Nhiều số liệu vừa được Google công bố cho thấy Quy Nhơn tiếp tục trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại.
Bất chấp ảnh hưởng về dịch bệnh, tìm kiếm về Quy Nhơn trên Google đã tăng trưởng đến 168% so với cùng kỳ. Tỷ lệ này xếp thứ 2 trong bảng tăng trưởng và vượt qua nhiều điểm đến quen thuộc như Đà Lạt, Phú Quốc hay Nha Trang… Từ khoá về Quy Nhơn cũng xuất hiện trong Top 10 từ khóa về biển đảo được tìm kiếm nhiều nhất trên Google, trong 6 tuần từ ngày 1/4 đến 11/5. Số liệu vừa được Google công bố tại hội thảo “Thời điểm vàng để khám phá vẻ đẹp Việt” diễn ra tại FLC Sầm Sơn (Thanh Hoá) ngày 16/5 vừa qua.
Quy Nhơn trong lành, khoáng đạt
Những con số này không mấy bất ngờ bởi ngay trước thời điểm dịch Covid – 19 xuất hiện, Quy Nhơn đã liên tục được nhắc tới trên báo chí quốc tế như một điểm đến tuyệt đẹp với nắng ấm, thiên nhiên trong lành, ẩm thực độc đáo. Và đặc biệt, sự thanh bình.
“Hầu hết các kỳ nghỉ ở biển nhiệt đới đều theo công thức gồm các chữ tiếng Anh bắt đầu bằng S là Sun (mặt trời), Sand (bãi cát) và Sea (biển). Thế nhưng, Quy Nhơn của Việt Nam còn có thêm một chữ S quan trọng khác, đó là Serenity (sự thanh bình)”, nhật báo Bangkok Post của Thái Lan nhấn mạnh trong một phóng sự đặc biệt đăng tải ngày 9/5/2019.
Nét thanh bình riêng biệt của thành phố thi ca
Đến với Quy Nhơn, một trong những điểm nhấn khiến du khách đặc biệt ấn tượng là sự sạch sẽ đáng ngạc nhiên trên những con đường, bãi biển hay những điểm du lịch. Hầu như không có hiện tượng rác thải hỗn loạn, vốn là vấn nạn tại những trung tâm du lịch nổi tiếng khác.
Có thể nói, bên cạnh cảnh quan tuyệt đẹp, chính sự thanh bình và trong trẻo đã góp phần đưa Quy Nhơn trở thành một trong những điểm đến an toàn thu hút du khách bậc nhất Việt Nam, ngay cả trong những thời điểm thách thức nhất của ngành du lịch.
Eo Gió là một trong những điểm đến hút khách bậc nhất Quy Nhơn
Mới đây, để kích cầu thị trường nội địa, Hiệp hội du lịch Bình Định cho biết sẽ giảm giá từ 10 – 40% các loại dịch vụ cung ứng, vé vào cổng các địa điểm du lịch cũng được giảm từ 40 – 50% trong khi quyết tâm đảm bảo chất lượng dịch vụ không giảm.
Hàng loạt doanh nghiệp lữ hành, du lịch cũng tham gia chương trình kích cầu, khiến du lịch Quy Nhơn chưa bao giờ dễ dàng đến thế.
Từ đầu tháng 6, Vietravel triển khai chùm tour trọn gói khám phá các thắng cảnh nổi tiếng tại Quy Nhơn như Eo Gió, Ghềnh Ráng – Tiên Sa… với mức giá từ 4,99 triệu đồng/người khởi hành từ Hà Nội. Nếu xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh, giá tour chỉ còn 3,99 triệu đồng/người. Trong khi đó, Saigontourist áp dụng mức ưu đãi đến 40% cho dịch vụ đặt tour tham quan tại Quy Nhơn và Phú Yên.
Du khách được hưởng nhiều ưu đãi nhờ chương trình kích cầu du lịch nội địa
Bên cạnh sản phẩm tour truyền thống, nhiều đơn vị nắm bắt nhu cầu của du khách thời điểm hậu Covid để giới thiệu các combo dạng Free & Easy. Sản phẩm này thường chỉ kết hợp địa điểm lưu trú, vé máy bay/tàu xe với mức giá hấp dẫn, tăng cường các trải nghiệm cao cấp và phù hợp với nhóm gia đình, bạn bè ưa thích tự do khám phá. Đơn cử như quần thể nghỉ dưỡng 5 sao FLC Quy Nhơn đang triển khai combo nghỉ dưỡng 3N2Đ kèm vé máy bay Bamboo Airways chỉ từ 2,75 triệu đồng/người.
FLC Quy Nhơn
Nếu chỉ quan tâm tới cơ sở lưu trú, du khách cũng có nhiều lựa chọn tại các quần thể, resort cao cấp. Crown Retreat Quy Nhơn đang có chương trình ưu đãi, giảm giá tới 75% giá phòng. Du khách đặt kỳ nghỉ 3N2Đ tại Casa Marina sẽ được hưởng mức giá 1,5 triệu đồng/người. FLC Quy Nhơn cũng có chương trình Happy Sunshine đặc biệt với mức giá khoảng 1 triệu đồng/đêm/người, tặng kèm thêm 1 bữa trưa hoặc bữa tối, miễn phí check in sớm / check out muộn cùng hàng loạt dịch vụ khác…