Tin sức khỏe nổi bật ngày 24/8: Thiếu nữ mắc bệnh phì đại vùng kín

Dương Cầm(TH)| 24/08/2015 19:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thiếu nữ mắc bệnh phì đại vùng kín, Thuốc lá nhập lậu chứa chất độc gây vô sinh… là tin sức khỏe nổi bật ngày 24/8/2015.

Thiếu nữ mắc bệnh phì đại vùng kín

Theo tin sức khỏe trên VnExpress, Bệnh viện Ung Bướu TP HCM vừa phẫu thuật thành công khối phì đại âm hộ nặng khoảng vài kg cho một nữ sinh 20 tuổi (ở Đắk Lắk) vẫn độc thân.

Các bác sĩ cho biết, kết quả khám cận lâm sàng, siêu âm cho thấy âm hộ và môi lớn 2 bên phì đại, echo kém. Bệnh lành tính nhưng do bệnh nhân để quá lâu nên khối phì đại rất lớn.

Đây là lần đầu tiên ê kíp phẫu thuật của bệnh viện gặp trường hợp như vậy.

Tin sức khỏe nổi bật ngày 24/8: Thiếu nữ mắc bệnh phì đại vùng kín

Ảnh minh họa

Nguy cơ vô sinh từ thuốc lá nhập lậu

Tin sức khỏe nổi bật: Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), hút thuốc lá nói chung có hại cho sức khỏe, gây ra rất nhiều bệnh như ung thư, tim mạch, đột quỵ...  

Gần đây, các nhà nghiên cứu thuộc Viện Kinh tế kỹ thuật thuốc lá đã phát hiện ra chất coumarin có trong các sản phẩm thuốc lá nhập lậu. Đây là chất độc có trong thuốc diệt chuột, được chứng minh gây vô sinh ở nam giới.

Bình Dương: Hơn 80% vụ ngộ độc xảy ra ở bếp ăn tập thể

Tin tức từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương cho biết, ​kết quả khảo sát tình hình ngộ độc thực phẩm trên địa bàn tỉnh từ năm 2012 đến nay​ cho thấy: các vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra ở các bếp ăn tập thể trường học, nhà máy, xí nghiệp chiếm trên 80%.

Trong đó, các vụ ngộ độc xảy ra ở các bữa ăn chiều hoặc bữa ăn tối (thời điểm tăng ca) chiếm tỉ lệ gần 56%. Nguyên nhân gây ra các vụ ngộ độc thực phẩm chủ yếu là do vi sinh vật.

Tây Ninh: Bệnh viện lao hơn 20 năm chưa có thêm bác sĩ mới

Hiện Bệnh viện Lao phổi Tây Ninh còn thiếu khoảng 10 bác sĩ nhưng nhiều năm qua vẫn không tuyển được bác sĩ mới, trong khi các bác sĩ hiện tại đang đến tuổi nghỉ hưu.

Ông Nguyễn Văn Thiện, giám đốc Bệnh viện Lao phổi Tây Ninh, cho biết đến thời điểm này sau hơn 20 năm hoạt động, bệnh viện chuyên khoa này chưa có bác sĩ mới về nhận nhiệm vụ.

Phẫu thuật thành công bé gái có trái tim ngoài lồng ngực

Báo Sức khỏe & Đời sống ngày 24/8 đưa tin: Chiều 23/8, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cho biết vừa phẫu thuật thành công cho cho bé gái V.H.B.T (16 tháng tuổi, ở Bình Dương) có trái tim nằm ngoài lồng ngực, chỉ được bao bọc bởi một lớp da mỏng.

Trường hợp của bé B.T là một dạng bệnh tim phức tạp, hiếm gặp trên thế giới và cũng là trường hợp đầu tiên ở Việt Nam được phẫu thuật thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin sức khỏe nổi bật ngày 24/8: Thiếu nữ mắc bệnh phì đại vùng kín