truy bắt đối tượng gây ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bằng hình thức “cầm cố đồ giả” trên địa bàn.

Trước đó, chị Đỗ Thùy Trinh, chủ cửa hàng đồng hồ tại phường Kim Tân, TP Lào Cai cho biết đã bị một số đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt 2 chiếc đồng hồ có tổng giá trị khoảng 11 triệu đồng và nhiều tiền mặt vào 17h10 ngày 13/5. Thời điểm trên, 2 người đàn ông đến cửa hàng hỏi mua đồng hồ làm quà biếu. Sau khi được chị  Trinh tư vấn, 2  khách này đã mua 2 đồng hồ nhãn hiệu Olimpia, trị giá 5,4 triệu đồng/chiếc.

Tuy nhiên, khi thanh toán, 2 khách nói để quên tiền ở cơ quan nên gọi điện nhờ đồng nghiệp mang đến. Sau gần 30 phút chờ vẫn chưa thấy người mang tiền đến, 2 khách tỏ vẻ sốt ruột nói với chị Trinh người được tặng quà là sếp của họ chuẩn bị đi công tác đột xuất nên đề nghị chị cho “cắm” điện thoại iPhone 6S và chiếc nhẫn vàng để làm tin, 2 người sẽ về cơ quan tặng quà sếp, đồng thời lấy tiền quay lại trả ngay. Do cả tin, chị Trinh đã đồng ý. Không dừng tại đó, 2 khách còn đề nghị chị Trinh tiện thể cho mượn thêm 5 đến 7 triệu đồng để họ cho vào phong bì mang về biếu sếp! Chị Trinh kiểm tra lại ví tiền chỉ còn 4 triệu đồng nên đã cho 2 người này mượn. Sau 1 ngày chờ đợi không thấy khách quay lại thanh toán, chị Trinh đã gọi vào số điện thoại do khách để lại  nhưng không liên lạc được.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 25/5