Tìm thấy xe máy nghi là của hai thi thể tử vong trong rừng

Thùy Dung| 26/08/2022 19:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/8, cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai vừa tìm thấy chiếc xe máy không có BKS, nghi là của hai thi thể tử vong trong rừng thuộc xã Đăk Rong, huyện Kbang, Gia Lai.

Thông tin ban đầu, chiếc xe máy được tìm thấy trong bụi rậm, cách làng Kon Trang khoảng 2km, cách vị trí hai nạn nhân tử vong khoảng 3 km và cách địa giới hành chính xã Hiếu (huyện Kon Plông, Kon Tum) khoảng 15km.

Qua kiểm tra ban đầu, chiếc xe máy là loại xe wave màu đen, bạc và không có biển kiểm soát. Từ số khung, số máy lực lượng chức năng ban đầu xác định chiếc xe máy trên có nguồn gốc tại tỉnh Đắk Lắk. Hiện các cơ quan chức đang tiến hành rà soát, xác minh thông tin để làm rõ chủ sở hữu của chiếc xe máy trên.

anh-tin-gia-lai-ngay-26-8.jpg

Tìm thấy xe máy nghi của hai thi thể tử vong trong rừng (Ảnh: CH).

Như Báo Công lý đưa tin trước đó, vào ngày 22/8, trong lúc đi hái măng, một số người dân đã phát hiện 2 thi thể (chưa xác định được giới tính) nằm trên 2 chiếc võng đã phân hủy hoàn toàn, chỉ còn trơ bộ xương khô, quần áo mục nát. Qua điều tra ban đầu xác định, hiện trường phát hiện hài cốt tại khoảnh 2, tiểu khu 3, rừng đặc dụng Đăk Rong, cách thị trấn Kbang khoảng 80km. Khám nghiệm hiện trường, tử thi, cơ quan chức năng nhận định, trong hai bộ hài cốt trên có một hài cốt là nam giới, độ tuổi khoảng từ 30-50 tuổi. Còn một bộ hài cốt khả năng là cháu trai, độ tuổi khoảng từ 10-15 tuổi. Thời gian tử vong khoảng từ 3-4 tháng.

Tại hiện trường phát hiện một võng dù màu xanh đang mắc trên cây rừng, 2 áo mưa cánh dơi. Dưới áo mưa có treo 2 mũ bảo hiểm, mũ lưỡi trai, túi xách màu đen trong túi có thuốc đau bụng, giảm đau, cước, lưỡi câu, bật lửa, gạo, tiêu, tép khô… Phía dưới nền đất có một tượng tỳ hưu màu xanh, một tượng thần tài màu đỏ, một cưa cắt gỗ cầm tay, một dao rựa, một dao thái đồ ăn, 2 đôi giày thể thao, 2 đôi dép, một va ly vỏ màu xanh, trong va ly có một lá cờ đỏ sao vàng và nhiều vật dụng khác.

Công tác khám nghiệm hiện trường, bước đầu cơ quan chức năng nhận định nhiều khả năng đây là hai cha con hoặc hai người ở nơi khác đến đi vào rừng thu hái lâm sản phụ: Hoa phong lan, nấm, trầm hương…

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục rà soát, xác minh để truy tìm tung tích và nguyên nhân tử vong của hai nạn nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm thấy xe máy nghi là của hai thi thể tử vong trong rừng