Tin nóng: Tìm thấy hộp đen máy bay Nga mất tích ở Sinai

PV| 31/10/2015 18:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đã tìm thấy hộp đen; ít nhất 100 thi thể và phần còn lại được phát hiện vẫn ở bên trong, 5 trẻ em đã thiệt mạng là thông tin mới nhất liên quan đến vụ máy bay Nga mất tích ở Sinai, Ai Cập trưa 31/10.

Tiếp tục cập nhật thông tin về vụ máy bay của Nga mất liên lạc trên vùng trời Ai Cập trưa 31/10.

Tin tức mới nhất: Mảnh vỡ được tìm thấy ở khu vực Al-Hasana, miền trung bán đảo Sinai, cùng với thi thể nạn nhân đã được đưa đi. Đặc biệt, theo BBC, đội cứu hộ đã tìm thấy hộp đen máy bay. 

Reuters dẫn lời một quan chức an ninh Ai Cập có mặt tại hiện trường vụ tai nạn cho biết, cảnh tượng rất thê thảm. Nhiều người chết nằm trên mặt đất, nhiều người chết bị mắc kẹt trên ghế.

Theo ông, máy bay chia làm hai, một phần nhỏ ở đuôi bốc cháy, còn phần lớn hơn đâm vào đá. Thậm chí, người này cho biết có  thể nghe thấy tiếng khóc phát ra từ đó. Đã tìm thấy ít nhất 100 thi thể và phần còn lại vẫn ở bên trong. Ít nhất 5 trẻ em được phát hiện đã thiệt mạng, RIA Novosti đưa tin.

Tin nóng: Tìm thấy hộp đen máy bay Nga mất tích ở Sinai

Người nhà nạn nhân đứng chờ ở sân bay Pulkovo chờ thông tin. Ảnh: BBC

Trước đó, RIA Novosti dẫn nguồn tin tại chỗ Youm 7 của Ai Cập cho biết các lực lượng an ninh Ai Cập đã tìm thấy mảnh vỡ được cho là của máy bay Nga trên bán đảo Sinai.

Hiện các lực lượng an ninh Ai Cập đã phong tỏa khu vực và hàng chục xe cứu hộ từ thành phố Arish, phía bắc Sinai, đã được điều tới hiện trường để cứu các nạn nhân.

Tin tức từ Văn phòng báo chí Điện Kremlin: Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn. Ông chỉ đạo các bộ của Nga lập tức hỗ trợ cho thân nhân những người thiệt mạng.

Trong khi đó, ngay sau khi có thông tin về vụ mất tích trên, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã triển khai các biện pháp ứng phó khẩn cấp phòng trường hợp xảy ra tình huống xấu nhất là máy bay trên bị rơi.

Theo TASS, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã thiết lập đường dây nóng để đảm bảo cung cấp thông tin kịp thời, chính xác liên quan tới vụ việc. Đồng thời, các chuyên gia tâm lý được cử tới sân bay Vnukovo, nơi Airbus-321 dự định hạ cánh, để trấn an những người ra đón hành khách.

Ngoài ra, 3 máy bay cùng các đội cứu hộ được lệnh trong tình trạng sẵn sàng để bay tới Ai Cập làm nhiệm vụ.

Tin nóng: Tìm thấy hộp đen máy bay Nga mất tích ở Sinai

Các lực lượng an ninh Ai Cập cho biết đã tìm thấy mảnh vỡ được cho là của máy bay Nga trên bán đảo Sinai. Ảnh: BBC

Trước đó, trang mạng Youm 7 dẫn tin của Bộ Hàng không dân dụng Ai Cập ban đầu cho biết máy bay Airbus 321 của hãng hàng không Nga Metrojet khởi hành từ thành phố nghỉ dưỡng Sharm El-Sheikh ở Nam Sinai tới thành phố St. Petersburg của Nga đã biến mất khỏi màn hình radar 23 phút sau khi cất cánh.

Trên máy bay khi đó có 217 hành khách và phi hành đoàn 7 người. Tất cả các hành khách trên chuyến bay 7K9268 đều là người Nga.

Cổng thông tin Internet Masravi của Ai Cập dẫn nguồn tin quân sự cho biết các máy bay quân đội Ai Cập đã được lệnh cất cánh khẩn cấp để tìm kiếm máy bay Nga. Sau đó, Reuters cho biết Ai Cập đã xác nhận vụ tai nạn.

Trang mạng Internet flightradar24, chuyên giám sát các chuyến bay trên toàn thế giới, cho biết máy bay trên đã đột ngột hạ độ cao xuống còn 1,5km trước khi biến mất trên màn hình radar.

Theo RIA Novosti, cơ trưởng của máy bay trên đã thông báo với trung tâm kiểm soát không lưu về các sự cố kỹ thuật sau khi cất cánh, đề nghị thay đổi đường bay và hạ cánh khẩn cấp xuống thủ đô Cairo.

Tuyên bố của Văn phòng Thủ tướng Ai Cập cũng khẳng định một máy bay dân dụng của Nga đã rơi ở Bán đảo Sinai.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết Đại sứ quán Nga tại Ai Cập đang thẩm tra các thông tin và tình hình hiện nay về máy bay trên.

Hãng hàng không Nga Metrojet, sở hữu máy bay trên, có trụ sở tại Kogalym, Tây Siberia và hoạt động từ tháng 5/1993.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin nóng: Tìm thấy hộp đen máy bay Nga mất tích ở Sinai