Tìm thấy thi thể bé trai 10 tuổi bị vùi lấp tại bản Xa Ná

Thanh Phương| 06/08/2019 21:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 6/8, tin từ UBND huyện Quan Sơn ( tỉnh Thanh Hóa) cho biết, lực lượng chức năng vừa tìm thấy thi thể cháu Hà Văn Quỳnh (10 tuổi) bị vùi lấp dưới lớp đất, đá, ngụ ở bản Xa Ná bị mất tích vào rạng sáng ngày 3/8 vừa qua.

Nạn nhân Hà Văn Quỳnh là con trai của anh Hà Văn Vân (29 tuổi), người chỉ sau 1 đêm mà toàn bộ 6 người trong gia đình bị mất tích do lũ quét. Hiện 5 người trong nhà anh Vân vẫn chưa thể liên lạc được gồm: bố Hà Văn Tiệu (SN 1963), mẹ Hà Thị Thắm (SN 1964), chị Hà Thị Vững (SN 1988), vợ Vi Thị Sống (SN 1990) và con Hà Văn Chấn (7 tuổi).

Tìm thấy thi thể bé trai 10 tuổi bị vùi lấp tại bản Xa Ná

Vị trí tìm thấy thi thể bé trai 10 tuổi bị đất đá vùi lấp

Như vậy, tính đến thời điểm này, lực lượng chức năng đã tìm và cứu sống được 5 người, tìm thấy 4 thi thể, còn 8 người đang mất liên lạc sau trận lũ quét. Toàn huyện có 39 nhà bị thiệt hại hoàn toàn. Xã Na Mèo là 35 nhà, trong đó: Bản Xa Ná 21 nhà bị trôi, 10 nhà bị sập. Số nhà bị sập một phần là 17 nhà. Huyện đã tổ chức di dời khẩn cấp 10 hộ. Nhiều trường học bị đổ sập, lũ cuốn trôi, nhà văn hóa bản Xa Ná, bản Son, xã Na Mèo bị sập hoàn toàn. Cả trăm ha đất canh tác của người dân bị đất đá vùi lấp…

Tìm thấy thi thể bé trai 10 tuổi bị vùi lấp tại bản Xa Ná

Bản Xa Ná tan hoang sau trận lũ lịch sử

Để nhanh chóng khắc phục, ổn định tình hình, UBND huyện đã tiếp nhận và giao cho 17 tổ công tác của huyện cùng với lực lượng cứu hộ của tỉnh trực tiếp vận chuyển phân phối các mặt hàng nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân bị ảnh hưởng của mưa, lũ trên địa bàn. Tổ chức nhiều đoàn, chia các hướng khác nhau dọc theo sông Luồng, suối gần đó để tìm kiếm người mất tích.

Tìm thấy thi thể bé trai 10 tuổi bị vùi lấp tại bản Xa Ná

Lực lượng công an, quân đội trực tiếp giúp dân dọn dẹp, dựng lại nhà cửa

Các lực lượng tại chỗ huy động máy múc tiến hành đào, xới khu vực bị vùi lấp tại bản để tìm kiếm. Các chiến sỹ công an, quân đội huyện Quan Sơn được huy động tối đa tham gia giúp dân dọn dẹp, xây dựng lại nhà cửa. Các cơ quan đoàn thể động viên người dân ổn định tâm lý, kiên cường trước sự mất mát quá lớn.

Tìm thấy thi thể bé trai 10 tuổi bị vùi lấp tại bản Xa Ná

Phó Chủ tịch UBND huyện Quan Sơn Nguyễn Văn Bình trao đổi với PV tại bản Xa Ná

Phó Chủ tịch UBND huyện Quan Sơn Nguyễn Văn Bình cho biết: Nhiệm vụ cấp bách là phải tìm kiếm những người đang mất tích, đồng thời ổn định tâm lý cho người thân. Chúng tôi đã đào xới một phần lớn bản bị vùi lấp, hiện còn một đoạn ngay chính giữa là đường đi đang nghi có người bị vùi lấp dưới này. Do quá nhiều gỗ, đất đá lớn nên phải có phương tiện, máy móc mới đẩy nhanh được tiến độ. Chỉ có 2 máy múc làm việc 24/24, huyện đã chỉ đạo kiểm lâm đưa cưa xăng vào cắt gỗ thành từng khúc để tiện cho việc cứu hộ. Ngành điện đang khẩn trương khảo sát, đánh giá tình hình, lên phương án kéo điện trở lại cho bà con. Khó khăn lớn nhất là giao thông bị chia cắt, không thể đưa vật tư, thiết bị, cột điện vào để thi công.

Tìm thấy thi thể bé trai 10 tuổi bị vùi lấp tại bản Xa Ná

Đại diện nhà hảo tâm, Trưởng công an huyện Quan Sơn hỗ trợ tiền cho người dân bị mất người thân

Thông qua VP báo Công lý tại Thanh Hoá, một số đơn vị, nhà hảo tâm đã hỗ trợ 21 hộ bị cuốn trôi nhà cửa mỗi hộ 1.000.000 đồng; 10 hộ bị sập nhà mỗi hộ 500.000 đồng, tổng số tiền 26.000.000 đồng. Ngày 6/8, PV báo đã trao tận tay cho những gia đình bị thiệt hại, góp một phần nào để họ sớm ổn định đời sống.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm thấy thi thể bé trai 10 tuổi bị vùi lấp tại bản Xa Ná