TikTok khiếu nại sắc lệnh của chính quyền Tổng thống Trump

Bạch Dương| 11/11/2020 15:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mạng xã hội TikTok đã kháng cáo lên Tòa án phúc thẩm Mỹ với yêu cầu ngăn chặn sắc lệnh của chính quyền Tổng thống Donald Trump cấm sử dụng ứng dụng trong nước Mỹ.

tiktok-khieu-nai-sac-lenh-cua-chinh-quyen-trump.jpg
TikTok khiếu nại sắc lệnh của chính quyền Tổng thống Trump. Ảnh minh họa

Tuyên bố của TikTok cho biết, mạng xã hội này đã tích cực hợp tác với Ủy ban Đầu tư Nước ngoài của Mỹ (CFIUS) trong năm qua và sẽ tiếp tục giải quyết những lo ngại về các mối đe dọa đối an ninh quốc gia, mặc dù "công ty không đồng ý với đánh giá này."

Trong một thông cáo, công ty mẹ của TikTok - ByteDance đã được chính quyền Washington yêu cầu thoái toàn bộ tài sản của Mỹ có liên quan đến TikTok. Tuy nhiên, công ty đã không nhận được "phản hồi đáng kể" đối với các đề xuất của mình để "giải quyết các mối quan ngại."

Nội dung thông cáo của TikTok nêu rõ: “Cho rằng công ty phải liên tục đối mặt với các yêu cầu mới và thiếu rõ ràng về việc liệu các giải pháp đề xuất của có được chấp nhận hay không, chúng tôi đã yêu cầu gia hạn thêm 30 ngày, được cho phép rõ ràng trong sắc lệnh ngày 14/8”.

Thông cáo của TikTok cho biết thêm, đến nay, khi hạn chót gần kề, “nếu không nhận được gia hạn, công ty không có lựa chọn nào khác ngoài việc đệ đơn lên tòa án để bảo vệ quyền lợi của chúng tôi và hơn 1.500 nhân viên tại Mỹ”.

Trước đó, ngày 6/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ban hành các sắc lệnh cấm mọi giao dịch với hai công ty của Trung Quốc gồm ByteDance, chủ sở hữu TikTok, và Công ty Tencent, chủ sở hữu ứng dụng nhắn tin WeChat.

Các sắc lệnh sẽ có hiệu lực trong 45 ngày. Theo Washington, TikTok là một "mối đe dọa đối với an ninh quốc gia Mỹ" trong khi ByteDance cũng như chính quyền Bắc Kinh luôn bác bỏ cáo buộc trên.

Thời gian qua, Mỹ liên tục gây sức ép với các hãng công nghệ Trung Quốc vì những quan ngại về an ninh quốc gia.

Ngày 15/8, ông Trump cũng đã yêu cầu trong vòng 90 ngày, công ty ByteDance phải chuyển nhượng lợi ích trong các hoạt động của TikTok tại Mỹ.

Các công ty công nghệ của Mỹ như Microsoft và Oracle được cho là đang cân nhắc khả năng mua lại TikTok tại Mỹ và một số nước khác.

Tổng thống Trump, trong khi đó, đã ký một Lệnh điều hành chống lại mối đe dọa TikTok vào tháng 8, trong đó cho thời hạn khoảng một tháng để tạm dừng bất kỳ giao dịch nào với ByteDance trong các khu vực pháp lý của Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TikTok khiếu nại sắc lệnh của chính quyền Tổng thống Trump