Tìm kiếm phượt thủ mất tích 5 ngày trên cung đường đẹp nhất Việt Nam

Mai Đỉnh| 16/05/2018 15:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiện các đơn vị đang nỗ lực tìm kiếm phượt thủ Thi An Kiện (24 tuổi, trú tại TP HCM) mất tích trên cung đường Tà Năng - Phan Dũng (Lâm Đồng - Bình Thuận) từ trưa 12/5.

Trưa 16/5, lực lượng cứu hộ hai tỉnh Lâm Đồng và Bình Thuận vẫn chưa tìm thấy anh Thi An Kiện, (sinh năm 1994, trú tại TP HCM) bị mất tích từ ngày 12/5 trên đường chinh phục cung đường leo núi Tà Năng - Phan Dũng (Lâm Đồng - Bình Thuận).

Tìm kiếm phượt thủ mất tích 5 ngày trên cung đường đẹp nhất Việt Nam

Hình ảnh nam phượt thủ trước khi mất tích. Ảnh: Nhóm phượt thủ cung cấp

Thông tin ban đầu cho biết, ngày 11/5, anh Thi An Kiện cùng nhóm khoảng 6 người khác tham gia đi phượt cung đường du lịch đi bộ (trekking) Tà Năng - Phan Dũng. Đến 12h trưa ngày 12/5, anh Kiện bị lạc trên đường đi xuống.

Mọi người đã chia nhau tìm kiếm nhưng không được nên đã nhờ nhiều người đi tìm đồng thời trình báo chính quyền địa phương nhờ giúp đỡ. Trước đó, nhóm phượt thủ này đã cắm trại qua đêm tại một vị trí nằm trên địa phận xã Phan Dũng, ngày hôm sau đi tiếp khoảng 3 tiếng.

Nhận được tin báo từ những thành viên trong nhóm cùng gia đình, huyện Tuy Phong (Bình Thuận) đang đã phối hợp cùng UBND xã Phan Dũng, lực lượng kiểm lâm, người dân khu vực lân cận... phối hợp tìm kiếm.

Cùng với đó, xã Đa Quyn (huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) cũng đã cử một Phó trưởng Công an xã trực tiếp phụ trách khoảng 30 người là Công an viên, dân quân xã và những người có kinh nghiệm đi rừng trên khu vực này tìm kiếm trên toàn khu vực nghi vấn có người mất tích.

Đây là nhóm du lịch tự phát, không đăng ký với chính quyền địa phương và cũng không sử dụng dịch vụ của công ty du lịch nào hay thuê người địa phương dẫn đường. 

Tà Năng - Phan Dũng được mệnh danh là một trong những cung đường đẹp nhất Việt Nam. Tuy nhiên, đây cũng là hành trình hiểm trở.

Để khám phá, các phượt thủ phải đi 60km đường rừng với dốc cao hiểm trở và nhiều con suối. Vào mùa mưa, khu vực này cũng thường xuyên xảy ra lũ quét do nước từ thượng nguồn đổ về.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm kiếm phượt thủ mất tích 5 ngày trên cung đường đẹp nhất Việt Nam