Tiểu thương chợ lớn nhất Hà Tĩnh chủ động đóng quầy phòng dịch

Thu Hường| 08/06/2021 11:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khác với không khí đông đúc vào như thường lệ, từ khi Hà Tĩnh liên tiếp phát hiện ca bệnh Covid-19 đến nay hàng trăm ki-ốt, quầy hàng thuộc đình chợ 2 tầng, khu vực xung quanh chợ trung tâm TP Hà Tĩnh chủ động đóng cửa phòng chống dịch Covid-19.

Chợ TP Hà Tĩnh là nơi buôn bán, giao thương, hàng hóa lớn nhất của tỉnh Hà Tĩnh với hơn 1.500 tiểu thương. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hàng trăm tiểu thương đã chủ động đóng cửa nghỉ bán để phòng, chống dịch. 

anh-1(2).jpg
Chợ Hà Tĩnh là nơi buôn bán, giao thương, hàng hóa lớn nhất của tỉnh Hà Tĩnh. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hàng trăm tiểu thương đã đóng cửa nghỉ bán để phòng, chống dịch

Chiều 7/6, khu vực chợ 2 tầng của chợ TP Hà Tĩnh vẫn khá vắng vẻ, chỉ một vài ki-ốt mở cửa. Các khu vực bán thực phẩm, rau củ quả bà con kinh doanh chấp hành nghiêm túc việc đeo khẩu trang, ở yên trong quầy hàng của mình, không tụ tập nói chuyện.

anh-2(2).jpg
Chỉ có 1 vài quầy vẫn tranh thủ mở nhưng luôn trong tình trạng ế ẩm, vắng khách

Từ ngày 5/6 đến nay, Hà Tĩnh chính thức ghi nhận 10 ca bệnh. Trong đó có ca bệnh liên quan đến ca nhiễm D.T.P.T (SN 1997, thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh), BQL chợ đã chủ động phun tiêu độc khử trùng và cho đóng cửa các quầy hàng liên quan tại khu vực kinh doanh giày dép và một phần hàng may mặc sẵn. Đồng thời, chuyển kinh doanh toàn chợ sang trạng thái “vừa phòng dịch, vừa đảm bảo kinh doanh”. Tuy nhiên, vì tình hình dịch phức tạp nên các tiểu thương đã chủ động nghi bán để phòng dịch. 

anh-6.jpg
Một số quầy bắt đầu thu dọn để nghỉ vì mở nhưng không có khách

Chị H, một tiểu thương cho biết: “Từ ngày 5/6 Hà Tĩnh có ca dương tính đầu tiên thì lượng khách vào chợ rất ít, hai ngày nay chỉ khoảng 2 khách/ngày. Một phần vì không có khách, một phần vì lo sợ dịch bệnh nên chúng tôi đóng cửa nghỉ. Khi nào dịch bệnh lắng xuống sẽ tiếp tục mở cửa trở lại”.

anh-7.jpg
Nhà xe mỗi ngày chỉ được 5 đến 7 xe

Ông Nguyễn Thăng Long, Trưởng ban Quản lý Chợ TP Hà Tĩnh cho biết: “Hiện nay, UBND thành phố vẫn chưa có chủ trương đóng cửa chợ, Chợ TP Hà Tĩnh vẫn sẽ đảm bảo đáp ứng các nhu cầu thiết yếu của người dân. Tuy nhiên, đến thời điểm này đã có 90% tiểu thương ở khu vực đình chợ 2 tầng nghỉ bán”.

anh-8.jpg
Số tiền kiếm được sau gần một ngày trông xe tại một điểm giữ xe ở chợ.

“Để đảm bảo an toàn, chúng tôi đã chủ động cho đóng tất cả các cửa phụ, chỉ mở 4 cửa chính (trong số 12 cửa) để dễ kiểm soát người vào - ra; lập chốt kiểm soát đo thân nhiệt, sát khuẩn và ghi lại tên, địa chỉ, số điện thoai của tất cả người dân đến chợ. Đồng thời, liên tục tuyên truyền, thông tin đến bà con kinh doanh tình hình dịch bệnh, nêu cao biện pháp phòng dịch trong điều kiện cố gắng đáp ứng đầy đủ những nhu yếu phẩm thiết yếu, đảm bảo nhu cầu dân sinh và duy trì hoạt động kinh tế”- ông Long nói thêm.

anh-3.jpg
Từ 5/6 đến nay, Hà Tĩnh chính thức ghi nhận 10 ca bệnh, trong đó 3 ca tại thôn Đoài Thịnh, 1 ca tại thôn Hồng Hà, xã Thạch Trung (TP Hà Tĩnh), 3 ca tại tổ 2, phường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) và 2 ca tại thôn Trung Tiến, xã Việt Tiến (huyện Thạch Hà) và 1 ca ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
anh-5.jpg
Phía bên ngoài, những ki-ốt nhỏ cũng đóng cửa nghỉ bán.
anh-9.jpg
Các cửa hàng dịch vụ ăn uống trong chợ cũng tạm nghỉ để phòng dịch
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiểu thương chợ lớn nhất Hà Tĩnh chủ động đóng quầy phòng dịch