Tin sức khỏe ngày 25/8: MERS-CoV lại hoành hành Arập Xêút

Dương Cầm(TH)| 25/08/2015 20:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại dịch MERS-CoV lại hoành hành Arập Xêút; bệnh nhân vỡ tim do tai nạn giao thông được cứu sống… là những tin sức khỏe nổi bật ngày 25/8.

Đại dịch MERS-CoV lại hoành hành Arập Xêút

Theo xác nhận ngày 24/8 của Bộ Y tế Arập Xêút, số ca nhiễm MERS-CoV (hội chứng hô hấp Trung Đông) đã tăng vọt, song chưa biết lý do vì sao.

Hiện, nhà chức trách Arập Xêút đã đóng cửa khu cấp cứu tại một trong những bệnh viện lớn nhất nước này sau khi phát hiện tới 49 ca nhiễm MERS-CoV mới trong tuần qua.

Ngoài Arập Xêút, virus này cũng xuất hiện ở châu Âu, Mỹ và châu Á, trong đó quốc gia châu Á bị ảnh hưởng nặng nhất là Hàn Quốc với 186 ca nhiễm, 36 ca tử vong.

Tin sức khỏe ngày 25/8: MERS-CoV lại hoành hành Arập Xêút

Đại dịch MERS-CoV lại hoành hành Arập Xêút

Bệnh nhân vỡ tim do tai nạn giao thông được cứu sống

Ngày 25/8, tin tức từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho hay, bệnh viện vừa cứu sống một bệnh nhân bị vỡ tim do tai nạn giao thông.

Bệnh nhân được mổ cấp cứu trong đêm. Hiện, bệnh nhân tỉnh táo, sinh hoạt, ăn uống bình thường và sẽ xuất viện trong 1-2 ngày tới.

Đắk Lắk: Một trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin

Tin sức khỏe 24h: Ngày 25/8, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Ea Hleo (Đắk Lắk)  cho biết đã yêu cầu một số y bác sĩ của bệnh viện nộp tường trình về việc thực hiện quy trình tiêm vắc xin do có liên quan đến trường hợp tử vong của một trẻ sơ sinh.

Hiện, Công an huyện Ea Hleo đã trưng cầu Trung tâm giám định pháp y tỉnh Đắk Lắk tiến hành khám nghiệm tử thi, thu thập tài liệu, chứng cứ. Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra.

Hàng trăm bệnh chết người lây từ động vật sang người

Bên lề Hội thảo Quốc tế phòng chống bệnh lây truyền từ động vật sang người diễn ra ngày 25/8, ông Trần Đắc Phu - Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết, hiện nay có đến hàng trăm bệnh truyền nhiễm lây từ động vật sang người.

“Hiện, có một số bệnh mới nổi nguy hiểm, chưa có thuốc đặc trị, chưa có phương pháp chẩn đoán ban đầu, nguy hiểm hơn là bệnh có thể lại lây từ người sang người”, ông Trần Đắc Phu cảnh báo.

Nhiễm liên cầu khuẩn do ăn tiết canh lợn

Tin tức sức khỏe trên báo Tuổi trẻ Online ngày 25/8 cho biết: Trung tâm Y tế dự phòng Đồng Nai ghi nhận một trường hợp bị nhiễm liên cầu khuẩn lợn sau khi ăn tiết canh vào ngày 24/8.

Bệnh nhân này sau khi được điều trị đã bình phục và xuất viện về nhà.

Trung tâm Y tế dự phòng Đồng Nai đã xác minh và xử lý ổ dịch, đồng thời khuyến cáo người dân không ăn tiết canh hoặc thịt lợn chưa được nấu chín.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin sức khỏe ngày 25/8: MERS-CoV lại hoành hành Arập Xêút