Tin nóng: Thái Lan phát lệnh bắt giữ cựu Thủ tướng Thaksin

Minh Thi| 12/10/2015 19:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 12/10, Tòa án Hình sự Thái Lan đã phát lệnh bắt giữ cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra sau khi ông không có mặt tại phiên chất vấn đầu tiên liên quan đến tội phỉ báng quân đội Thái Lan, Reuters đưa tin.

Tin nóng: Thái Lan phát lệnh bắt giữ cựu Thủ tướng Thaksin

Tòa án Hình sự Thái Lan đã phát lệnh bắt giữ cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra sau khi ông không có mặt tại phiên chất vấn đầu tiên liên quan đến tội phỉ báng quân đội Thái Lan

Trong đơn kiện của Quân đội Hoàng gia Thái Lan, cựu Thủ tướng Thaksin bị buộc tội làm tổn hại danh dự của quân đội khi chỉ trích quân đội Thái Lan là “thể chế tồi tệ” và là mối đe dọa đối với đất nước trong khi trả lời phỏng vấn tại Hàn Quốc từ 19/5 - 22/5 vừa qua.

Nội dung cuộc phỏng vấn đã được đăng tải trên YouTube và các trang mạng trực tuyến khác. Không lâu sau, Bộ Ngoại giao Thái Lan quyết định thu hồi 2 hộ chiếu Thái Lan đã cấp cho ông Thaksin trước đó.

Tòa án Hình sự Thái Lan đã chấp nhận đơn kiện và dự kiến phiên xét xử đầu tiên diễn ra vào ngày 12/10, để nguyên đơn và bị đơn có thể trình bày yêu cầu và đưa ra các chứng cứ liên quan. Tuy nhiên, sáng nay, luật sư của ông Thaksin xuất hiện và thông báo thân chủ vắng mặt do đang tị nạn chính trị ở nước ngoài. Ngay sau đó, lệnh bắt giữ cựu Thủ tướng Thaksin đã được đưa ra, Reuters cho biết.

Năm 2008, ông Thaksin bị Tòa án Tối cao Thái Lan kết án vắng mặt 2 năm tù vì tội lạm dụng chức quyền. Sau đó, ông rời khỏi đất nước và sống lưu vong từ nhiều năm qua, chủ yếu ở Dubai (Các tiểu Vương quốc Arập thống nhất).

Theo luật pháp Thái Lan, vụ quân đội kiện ông Thaksin có hiệu lực trong vòng 10 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin nóng: Thái Lan phát lệnh bắt giữ cựu Thủ tướng Thaksin