Tin mới nhất về thảm kịch A321: Nạn nhân đầu tiên về nơi an nghỉ cuối cùng

Minh Thi| 05/11/2015 19:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

5 ngày sau khi vụ tai nạn thảm khốc xảy ra ở bán đảo Sinai, nạn nhân đầu tiên trên chuyến bay 9268 định mệnh đã được đưa về nơi an nghỉ cuối cùng.

Tin mới nhất về thảm kịch A321: Nạn nhân đầu tiên về nơi an nghỉ cuối cùng

Cô cháu gái khóc trong lễ tang bà Nina Lushchenko, 1 trong 224 hành khách xấu số của chiếc Airbus A321. Ảnh: AFP

Bà Nina Lushchenko, 1 trong 224 hành khách xấu số của chiếc Airbus A321 - do hãng hàng không Kogalymavia (Metrojet) vận hành - cuối cùng đã ra đi thanh thản trong vòng tay và niềm thương tiếc của gia đình và bạn bè.

Tang lễ diễn ra tại một nhà thờ ở thành phố cổ Veliky Novgorod, cách St. Petersburg khoảng 160km về phía nam. Xây dựng từ thế kỷ thứ 16, nhà thờ này được sơn màu trắng và trông ra sông Volkhov.

Bà Lushchenko, 60 tuổi, đã dành cả cuộc đời của mình làm nhân viên phục vụ cho một căng-tin trường học. Trong niềm tiếc thương vô hạn, bà được mọi người nhắc tới là một người mẹ, một người bà tốt.

Hồi đầu tuần, phát biểu trên kênh truyền hình Nga LifeNews, con gái bà cho biết, ban đầu bà Lushchenko định sẽ dành kỳ nghỉ của mình để trông cháu gái, nhưng sau đó bà quyết định không làm việc đó nữa.

Cho đến thời điểm này, các cơ quan chức năng đều chưa đưa ra kết luận chính thức về nguyên nhân gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng nhất trong lịch sử ngành hàng không nước Nga. Ủy ban điều tra được thành lập với các đại diện đến từ Nga, Ai Cập, Pháp, Đức và Ireland bắt đầu giải mã dữ liệu hộp đen thu được tại hiện trường vụ tai nạn từ hôm 03/11.

Khá nhiều giả thuyết về nguyên nhân dẫn đến việc chiếc Airbus A321 trên hành trình bay từ khu nghỉ dưỡng của thành phố Sharm el-Sheikh (Ai Cập) trở về Saint Petersburg (Nga) bỗng biến biến mất khỏi màn hình radar chỉ 23 phút sau khi cất cánh, và sau đó rơi xuống bán đảo Sinai khiến toàn bộ 217 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Hôm qua (04/11), cùng với giả thuyết cho rằng A321 đã bị đánh bom, quan chức Anh và Mỹ còn phân tích chi tiết mảnh vỡ máy bay, các phần thi thể thu được tại hiện trường, cùng những dữ liệu ban đầu về hộp đen máy bay. Và theo đó, có vẻ như tuyên bố “bắn rơi” máy bay Nga cùng đoạn video chứng minh tính xác thực của nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hoạt động tại Ai Cập lại có thêm bằng chứng thuyết phục.

Lo ngại việc đưa ra những phán đoán có thể gây nhiễu loạn thông tin, ngày hôm nay, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov đã lên tiếng kêu gọi các bên cần “thận trọng” khi đưa ra các giả thuyết liên quan đến nguyên nhân thảm kịch A321.

Phát biểu với báo giới, ông Dmitry Peskov khẳng định, cơ quan điều tra sẽ cung cấp thông chính xác về những gì đã xảy ra, theo BBC.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin mới nhất về thảm kịch A321: Nạn nhân đầu tiên về nơi an nghỉ cuối cùng