Tin mới nhất vụ đánh bom ở Ai Cập từ Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập

Bạch Dương| 29/12/2018 21:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 29/12, Bộ Ngoại giao phát đi thông tin mới nhất liên quan đến vụ đánh bom xe ở Cairo, Ai Cập khiến 3 du khách Việt tử vong, cập nhật từ Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập.

Theo Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập cho biết các cơ quan chức năng của Ai Cập đã tích cực hỗ trợ cứu chữa các nạn nhân bị thương, trong đó 3 nạn nhân bị thương nặng đã được các bác sỹ phẫu thuật và điều trị tích cực, 9 người khác cũng đang được điều trị, hiện đang phục hồi tốt. 

Tin mới nhất vụ đánh bom ở Ai Cập từ Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập

Hiện trường vụ đánh bom xe ở Cairo, Ai Cập khiến 3 du khách Việt tử vong

Trưa 29/12, Bộ Ngoại giao đã có buổi làm việc với Đại sứ Ai Cập tại Việt Nam, thúc đẩy nhanh chóng các biện pháp hỗ trợ công dân Việt Nam và các gia đình bị ảnh hưởng.

Đại sứ Ai Cập cho biết lãnh đạo cấp cao nhất của Ai Cập rất quan tâm xử lý vụ việc, Thủ tướng Ai Cập, Bộ trưởng Du lịch và Bộ trưởng Y tế của nước sở tại đã đến thăm các công dân Việt Nam đang điều trị ở bệnh viện, đưa một số nạn nhân nặng sang điều trị tại bệnh viện có điều kiện chăm sóc tốt hơn, khởi động tiến trình điều tra vụ đánh bom, khẳng định sẽ cấp thị thực nhanh chóng cho thân nhân các nạn nhân và đại diện của công ty du lịch sang Ai Cập để hỗ trợ các nạn nhân.

Đại sứ quán Ai Cập cũng đã thông báo cho các hãng hàng không của Ai Cập tạo thuận lợi cho các thân nhân đặt vé máy bay, đề nghị Bộ Du lịch Ai Cập thu xếp chỗ ở cho thân nhân sang Ai Cập, tiến hành thủ tục bồi thường cho các nạn nhân Việt Nam và sẽ cùng phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập để thúc đẩy các yêu cầu đảm bảo giải quyết ổn thỏa cho các nạn nhân và gia đình.  

Việt Nam đánh giá cao nỗ lực hợp tác của Chính phủ và nhân dân Ai Cập trong việc hỗ trợ các công dân Việt Nam, cám ơn Thủ tướng Ai Cập và 2 Bộ trưởng đã kịp thời thăm hỏi các nạn nhân Việt Nam trong vụ đánh bom khủng bố ở Cairo chiều 28/12.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao cũng đã đề nghị Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) chỉ đạo Saigontourist phối hợp với công ty đối tác của Ai Cập tích cực hỗ trợ các nạn nhân, xử lý các vấn đề liên quan, đảm bảo các nạn nhân sớm về nước theo nguyện vọng của gia đình và đề nghị cân nhắc việc lưu ý các công ty lữ hành đưa các đoàn du lịch tiếp theo đến Ai Cập vào thời điểm này.

Bộ Ngoại giao tiếp tục chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập theo dõi sát tình hình, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại hỗ trợ tối đa cho các nạn nhân được điều trị tích cực và đáp ứng các nguyện vọng của gia đình nạn nhân.

Trong trường hợp cần trợ giúp, công dân Việt Nam có thể liên hệ với đường dây nóng của Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập +201060396518 hoặc số tổng đài bảo hộ công dân: +84981848484 hoặc số đường dây nóng của Cục Lãnh sự: +84965411118.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin mới nhất vụ đánh bom ở Ai Cập từ Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập