Tin nóng: Đánh bom xe hơi, 9 thành viên trong 1 gia đình thiệt mạng

Minh Thi| 12/11/2015 14:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

9 thành viên của một gia đình, trong đó có 2 em nhỏ, đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe hơi ở Bắc Sinai, Ai Cập vào sáng 12/11.

Tin nóng: Đánh bom xe hơi, 9 thành viên trong 1 gia đình thiệt mạng

Một vụ đánh bom xe hơi xảy ra sáng nay ở Sinai khiến ít nhất 9 người thiệt mạng. Trong ảnh là chiếc xe bọc thép của quân đội Ai Cập đậu ở thị trấn biên giới Rafah, phía bắc Sinai, Ai Cập. Ảnh: AP

Sputnik dẫn nguồn tin truyền thông địa phương cho biết, một vụ tấn công quân sự xảy ra sáng nay (12/11) ở phía bắc bán đảo Sinai, Ai Cập khiến ít nhất 9 người thiệt mạng.

Theo ghi nhận của giới chức trách Shamal Sina (Bắc Sinai), nạn nhân đều là thành viên của một gia đình, trong đó có 2 em nhỏ.

Những kẻ tấn công đã kích nổ một chiếc xe chứa bom đậu gần một ngôi nhà dân nằm cạnh đồn cảnh sát ở Arish, thủ phủ Bắc Sinai.

Mặc dù hiện chưa có kẻ nào lên tiếng thừa nhận trách nhiệm về vụ tấn công, song có thể xem đây là một hành động khủng bố, theo lực lượng thực thi pháp luật.

Ai Cập đã tiến hành nhiều chiến dịch chống khủng bố ở Bắc Sinai trong 2 năm nay, trong bối cảnh sự trỗi dậy của người Hồi giáo trong khu vực, đặc biệt là ở nhóm chiến binh Wilayat Sinai.

Tháng 8/2015, đương kim Tổng thống Abdel Fattah Sisi đã ký một dự luật chống chủ nghĩa khủng bố - cứng rắn hơn và gây nhiều tranh cãi - để chống lại tình hình gia tăng đột biến các cuộc tấn công trên bán đảo Sinai hiện nay.

Nhóm Wilayat Sinai trước đây được biết tới cái dưới cái tên Ansar Bait al-Maqdis, nổi lên sau khi cuộc Cách mạng Ai Cập năm 2011, buộc cựu Tổng thống Hosni Mubarak phải từ chức sau hơn 30 năm cầm quyền. Mùa thu năm ngoái, nhóm Ansar Beit al-Maqdis thề trung thành với lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo và đổi tên thành Wilayat Sinai.

Trong vụ tai nạn máy bay Nga rơi ở Sinai hôm 31/10 vừa qua, nhóm này tuyên bố đã “bắn hạ” chiếc phi cơ A321 khiến toàn bộ 217 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin nóng: Đánh bom xe hơi, 9 thành viên trong 1 gia đình thiệt mạng