Xe chở Phó Thống đốc Vùng Kherson bị trúng mìn

Bạch Dương| 13/12/2022 07:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phó thống đốc vùng Kherson do Nga bổ nhiệm, ông Vitaly Bulyuk, đã bị thương sau khi chiếc xe của quan chức này bị trúng mìn khi đang trong chuyến đi chính thức tới thành phố Skadovsk vào ngày 12/12, RT đưa tin.

vitaly.jpg
Ông Vitaly Bulyuk. Ảnh: RT

Ông Vitaly Bulyuk là quan chức phụ trách các vấn đề kinh tế và tài chính ở vùng Kherson thuộc Ukraine mà Nga đã đơn phương sáp nhập hồi tháng 9 năm nay - một hành động bị Kiev bác bỏ và cho là không có giá trị pháp lý.

Theo RT, hiện ông Bulyuk đang ở một trong những bệnh viện khu vực. Lãnh đạo ngành y tế vùng Kherson do Nga bổ nhiệm, Vadim Ilmiev nói với các phóng viên rằng ông Bulyuk bị thương và tình trạng đã "ổn định”, RT cho biết.

Theo quan chức này, người lái xe của ông Bulyuk đã thiệt mạng tại hiện trường, chiếc xe bốc cháy rụi.

Trong một tuyên bố chính thức về vụ việc, chính quyền vùng Kherson do Nga bổ nhiệm đổ lỗi cho phía Ukraine, gọi đây là hành động “khủng bố” khi cố gắng “giết hại ông Bulyuk” bằng cách "cho nổ tung chiếc xe của ông khi đang trong chuyến đi chính thức tới thành phố Skadovsk vào ngày 12/12".

“Thật không may, một thường dân đã thiệt mạng trong hành động khủng bố", quyền Thống đốc Kherson do Nga bổ nhiệm, Vladimir Saldo, viết trên kênh Telegram.

Ông Saldo cũng xác nhận một quan chức cấp dưới của mình đã bị thương, nhưng vết thương không nguy hiểm đến tính mạng.

Cơ quan thực thi pháp luật của Nga đang điều tra vụ việc và những người chịu trách nhiệm “sẽ bị tìm ra và trừng phạt theo pháp luật", ông Saldo nói thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe chở Phó Thống đốc Vùng Kherson bị trúng mìn