An ninh trật tự

Tìm người liên quan tới vụ án nhận hối lộ tại trung tâm 28-01S

Thanh Phương 06/11/2023 - 22:25

Cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình đã phát đi thông báo tìm người liên quan tới vụ án nhận hối lộ xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 28-01S thuộc Sở Giao thông vận tải tỉnh Hòa Bình.

Trước đó, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố điều tra vụ án hình sự "Nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 28-01S thuộc Sở Giao thông vận tải tỉnh, có địa chỉ tại tổ 7, phường Thống Nhất, TP. Hòa Bình.

timnguoi.jpg
Tìm người liên quan tới vụ án nhận hối lộ tại Trung tâm 28-01S.

Quá trình điều tra vụ án, xác định các bị can là đăng kiểm viên trong vụ án có hành vi nhũng nhiễu, vòi vĩnh, buộc các lái xe, chủ xe đưa phương tiện đến đăng kiểm phải đưa tiền hối lộ để được đăng kiểm nhanh chóng, không bị gây khó dễ.

Bước đầu xác định, để việc đăng kiểm xe được nhanh chóng, thuận lợi, ngoài các khoản phí, lệ phí theo quy định, các chủ phương tiện phải nộp trước số tiền từ 100.000 - 300.000 đồng cho đăng kiểm viên (kẹp tiền vào hồ sơ đăng ký kiểm định).

dangkiem28.jpg
Nhiều chủ phương tiện lo lắng trước nguy cơ Trung tâm đăng kiểm duy nhất ở Hòa Bình phải đóng cửa.

Để điều tra, làm rõ tính chất, mức độ của vụ án, Cơ quan cảnh sát điều tra thông báo rộng rãi đến các chủ phương tiện buộc phải đưa tiền hối lộ cho đăng kiểm viên tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 28-01S trong khoảng thời gian từ tháng 3/2022 đến tháng 9/2022 biết, chủ động trình báo với Cơ quan điều tra.

Đề nghị các chủ phương tiện trực tiếp đến trụ sở Cơ quan Cảnh sát điều tra (Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường) Công an tỉnh Hòa Bình; địa chỉ: Số 97, Đại lộ Thịnh Lang, tổ 5, phường Thịnh Lang, TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình, gặp điều tra viên Đặng Ngọc Sơn, SĐT: 0911.588.693, để được giải quyết.

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 28-01S đang có 6 đăng kiểm viên bị khởi tố. Trước đó, từ ngày 9/1, trung tâm này đã tạm thời dừng hoạt động cho đến khi mở lại vào cuối tháng 6/2023.

Từ khi mở cửa trở lại, trung bình Trung tâm kiểm định khoảng trên 1.000 phương tiện/1 tháng. Trung tâm đang hoạt động 2 dây chuyền, 7 đăng kiểm viên và 3 đăng kiểm viên tập sự.

Các chủ phương tiện trước khi đi đăng kiểm cần kiểm tra phạt nguội, kiểm tra bảo dưỡng, bảo trì máy móc của phương tiện, chuẩn bị giấy tờ có liên quan hoặc có thể liên hệ trực tiếp đến Trung tâm đăng kiểm để nhận được hướng dẫn, đặt lịch trước khi đến kiểm định.

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 28-01S là đơn vị đăng kiểm duy nhất trên địa bàn tỉnh Hòa Bình. Thời gian trung tâm buộc phải dừng hoạt động đã khiến nhiều chủ phương tiện điêu đứng. Trước nguy cơ buộc phải đóng cửa một lần nữa, nhất là dịp cuối năm, không ít các chủ phương tiện đến hạn đăng kiểm tỏ ra lo lắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm người liên quan tới vụ án nhận hối lộ tại trung tâm 28-01S