Tin tức 24h về sức khỏe: Suýt mất mạng vì dùng “thần dược truyền miệng” chữa viêm khớp

Đ.C(TH)| 07/08/2016 18:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức 24h về sức khỏe: Suýt mất mạng vì dùng “thần dược truyền miệng” chữa viêm khớp; Người đàn ông “chân voi” ở Anh đã tử vong...

Suýt mất mạng vì dùng “thần dược truyền miệng” chữa viêm khớp

Tin tức 24h về sức khỏe: Suýt mất mạng vì dùng “thần dược truyền miệng” chữa viêm khớp

Đôi tay bệnh nhân biến chứng do viêm khớp dạng thấp

Sau 3 tháng uống thuốc được quảng cáo là “thuốc Miên” để trị bệnh khớp, chị Minh ở An Giang ói ra máu, xuất huyết đường tiêu hóa phải nhập viện cấp cứu. Trường hợp đáng tiếc của chị Minh, chính là lời cảnh tỉnh cho thói quen tự dùng thuốc trị bệnh mà không cần quan tâm nguồn gốc, công dụng, của một bộ phận người bệnh hiện nay. Thời điểm mới phát hiện bệnh, chị Nguyễn Thị Minh (42 tuổi, quê tỉnh An Giang) có đến thăm khám tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán chị bị viêm khớp dạng thấp. Để điều trị, bác sĩ chỉ định dùng thuốc kháng viêm và kê đơn tỉ mỉ. Nhưng sau khi rời bệnh viện, chị Minh lại không điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ mà lại tự ý sử dụng "thần dược truyền miệng" để chữa bệnh. 

BV quận 2 mổ thành công hai ca chấn thương sọ não nặng

BS Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện (BV) quận 2 (TP.HCM), cho biết BV vừa điều trị thành công hai trường hợp bị chấn thương sọ não nặng do tai nạn giao thông. Bệnh nhân thứ nhất là TTH (nữ, 50 tuổi, ở An Giang) được đưa vào BV quận 2 trong trạng thái lơ mơ, tiếp xúc rất chậm. Người nhà cho biết bệnh nhân bị xe máy tông trong lúc đi bộ qua đường và bị té đập đầu. Bệnh nhân thứ hai là HTH (nam, 45 tuổi, ở TP.HCM) nhập viện cũng trong trạng thái hôn mê sâu, đồng tử dãn bên phải 5 mm, không phản xạ ánh sáng (đây là dấu hiệu tổn thương rất nặng). Điều đáng quan tâm bệnh nhân bị tai nạn giao thông không rõ cơ chế trước đó một ngày.

Anh: Người đàn ông “chân voi” đã qua đời

Một người đàn ông đi cầu xin bác sĩ cắt chân cho mình trong hơn một thập kỷ đã qua đời vì một chứng bệnh kì quái. Michael Cull, 68 tuổi, được gọi là người đàn ông “chân voi”, qua đời ngày 4.8. Sau khi bị tai nạn xe hơi 12 năm trước, chân của ông bắt đầu sưng lên, đến ngày ông qua đời, chân trái của ông nặng tới 19 kg. Ông Cull được chẩn đoán bị phù bạch huyết nhưng các bác sĩ sau đó nghi ngờ ông bị bệnh sùi da. Tuy nhiên, xét nghiệm máu tại Bệnh viện nhiệt đới London không tìm thấy bất kỳ dấu vết nào của ký sinh trùng thường gây ra căn bệnh này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức 24h về sức khỏe: Suýt mất mạng vì dùng “thần dược truyền miệng” chữa viêm khớp