Tìm kiếm trên Google dự báo làn sóng COVID-19 thứ hai tại Mỹ

Bạch Dương| 15/06/2020 15:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Căn cứ vào xu hướng tìm kiếm liên quan đến dịch COVID-19 trên Google trong những ngày gần đây, The Independent cho rằng, nước Mỹ có thể phải đối mặt với làn sóng lây nhiễm virus Corona thứ hai.

Tìm kiếm trên Google dự báo làn sóng COVID-19 thứ hai tại Mỹ

Ảnh minh họa

Theo đó, The Independent cho biết, trong những ngày gần đây người Mỹ đang ngày càng thực hiện nhiều tìm kiếm liên quan đến dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) trên Google. Cụ thể, các cụm từ mà người dùng tìm kiếm là “triệu chứng COVID-19”, “xét nghiệm COVID-19 gần nhà tôi”.

Xu hướng tương tự trong tìm kiếm trực tuyến có thể chỉ ra rằng làn sóng lây nhiễm virus Corona thứ hai đang diễn ra ở Mỹ, The Independent cho hay.

Theo The Independent, quan sát kỹ hơn về xu hướng tìm kiếm trong Google ở ​​các tiểu bang nước Mỹ trong bảy ngày qua cho thấy các truy vấn đến từ đâu nhiều nhất. Và điều này có thể báo hiệu những “điểm nóng mới” về dịch bệnh COVID-19.

Các tìm kiếm trên toàn quốc với các thuật ngữ khác có thể chỉ ra làn sóng lây nhiễm mới cũng đã tăng lên trong những ngày gần đây, The Independent cho biết. Mặc dù số ca mắc COVID-19 mới ở Mỹ tăng nhẹ kể từ cuối tháng 5/2020, nhưng vẫn chưa có sự gia tăng đáng chú ý nào. Tuy nhiên, The Independent cho rằng, việc người Mỹ thực hiện các tìm kiếm liên quan đến COVID-19 có thể là do các triệu chứng xuất hiện muộn hơn nên xét nghiệm COVID-19 chưa được thực hiện.

Trước đó, Google đã cố gắng dự đoán xu hướng tương tự với dự án Nowcasting được ra mắt năm 2008. Nowcasting có thể được minh họa rõ ràng nhất với ví dụ của Google Trends cúm. Bài viết công bố trên tạp chí khoa học Nature khi đó giải thích rằng quy luật trong các tìm kiếm cho phép dự đoán sự lây lan của bệnh cúm hai tuần trước khi nó được chính quyền ghi nhận.

Sáng kiến ​​này của Google được đánh giá là đã mở ra tiềm năng cứu con người. Nhưng đến năm 2015, dự án Nowcasting đã bị đóng cửa sau khi không đoán trước sự bùng phát của dịch cúm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm kiếm trên Google dự báo làn sóng COVID-19 thứ hai tại Mỹ