Xã hội

Tin lời hứa việc nhẹ lương cao, 2 thiếu niên bị lừa bán sang Campuchia

Lê Hiếu 11/10/2023 - 16:53

Chiều 11/10, thông tin từ Công an huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk cho biết, 2 thiếu niên là T.V.V. (17 tuổi) và H.N.G.N. (15 tuổi, cùng ngụ huyện Cư Kuin) đã về nhà an toàn sau khi bị lừa bán sang Campuchia.

Theo thông tin ban đầu, thông qua mạng xã hội Facebook, các đối tượng đã dụ dỗ em V. xuống TPHCM làm việc nhẹ nhàng với mức lương 18 triệu đồng/tháng. Nếu rủ được thêm người đi làm cùng, công ty sẽ lo ăn uống, xe cộ đi lại. Nghe vậy, em V. đã rủ bạn là N. đi cùng.

Các đối tượng đã hướng dẫn 2 thiếu niên đã bắt xe xuống bến xe An Sương (TPHCM). Tại đây, có 1 ô tô đợi sẵn và bảo sẽ chở 2 em đến công ty. Tin tưởng, 2 em lên xe và thiếp đi, khi tỉnh dậy thì mới phát hiện mình đã bị lừa bán sang Campuchia. Hoảng sợ, 2 em đã liên lạc cho người nhà cầu cứu.

a12.jpeg
Ảnh minh hoạ

Trong quá trình chờ giải cứu, 2 em được đưa đến làm việc lừa đảo những người trong nước trên máy tính, thời gian từ 8 giờ đến 21 giờ hàng ngày. Nếu muốn về nhà thì phải trả cho công ty số tiền hơn 17,6 triệu đồng.

Sau đó, người nhà đã chuyển đủ số tiền trên nên hai cháu được trở về nhà.

Công an huyện Cư Kuin khuyến cáo người dân cần hết sức cảnh giác trước các phương thức, thủ đoạn của kẻ lừa đảo để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin lời hứa việc nhẹ lương cao, 2 thiếu niên bị lừa bán sang Campuchia