Tin nóng: Đại sứ quán Nga tại Syria bị nã pháo

Minh Thi| 13/10/2015 20:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai quả đạn pháo rơi trúng Đại sứ quán Nga tại Damascus ngày 13/10, khiến nhiều người hoảng loạn. Chưa ghi nhận trường hợp thương vong nào, AFP đưa tin.

Tin nóng: Đại sứ quán Nga tại Syria bị nã pháo

Trong khi Moscow đang tiến hành chiến dịch không kích chống IS ở Syria, sáng 13/10, Đại sứ quán Nga tại Damascus bị pháo kích. Trong ảnh: Những người biểu tình vẫy cờ Nga và giơ cao chân dung Tổng thống Vladimir Putin ủng hộ sự hiện diện quân sự của Nga ở Syria. Ảnh: AFP

Theo các nhà báo có mặt tại hiện trường, vụ nã pháo xảy ra khi khoảng 300 người bắt đầu tập trung diễu hành bày tỏ sự ủng hộ chiến dịch không kích của Nga ở Syria. Sự hoảng sợ lan nhanh trong đoàn người biểu tình. Họ đến trước Đại sứ quán Nga từ sáng sớm, mang theo cờ Nga cùng những tấm ảnh khổ lớn in hình Tổng thống Vlaidmir Putin.

Thông tấn xã Interxa (Nga) dẫn lời ông Eldar Kurbanov, quan chức cấp cao Đại sứ quán Nga tại Syria cho biết: “Hai quả đạn pháo rơi trúng khu vực Đại sứ quán vào khoảng 10h15. Không có ai thiệt mạng hay bị thương”.

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền tại Syria, đạn pháo được bắn từ rìa phía đông Thủ đô Damascus, nơi các phần tử Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang cố thủ.

Đại sứ quán Nga cũng từng là mục tiêu của những vụ tấn công bằng đạn pháo trước đó.

Ngày 21/9, chỉ 9 ngày trước khi quân đội Nga bắt đầu chiến dịch không kích của mình ở Syria, Moscow đã yêu cầu có “hành động cứng rắn” sau khi một quả đạn cối rơi trúng khu vực Đại sứ quán ở Damascus.

Những vụ tấn công tương tự xảy ra ở khu vực này khiến một người thiệt mạng vào hồi tháng 5 và 3 trường hợp bị thương hồi tháng 4/2015.

Vụ pháo kích xảy ra trong bối cảnh Nga đang mở chiến dịch không kích chống lại lực lượng IS và các nhóm cực đoan khác tại Syria nhằm ủng hộ Tổng thống Bashar al-Assad.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin nóng: Đại sứ quán Nga tại Syria bị nã pháo