Tin nóng: Tổng lãnh sự TQ tại Philippines bị bắn

Minh Thi| 21/10/2015 19:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay (21/10), Tổng lãnh sự Trung Quốc tại Cebu, Philippines Tống Vinh Hoa cùng 2 nhân viên lãnh sự quán Trung Quốc đã bị bắn trong một nhà hàng, Thời báo châu Á cùng nhiều hãng thông tấn khác đưa tin.

Tin nóng: Tổng lãnh sự TQ tại Philippines bị bắn

Tổng lãnh sự Trung Quốc tại Cebu, Philippines Tống Vinh Hoa

Tin tức mới nhất cho biết, Tổng lãnh sự Tống Vinh Hoa bị thương, còn 2 nhân viên lãnh sự quán Trung Quốc - Hui Li và Sun Shen Lee - đã thiệt mạng.

Cảnh sát cho biết, vụ việc xảy ra khoảng 13h32 (giờ địa phương) tại nhà hàng Light House ở trung tâm thành phố Cebu. Vào thời điểm trên, tại hiện trường có 9 người đang dùng bữa trưa.

Khi đó, ông Tống và một nhóm người Trung Quốc đang tham dự tiệc sinh nhật thì hai kẻ lạ mặt mang vũ khí đã nã súng vào họ, theo Thời báo châu Á.

Tin nhắn phát ngôn viên Cảnh sát quốc gia Philippines Wilben Mayor gửi phóng viên AFP xác nhận, hai người thiệt mạng là Phó tổng lãnh sự và nhân viên tài chính của Lãnh sự quán Trung Quốc tại Cebu.

Tin nóng: Tổng lãnh sự TQ tại Philippines bị bắn

Nhà hàng Light House, nơi xảy ra vụ nổ súng đã bị cảnh sát phong tỏa

Tin nóng: Tổng lãnh sự TQ tại Philippines bị bắn

Hui Li - nạn nhân vụ nổ súng nhanh chóng được đưa đi cấp cứu

Hai kẻ tình nghi được xác định là Li Qing Liang và Guo Jing, công dân Trung Quốc và đều làm việc cho văn phòng Lãnh sự quán Trung Quốc, đã bị bắt giữ ngay sau đó.

Một người khác bị bắt là phụ nữ cũng làm việc cho Đại sứ quán Trung Quốc tại Philippines.

Thời báo châu Á cho biết, cảnh sát thu giữ được một khẩu súng lục bán tự động tại hiện trường.

Camera tại nhà hàng Light House đã ghi lại hình ảnh một cuộc tranh cãi trước khi vụ nổ súng xảy ra. Tuy nhiên, các nhà chức trách địa phương vẫn chưa xác định liệu đây có phải là động cơ của vụ tấn công này hay không.

Tin nóng: Tổng lãnh sự TQ tại Philippines bị bắn

Kẻ tình nghi đã bị bắt giữ. Ảnh: Twitter

Nữ phát ngôn viên Đại sứ quán Trung Quốc tại Manila, Li Lingxiao, cho biết chưa thể đưa ra bất kỳ lời bình luận nào vào lúc này.

Tin nhắn bà gửi cho AFP như sau: “Đại sứ quán chúng tôi vẫn đang xác minh sự thật. Chúng tôi sẽ cập nhật ngay sau khi có bất kỳ thông tin mới nào”.

Trong khi đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Philippines Charles Jose cũng cho biết ông không có bình luận, bởi chính quyền vẫn đang tiến hành điều tra vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin nóng: Tổng lãnh sự TQ tại Philippines bị bắn