Đời sống

Tiêu hủy 2 quả bom được người dân phát hiện

Thành Phan 21/04/2023 20:40

Sáng 21/4, Bộ chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Thanh Hóa đã xử lý, tiêu hủy thành công 2 quả bom được người dân phát hiện.

Trước đó, người dân xóm 2 thôn Cao Tiến, xã Luận Thành, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện 2 quả bom còn sót lại sau chiến tranh trên địa bàn.

Sự việc được chính quyền địa phương thông báo với Ban CHQS huyện Thường Xuân. Đồng thời cử lực lượng dân quân bảo vệ hiện trường, canh gác đảm bảo an toàn cho người dân.

huy_no_2_qua_bom.jpg
2 quả bom được lực lượng chức năng tiến hành xử lý, hủy nổ bảo đảm an toàn tuyệt đối

Nhận được thông tin, Ban Công binh, phòng Tham mưu (Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa) đã triển khai các biện pháp di chuyển 2 quả bom đến khu vực an toàn, tiến hành xử lý, hủy nổ theo quy định, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Được biết, 2 quả bom là loại MK82-750 bảng.

Để đảm bảo an toàn, hạn chế tới mức thấp nhất hậu quả từ bom, mìn, vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh. Ban CHQS huyện Thường Xuân đã tuyên truyền tới người dân cách phòng tránh tai nạn bom, mìn và vật liệu nổ.

Và đề nghị người dân khi phát hiện bom, mìn, vật liệu nổ, cần thông báo ngay cho chính quyền, cơ quan Quân sự gần nhất để được thu gom, xử lý kịp thời, tuyệt đối không tự ý vận chuyển, buôn bán, tháo gỡ, xử lý nguy hiểm cho tính mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiêu hủy 2 quả bom được người dân phát hiện